Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Mùa hè đã gõ cửa từ Bắc vào Nam với những đợt nắng lên đến 40 độ và đây cũng là lúc mà chúng ta nên nghĩ đến những vật dụng để vượt qua mùa nắng nóng.

 

1. Kem chống nắng

 

Khá quen thuộc với các cô nàng, luôn được khuyến khích sử dụng hằng ngày, bởi có tới 90% tia UV từ ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên qua mây. Chúng tác động trực tiếp lên làn da và “thổi bay” mọi nỗ lực chăm sóc da của bạn.

Kem chống nắng bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho làn da dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời luôn mang theo các tia cực tím. Chúng là nguyên nhân gây sạm đen; cháy nắng; nám và tàn nhang...thậm chí cả ung thư da.

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Kem chống nắng ngoài chống tia UV từ ánh nắng, còn chống tia có hại từ máy tính, điện thoại (nguồn: genialfoto.com)

 

Trong những ngày nắng nóng cao điểm như hiện nay thì việc luôn thường trực trong túi xách một lọ kem chống nắng và nước tẩy trang micellar hay khăn giấy tẩy trang là hoàn toàn cần thiết. Sở dĩ cần đến bước tẩy trang nhẹ nhàng bằng micellar hay khăn giấy là để tránh việc “đắp chồng” các lớp kem gây bí lỗ chân lông và làm sạch bớt bụi trên da trước khi thoa lại kem chống nắng.

 

2. Áo và chân váy chống nắng

 

Áo và váy chống nắng dường như đã trở thành “must- have- item” với phái đẹp. Với những nàng thích diện váy hay quần short thì chân váy chống nắng cũng là vật dụng không thể thiếu. Các nàng có thể sử dụng áo và chân váy chống nắng thông thường. Ưu điểm của loại này là nhiều màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, chất liệu thoáng.

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Chân váy chống nắng với nhiều màu sắc, chất vải khác nhau (nguồn:hocmay.vn)

 

Một lưu ý nho nhỏ cho các nàng chính là sự khác biệt về “kiểu nóng” giữa các miền, đặc biệt là miền Bắc và miền Nam là rõ rệt nhất. Vì thế, chất liệu của áo chống nắng bán ở 2 miền này sẽ có chất liệu khác nhau, phù hợp với tính chất nóng của vùng. Nên bạn nên cân nhắc nếu từ Sài Gòn ra Hà Nội chơi mà định mua áo ở Hà Nội mang về mặc và ngược lại. Nếu có dịp đi du lịch phải mang theo áo khoác, bạn nên lựa chọn chất liệu cotton để phù hợp ở bất cứ đâu.

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Áo chống nắng dạng dài, sự kết hợp của áo + váy chống nắng (nguồn: thitruongsi.com)

 

Để tăng hiệu quả chống nắng, hiện nay trên thị trường còn có các loại áo; chân váy chống nắng có khả năng chống tia UV ra đời. Chúng được thiết kế với những gam màu nhã nhặn, dịu mát dưới nắng phù hợp với bất kỳ ai.

 

3. Mũ hoặc ô chống nắng

 

Sẽ có những lúc chúng ta đi cần đi bộ ra ngoài ăn trưa, mua nước, thì một chiếc mũ/nón hay dù sẽ là vật dụng không thể thiếu giúp nàng che nắng cho mặt và mắt; làm giảm cảm giác khó chịu và bỏng rát khi bạn đi dưới nắng.

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Mũ cói là phụ kiện chưa bao giờ lỗi mốt vào mùa hè ([email protected])

 

Với những bạn ở Sài Gòn, thì một chiếc ô không những giúp bạn che nắng mà còn dùng cho những cơn mưa bất chợt khi mùa mưa đang đến gần.

 

4. Khẩu trang Ninja

 

Mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của những cô nàng sợ nắng và có khả năng sẽ trở thành hot trend của hè này. Cả khuôn mặt sẽ được che chắn để hạn chế tối đa tác động của nắng nóng lên da mặt cùng những công dụng hấp dẫn khác được quảng cáo như chống tia cực tím, chống sương mù, chống bụi, lọc vi khuẩn, thấm hút mồ hôi…

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Khẩu trang ninja đang hot hiện nay (nguồn vnreview.vn)

 

Tuy nhiên, một điểm trừ của loại khẩu trang này chính là có thể làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm, khiến bạn phải “dặm nhẹ” nếu trời nắng làm đổ mồ hôi nhiều. 

 

5. Găng tay chống nắng

 

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Găng tay chống nắng, tia UV, chất co giãn và mát (nguồn: besisu.com)

 

Đa phần các loại áo chống nắng hiện nay đều được thiết kế với phần che bàn tay khá tiện lợi. Chúng giúp bảo vệ bàn tay khỏi nắng khi bạn chạy xe. Nhưng nếu nàng không có những chiếc áo chống nắng với thiết kế đặc biệt như vậy, việc “đầu tư” thêm đôi găng tay chống nắng là lựa chọn vô cùng hợp lý phải không nào?

 

6. Kính mát

 

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Cần lựa chọn kính tốt để không gây hại cho mắt (nguồn: [email protected])

 

Ánh nắng gay gắt của mùa hè sẽ khiến đôi mắt vô cùng khó chịu, không những gây cảm giác khó chịu khi chạy xe, đi dưới nắng mà còn là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng nếp nhăn gần khu vực mắt nếu nheo mắt quá thường xuyên. Vì vậy, nàng nên trang bị cho mình một chiếc kính tốt để bảo vệ mắt khi ra nắng.

 

7. Bình nước

 

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Hãy nhớ cung cấp đủ nước cho cơ thể hằng ngày (nguồn: activehealthshop.com)

 

Nước là một phần tất yếu của sự sống các nàng nhỉ. Một trong số những bí quyết siêu đơn giản để chăm sóc làn da là uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Vào những ngày hè nóng nực, mồ hôi tiết ra nhiều hơn. Cơ thể càng cần được bổ sung thêm nước. Nàng đừng quên luôn mang theo bình nước bên mình nhé. Uống nước thường xuyên và uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp làn da khỏe và đẹp bất chấp nắng hè.

 

8. Quạt cầm tay

 

Ngày nay, dù ngồi trong văn phòng hay quán cafe, bạn đều có thể tận hưởng cảm giác mát rượi phả ra từ những chiếc quạt phun sương hoặc những chiếc điều hòa. Nhưng nếu cần đi ra ngoài, những chiếc quạt cầm tay sẽ là “trợ thủ” đắc lực cho bạn đấy. Ngoài những chiếc quạt giấy hay hoạt nhựa đã quá quen thuộc, nàng có thể “đầu tư” những chiếc quạt mini bằng pin sạc vô cùng xinh xắn.

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Quạt mini là “vị cứu tinh” tức thời khi trời nóng (nguồn: aliexpress.com)

 

Chỉ cần sạc điện 1,5 đến 2 tiếng trước khi ra khỏi nhà là bạn có thể sử dụng chúng từ 2 đến 5 giờ ở ngoài. Với hình dáng nhỏ gọn của những chiếc quạt này, bạn có thể dễ dàng để trong túi xách và sử dụng bất cứ lúc nào mình muốn. Nhiều loại còn được thiết kế với chân đế; giúp quạt đứng vững trên mặt bàn.

 

9. Xịt khoáng

 

Xịt khoáng dường như đã trở thành vật bất ly thân với những cô nàng văn phòng. Ngồi trước máy tính nhiều giờ khiến làn da dễ bị mất nước. Xịt khoáng thường xuyên giúp tăng cường độ ẩm và bổ sung khoáng chất cho làn da. Dù có ngồi trong điều hòa hay trước máy tính văn phòng 8 tiếng mỗi ngày, nàng cũng khỏi lo làn da trở nên khô ráp vì thiếu nước.

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Xịt khoáng giúp cấp nước kịp thời cho làn da (nguồn: predia.com.vn)

 

10. Gel làm dịu da

 

Tuy luôn “thườn trực” những biện pháp bảo vệ da vào mùa nóng, nhưng đôi khi có những hoạt động ngoài trời như du lịch, chụp ảnh, tắm biển, v…v, thì da chúng ta sẽ bị ửng đỏ, tệ hơn là bỏng rát sau đó. Vì thế, bất cứ vùng da nào tiếp xúc với ánh nắng quá 30 phút nên được làm mát bằng xịt khoáng và các loại gel làm mềm da, phổ biến nhất là gel nha đam và dưỡng ẩm để phục hồi da vào ban đêm.

Những Vật Dụng Không Thể Thiếu Giúp Bạn Vượt Qua Mùa Nắng Nóng

Gel nha đam ngoài làm mát da tức thời còn có thể sử dụng như kem dưỡng ẩm nhẹ dịu cho da nhạy cảm (nguồn: niasha.eu)

 

Vượt qua những ngày hè nắng nóng gay gắt sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta chuẩn bị cho mình những vật dụng phù hợp. Bạn đã chuẩn bị được bao nhiêu món? Hay bạn có món đồ xinh xắn nào muốn gợi ý không? Hãy chia sẻ cùng Hilamdep nhé!

 

Grace Nguyen

Nguồn hình: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận