Kiến Thức Cơ Bản

Những Vấn Đề Lão Hóa Ở Vùng Mắt Và Cách Xử Lý Từng Loại

 

Vùng da xung quanh mắt chỉ mỏng bằng 1/9 các vùng da khác trên cơ thể, chính vì thế những hoạt động hằng ngày như chớp mắt, nheo mắt với tần suất liên tục sẽ dễ dàng tạo nên những nếp nhăn, chân chim và những vấn đề lão hóa khác. Hãy tìm hiểu cùng chúng tớ để biết được cách xử lý của từng loại nhé!
 
Những Vấn Đề Lão Hóa  Ở Vùng Mắt Và Cách Xử Lý Từng Loại
Chăm sóc da mắt để trở nên trẻ trung hơn (Nguồn:ilike.com.vn)
 
 

    1. Vết chân chim

 
 
Đây là dấu hiệu lão hóa đang sợ mà bất cứ cô gái nào cũng lo lắng. Dù biết sớm hay muộn gì thì vết chân chim cũng sẽ xuất hiện nhưng chúng ta đều muốn kéo dài thời gian cho da căng bóng, mịn màng chứ không ai thích những vết nhăn nheo này cả. 
 
Những Vấn Đề Lão Hóa  Ở Vùng Mắt Và Cách Xử Lý Từng Loại
Vết chân chim sẽ xuất hiện khi lão hóa (Nguồn: ivynbee.com)
 
Lý do xuất hiện vết chân chim là do da mắt là vùng da mỏng manh, không có tuyến dầu, tuần hoàn máu không đều, ít độ ẩm nên rất dễ bị khô và nhanh lão hóa hơn các vùng da khác. Đặc biệt, những hoạt động chớp mắt , nheo mắt sẽ tạo ra những vết hằn, lâu dần sẽ biến thành những vết chân chim phía sau khóe mắt. 
 
Những Vấn Đề Lão Hóa  Ở Vùng Mắt Và Cách Xử Lý Từng Loại
Sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc vùng da dưới mắt (Nguồn:ilike.com.vn)
 
Để khắc phục các vết nhăn nheo xấu xí này, các nàng hãy chọn cho mình một loại kem mắt phù hợp, có nhiều độ ẩm. Bôi kem mắt thường xuyên sẽ giúp cung cấp dưỡng chất cho vùng da quanh mắt, giúp đàn hồi tốt hơn. Lưu ý, hãy sử dụng ngón tay áp út để tán kem mắt nhé, không tỳ hay miết quá mạnh sẽ phản tác dụng, làm vùng da thêm nhăn chứ không chữa được gì đâu nha.
 

 

  2. Bọng mắt

 
 
Bọng mắt là khi vùng da dưới mắt bị sưng nhẹ hoặc phồng lên. Đây là dấu hiệu khá phổ biến đối với các độ tuổi từ 30 trở lên. Vì càng nhiều tuổi, thì mô xung quanh mắt sẽ bị yếu đi, phần mỡ mắt sẽ bị tuột xuống phía dưới và gây ra tình trạng bọng dưới mắt. Bọng mắt thường gây nên vẻ ngoài mệt mỏi và già nua, khó có thể che bằng makeup được. Thường các cô gái phải dùng các phương pháp điều trị thẩm mỹ hoặc các loại máy massage dành riêng cho mắt, để tái tạo lại sự săn chắc của mô xung quanh mắt.
 
Những Vấn Đề Lão Hóa  Ở Vùng Mắt Và Cách Xử Lý Từng Loại
Bọng mắt có thể được cải thiện (Nguồn: livehalchal.com)
 
Đơn giản hơn, thỉnh thoảng chúng ta nên đắp mặt nạ chuyên dùng cho mắt, hoặc tận dụng túi lọc trà xanh để đắp nhé. Trà xanh sẽ giúp chúng ta được thư giãn, tỉnh táo và là chất chống oxy hóa rất tốt.
 

   

3. Quầng thâm

 
 
Đây là vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải hiện nay, đôi mắt gấu trúc thường xuất hiện khi chúng ta thức khuya, thiếu ngủ, mệt mỏi hoặc rối loạn giờ sinh học khi di chuyển nhiều….Như vậy da chúng ta sẽ bị nhợt nhạt, và do vùng da mắt mỏng nên tĩnh mạch dưới vùng mắt sẽ bị lộ ra, gây nên những quầng thâm xấu xí.
 
Những Vấn Đề Lão Hóa  Ở Vùng Mắt Và Cách Xử Lý Từng Loại
Chú ý giờ giấc sinh hoạt hàng ngày để không bị quầng thâm dai dẳng nha (Nguồn: thoibao.today)
 
Để giải quyết những quầng thâm nhanh chóng, chúng mình có thể tạm thời dùng các sản phẩm che khuyết điểm sáng màu để xóa sạch dấu vết của chúng. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là cách tạm bợ thôi nhé, nếu muốn hoàn toàn tạm biệt quầng thâm, bạn cần chú ý đến giờ giấc sinh hoạt nhé. Không nên thức khuya và dùng điện thoại, máy tính quá nhiều, ánh sáng xanh cũng là một trong những nguyên nhân làm da mình sạm đi nhanh chóng. 
 
 

    4. Mụn thịt

 
 
Nếu các vấn đề trên là những điều thường gặp và dễ giải quyết nếu biết cách chăm sóc, thì mụn thịt dưới mắt sẽ là dấu hiệu khiến chị em vô cùng đau đầu đấy nhé. Mụn thịt chính là u tuyến mồ hôi, tuy không gây đau nhức nhưng nếu chúng xuất hiện trên mặt, da chúng ta sẽ bị sần sùi, già nua đi rất nhiều. Mụn thịt thường xuất hiện nhiều ở dưới mắt do da mắt khô nên lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn do không được đào thải các chất cặn bã, lâu dầu tuyến mồ hôi bị ứ đọng nên sẽ gây ra mụn. 
 
Những Vấn Đề Lão Hóa  Ở Vùng Mắt Và Cách Xử Lý Từng Loại
Trước và sau khi điều trị mụn thịt (Nguồn: articleted.com)
 
Hiện nay, biện pháp để điều trị mụn thịt thường được dùng nhất đó chính là can thiệp thẩm mỹ bằng laser, đây được coi là phương pháp nhanh chóng và dứt điểm nhất. Tuy nhiên, chi phí cao và khá đau đớn khiến nhiều chị em vẫn vô cùng lo lắng. Như vậy, thay vì chờ đến lúc bị rồi mới lo chăm sóc thì ngay từ bây giờ, chúng mình có thể bổ sung thêm khoáng chất, uống nhiều nước, dùng kem dưỡng mắt thường xuyên để cung cấp độ ẩm cho mắt nhé.
 
Trên đây là một số dấu hiệu lão hóa thường gặp tại vùng mắt mà chị em chúng mình hay gặp phải, cùng với đó là các gợi ý để giải quyết và ngăn chặn các vấn đề này. Chúc các nàng áp dụng thành công và luôn xinh đẹp nhé!
 
-----------
 
Nguyễn Moon,
Nguồn tham khảo: healthline.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận