Kiến Thức Cơ Bản Giữ dáng

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

Giảm cân một cách khoa học và hiệu quả không hề dễ dàng mà thậm chí, nhiều lúc có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, chán nản. Bên cạnh những phương pháp tập luyện hay chế độ ăn uống, hãy áp dụng một số tips đơn giản sau để hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân bớt khó khăn hơn nha!

 

1. Kể với mọi người về kế hoạch giảm cân của bạn

 

Tại sao lại như vậy? Bởi khi đã “tuyên bố hùng hồn” cho người khác biết về dự định của mình, bạn sẽ có thêm động lực để theo đuổi nó hơn. Thật đó, nhiều khi, niềm kiêu hãnh, tự hào có sức mạnh khuyến khích rất lớn. Đó là chưa kể đến việc, sẽ có người nhắc nhở giúp ta nếu có lỡ quên không theo kế hoạch.

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

(Ảnh: chuanroi.vn)

 

2. Chia thành các mục tiêu nhỏ, dễ làm

 

Hẳn bạn đã biết tới điều này, chia mục tiêu, kế hoạch lớn thành các mục tiêu, đầu việc nhỏ, dễ làm trong thời gian ngắn sẽ giúp hoàn thành công việc tốt hơn. Ngoài ra nên định lượng các mục tiêu để dễ dàng theo dõi và đánh giá hơn, không nên định hình chung chung. Ví dụ, hôm nay phải hoàn thành bài tập yoga 45 phút, sau 1 tháng phải giảm được 2 kg, tối nay đi bộ 3 vòng,…

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

(Ảnh: today.com)

 

3. Vài mẹo “đánh lừa” não bộ

 

Một số loại thực phẩm có mùi rõ rệt điển hình như chuối, táo xanh, bạc hà, cam,... có thể khiến chúng ta ăn ít đi vì có ảnh hưởng đến trung tâm cảm giác no trong não. Nói cách khác đơn giản hơn, não bộ bảo bạn ngừng ăn bởi mùi hương kia đã khiến bạn thấy “no” rồi. Một mẹo khác nữa để kiểm soát lượng thức ăn: Treo một chiếc gương đối diện nơi bạn hay ngồi ăn – khi đó ta sẽ có nhận thức tốt hơn về hành vi ăn của mình.

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

(Ảnh: wellplated.com)

 

4. Unfollow các trang review đồ ăn, giới thiệu địa điểm ăn uống,..

 

Newsfeed của bạn tràn ngập hỉnh ảnh hấp dẫn của loạt các món ăn? Của những câu chữ review món ngon mà mới đọc đã thấy thèm? Bạn là thành viên của các group chuyên ship đồ ăn, giới thiệu món ngon? Nào nào, chúng ta có thể cưỡng lại một vài lần nhưng nếu cứ nhìn thấy suốt như vậy thì rất khó “làm chủ” được bản thân lắm. 

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

Những ảnh về món ăn như thế này thật hấp dẫn! (Ảnh: dietitiandebbie.com)

 

Giải pháp là gì? Hãy tạm thời unfollow, ngừng nhận thông báo từ các hội nhóm hay các biện pháp khác để “cách ly” tạm thời với sự quyến rũ của đồ ăn. Thay vào đó hãy theo dõi những huấn luyện viên yoga, thể hình,… và các trang chuyên về đồ ăn healthy chẳng hạn.

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

Follow những người hướng dẫn chế độ ăn uống và tập luyện thích hợp (Ảnh: Instagram @hanagianganh)

 

5. Vận động mọi lúc mọi nơi

 

Hãy cố gắng vận động nhiều nhất có thể. Thay vì gọi ship đồ ăn từ cửa hàng quen cách nhà vài trăm mét, sao không đi bộ tới mua?  Là cô nàng công sở chỉ ngồi ở văn phòng với chiếc laptop là nhiều? Hãy đi thang bộ thay vì thang máy, vận động nhẹ vào giờ giải lao, sử dụng các bài tập đơn giản ngay tại chỗ,… Còn lúc ở nhà, tranh thủ dọn dẹp thường xuyên hơn, vừa sạch nhà lại vừa khỏe mình thì sao không làm cơ chứ?

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

Chọn cầu thang bộ thay vì thang máy (Ảnh: alobacsi.com)

 

6. Bổ sung các loại vitamin cần thiết

 

 Đúng là không phải lúc nào việc uống bổ sung các loại vitamin cũng cần thiết, đặc biệt với liều cao thì càng phải cẩn trọng chứ không nên tùy tiện. Tuy vậy, với những ai đang trong chế độ giảm cân, có thể cân nhắc sử dụng các viên uống vitamin thích hợp với thể trạng và sức khỏe của mình. 

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

(Ảnh: dealshaker.com)

 

Một số loại vitamin và khoáng chất có tác dụng tích cực hỗ trợ giảm cân, ví dụ vitamin B giúp thức ăn được xử lí nhanh hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vitamin D có thể ngăn chặn hình thành tế bào mỡ trong khi magie tham gia tích cực quá trình đốt cháy mỡ thừa hay crom góp phần phá vỡ tế bào mỡ, hỗ trợ chuyển hóa đường thành năng lượng,…

 

7. Mẹo giúp ăn ít nhờ màu sắc và kích cỡ của đĩa ăn

 

Theo một nghiên cứu của hai tiến sĩ Brian Wansink (Đại học Cornell) và Koert van Ittersum (Đại học Wageningen) cho thấy, sự đối lập màu sắc của món ăn và đĩa ăn chứa nó có ảnh hưởng đến lượng ta ăn. Nếu thức ăn đựng trên đĩa có cùng màu sắc với nó, ta có xu hướng ăn nhiều hơn và ngược lại. Lấy ví dụ, nếu bạn muốn ăn thêm nhiều rau xanh, hãy đặt chúng lên đĩa có màu xanh lá. 

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

Màu sắc của đĩa ăn ảnh hưởng đến lượng ta ăn (Ảnh: foodpsychology.cornell.edu)

 

Còn kích cỡ đĩa ăn thì sao? Rất đơn giản, hãy dùng đĩa, bát nhỏ hơn để đựng giúp hạn chế khẩu phần ăn bởi với cùng một lượng thức ăn, khi đặt trên đĩa nhỏ sẽ tạo cảm giác nhiều hơn khi đặt ở đĩa lớn hơn do ảo ảnh Delboeuf và ảo giác Ebbinghaus. Với ly uống nước, chiếc ly cao khiến ta uống ít hơn so với ly ngắn cùng thể tích. Vì thế, nếu bạn nghiện đồ uống nhiều đường, chuyển sang dùng ly cao nhé. 

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

Cùng một lượng thức ăn, nhưng khi đặt vào đĩa nhỏ hơn khiến ta có cảm giác dường như nó nhiều hơn (Ảnh: Video The Visual Illusion That Helps You Lose Weight | Youtube – Draw Curiosity)

 

8. Tập trung vào bữa ăn, ăn chậm nhai kĩ 

 

Khi ăn hãy tập trung chỉ ăn thôi, đừng làm nhiều việc khác nhau như kết hợp xem ti vi, hay tiện tay chat Facebook. Mỗi lần ăn hãy nhai thật kĩ – việc mỗi người đều nên làm chứ không chỉ những ai đang giảm cân. Ăn khoan thai, tập trung, nhai thật kĩ rất tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn mình đang tiêu thụ.

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

(Ảnh: hdonline.vn)

 

9. Tự nấu ăn cho mình

 

Tự nấu ăn có nhiều cái lợi, thứ nhất là kiểm soát được nguồn nguyên liệu sử dụng từ chất lượng cho đến số lượng, thứ hai ta có thể chế biến món theo chế độ riêng phù hợp với bản thân. Thêm vào đó, quá trình từ lúc mua đồ cho đến khi nấu ăn cũng là một cách vận động tiêu hao năng lượng đấy chứ!

 

Những Tips Hỗ Trợ Quá Trình Giảm Cân Cực Hữu Ích

(Ảnh: yan.vn)

 

Trên đây là một vài tip hỗ trợ cho quá trình giảm cân rất dễ áp dụng phải không nào? Các nàng hãy thử ngay từ hôm nay xem sao nhé và hãy nhớ, để giảm cân thành công cần có sự phối hợp hiệu quả nhiều hoạt động từ chế độ dinh dưỡng, tập luyện, thói quen sinh hoạt cho đến sức khỏe tinh thần. 

---------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Rey Nguyễn

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận