Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

Có thể nói mụn là một trong những vấn đề mà giới làm đẹp luôn tìm cách ngăn chặn và điều trị bởi lẽ khi bị mụn thì da sẽ không được đẹp, chưa kể là trang điểm cũng không che hết được. Tuy nhiên, có những trường hợp tuy đã skincare đầy đủ, tẩy trang kỹ càng nhưng vẫn bị nổi mụn, nhất là ở những vị trí mà chúng ta sẽ tìm hiểu ở bên dưới. Hãy cùng xem đó là vị trí nào và làm cách nào để giải quyết chúng nhé.

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: cosmopolitan.co.za)

 

1. Mụn vùng lông mày

 

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế là có rất nhiều người đã bị nổi mụn ở vùng này, thậm chí là bị sưng và đau nhức. Hằng ngày chúng ta tiếp xúc với bụi bẩn khá nhiều, và vùng lông mày cũng không ngoại lệ, chúng sẽ rất dễ bám bụi vào các lỗ chân lông, chưa kể là những bạn hay trang điểm, kẻ chân mày thì các sản phẩm đó cũng sẽ bám vào lỗ chân lông. Do đó nếu không được làm sạch kỹ ở vùng này sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và gây nên mụn.

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: beautynesia.id)

 

Cách giải quyết vấn đề này khá đơn giản, hằng ngày khi tẩy trang, các bạn nhớ chú ý ở các vùng này, những bạn dùng kẻ chân mày thì phải càng tẩy trang kỹ hơn nữa để lỗ chân lông được làm sạch triệt để và thông thoáng. Vậy là bạn đã có thể ngăn chặn tình trạng nổi mụn ở vùng này rồi.

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: eriinternational.vn)

 

2. Mụn vùng chân tóc

 

Đây là vùng mà nhiều bạn thường hay bỏ sót, thậm chí là chỉ qua loa khi tẩy trang hay rửa mặt. Điều này sẽ làm cho các lỗ chân lông ở tóc bị bít tắc bởi không được làm sạch hoàn toàn. Nguyên nhân phải làm sạch vùng chân tóc là do hằng ngày chúng ta trang điểm, sử dụng kem chống nắng thì ít nhiều những vùng chân tóc gần mặt sẽ bị dính sản phẩm, do đó nếu tẩy trang mà bỏ sót vùng này sẽ rất dễ lên mụn. 

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: istockphoto.com)

 

Nếu như bạn gội đầu hằng ngày thì nó cũng không giúp ích được là bao bởi dầu gội không thể nào làm sạch hiệu quả các sản phẩm trang điểm hay kem chống nắng được. Vì vậy, khi tẩy trang bạn nhớ chú ý cả vùng này nữa nhé.

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: rem-kor.pl)

 

3. Mụn lưng

 

Hằng ngày chúng ta hoạt động, mồ hôi sẽ tiết ra ở vùng lưng khá nhiều, nhất là các bạn hay chơi thể thao thì việc đổ mồ hôi lại còn nhiều hơn, khi đó lỗ chân lông vùng lưng sẽ bị bít lại dễ lên mụn. Chưa kể là khi ở vùng khí hậu nóng, việc bị mụn lưng còn tăng cao hơn. Vì vậy mà để ngăn chặn việc nổi mụn ở lưng, bạn nên mặc những trang phục thoáng mát, có độ thấm hút tốt để hạn chế mồ hôi tích tụ.

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: wholesaler.alibaba.com)

 

Thêm nữa là hằng ngày da chúng ta sẽ có hàng triệu tế bào chết đi, nếu không được lấy đi thì rất dễ gây tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, khi tắm thì vùng lưng là vùng khó chạm tay vào nhất nên việc làm sạch thường sẽ không được kỹ. Khi đi tắm nên làm sạch kỹ ở vùng lưng, bạn cũng có thể sắm 1 dụng cụ làm sạch có tay cầm để vệ sinh vùng lưng dễ dàng hơn. Một tuần bạn nên tẩy da chết 1-2 lần để lỗ chân lông được thông thoáng hơn, da cũng sẽ mịn màng hơn, sáng hơn.

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: dhgate.com)

 

4. Mụn vùng dưới cằm

 

Khi tẩy trang hay rửa mặt, 1 số người chỉ tập trung ở những phần trên gương mặt mà quên đi phần dưới cằm khiến mụn nổi lên. Vì vậy mà khi làm sạch bạn nhớ để ý phần ở dưới cằm nữa nhé. Ngoài ra 1 số bạn hay có thói quen chống cằm hay kê lên tay hoặc các vật dụng khác, điều này vô tình làm cho vi khuẩn từ tay và các vật dụng xâm nhập vào và gây nên mụn, do đó mà các bạn nên hạn chế thói quen này nhé.

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: guu.vn)

 

5. Mụn vùng cánh

 

Đây là vùng mà nhiều người không nghĩ đến nhưng thực chất vẫn có trường hợp bị nổi mụn ở vùng này đấy nhé. Nếu bạn là người dễ đổ mồ hôi ở vùng này thì bạn nên dùng những loại khử mùi có tác dụng ngăn mồ hôi, giúp vùng cánh được khô thoáng. Ngoài ra, mỗi tuần từ 1-2 lần bạn cũng nên tẩy da chết cho vùng này nữa nhé, không những giúp loại bỏ các tế bào chết mà còn giúp làn da vùng cánh được sáng mịn hơn.

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: 123rf.com)

 

Thêm vào đó, nếu bạn có thói quen dọn dẹp lông vùng cánh thì nhớ phải làm đúng cách nhé, hạn chế dùng các loại dao cạo hay nhíp vì nó rất dễ gây tổn thương cho làn da, thậm chí là dẫn đến tình trạng viêm nang lông, làm cho các hoạt động hằng ngày không được thoải mái. Vì vậy bạn nên sử dụng những loại kem tẩy lông để hạn chế gây tổn thương lên da, thêm nữa là chúng dọn dẹp vùng cánh rất nhẹ nhàng.

 

Những Vị Trí Mọc Mụn Kì Lạ Và Cách Giải Quyết

(ảnh: istockphoto.com)

 

Vậy là chúng ra đã cùng điểm qua 5 vị trí mọc mụn kì lạ mà hầu như ai cũng đã từng trải qua rồi. Dù sao đi nữa thì việc bị nổi mụn hay không đều liên quan rất nhiều đến việc làm tẩy trang, làm sạch, cho nên bạn hãy chú ý nhé. Dù là vùng nào đi chăng nữa thì hãy chăm sóc chúng 1 cách chu đáo và đúng cách nhé. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp.

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận