Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Nhụy Hoa Nghệ Tây Có Thể Giải Quyết Rất Nhiều Vấn Đề Về Da

Từ khoảng cuối năm ngoái cho đến nay, giới làm đẹp liên tục xôn xao về nhụy hoa nghệ tây – sản phẩm được dùng như 1 loại thảo dược thần kỳ cho làn da của “giới quý tộc”. Rất nhiều công dụng đã được đưa ra, rằng nhụy hoa nghệ tây có thể ngăn ngừa bệnh ung thư, cải thiện sức khỏe,…cũng như rất thích hợp để các cô nàng làm đẹp. Tuy nhiên ít ai biết rằng nhụy hoa nghệ tây có thể giải quyết cụ thể những vấn đề nào mà da chúng ta đang gặp phải. 

 

Để cập nhật thêm cũng như mang đến thông tin cho các nàng, Hilamdep sẽ chỉ rõ từng công dụng làm đẹp mà nhụy hoa nghệ tây có thể giúp làn da của chúng ta nhé!

 

Nhụy Hoa Nghệ Tây Là Gì?

 

Đối với những cô nàng chưa biết thì hoa nghệ tây, hay còn gọi là Saffron, là loài cây lâu năm cho ra hoa vào mùa thu và được trồng nhiều ở khu vực Địa Trung Hải vì khí hậu khô nóng . Hoa nghệ tây được trồng lần đầu tiên vào những năm 1750 tại Hy Lạp, nhưng đến ngày nay thì đã có rất nhiều quốc gia khác như Iran, Morocco, Ấn Độ,…cũng trực tiếp trồng loại hoa này. Mỗi năm, họa nghệ tây chỉ nở 1 lần vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.

 

Nhụy Hoa Nghệ Tây Có Thể Giải Quyết Rất Nhiều Vấn Đề Về Da
Nhụy hoa nghệ tây là loài hoa được trồng ở Địa Trung Hải (Nguồn: Greenmarcy)

 

Việc thu hoạch loài hoa này tất nhiên cũng được thực hiện bằng tay vì để tránh làm hư tổn nhụy hoa.  Sau khi thu hoạch, nhụy hoa được phơi khô dưới những quy chuẩn về nhiệt độ và độ ẩm nhằm đảm bảo được tính chất và mùi vị còn nguyên. Mỗi cây hoa nghệ tây chỉ có 4 hoa, mỗi bông hoa chỉ có 3 nhụy và để thu hoạch được 1kg nghệ tây cần hái đến 11.000 đến 17.000 bông hoa. Chính vì thế mà nhụy hoa nghệ tây là loại thảo dược đắt nhất với khoảng 1,4 triệu VNĐ/ 1gram.

 

Nhụy Hoa Nghệ Tây Có Thể Giải Quyết Rất Nhiều Vấn Đề Về Da
Nhụy hoa nghệ tây rất đắt vì quá trình thu hoạch cực kỳ vất vả (Nguồn: Saffron Iran)

 


 

Nhụy Hoa Nghệ Tây Có Thể Giúp Gì Cho Làn Da?

 

*Làm Sáng Da 

 

Nhụy hoa nghệ tây có khả năng loại bỏ các tạp chất trên da, làm mềm da nhờ chứa một lượng lớn các thành phần như flavonoid, Vitamin A giúp cải thiện làn da không đều màu, thiếu sức sống, nâng tông da. Các nàng có thể kết hợp nhụy hoa nghệ tây với sữa không đường để sữa có thể giúp tăng cường, thúc đẩy quá trình làm sáng da được tốt hơn. 

 

 Nhụy Hoa Nghệ Tây Có Thể Giải Quyết Rất Nhiều Vấn Đề Về Da
Nhụy hoa nghệ tây có khả năng loại bỏ các tạp chất trên da, làm mềm da (Nguồn: Splendidtable)

 

Nàng chỉ cần bỏ vài sợi nhụy nghệ tây vào ly sữa, ngam 20-30 phút cho đến khi sữa chuyển sang màu cam. Sau đó nàng thoa đều lên mặt, massage rồi để khô trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Chỉ cần thực hiện 2 lần/ tuần, nàng sẽ thấy làn da của mình trắng sáng, mịn màng hơn trông thấy. 

 

*Điều Trị Và Ngăn Ngừa Mụn Trứng Cá 

 

Bản thân nhụy hoa nghệ tây bên trong đã chứa rất nhiều khoáng chất có lợi và vitamin, chính vì thế nhụy hoa nghệ tây có thể giúp da kháng khuẩn, ngăn chặn tình trạng mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra các thành phần chính trong nhụy hoa nghệ tây có thể giúp các vết mụn giảm sưng đỏ, hoặc giảm các vùng da bị viêm tấy và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn trên da. Tuy nhiên nếu dùng nhụy hoa nghệ tây để trị mụn thì nàng phải kiên nhẫn một chút nhé. 

 

Nhụy Hoa Nghệ Tây Có Thể Giải Quyết Rất Nhiều Vấn Đề Về Da
Nhụy hoa nghệ tây giúp da kháng khuẩn, ngăn chặn mụn trứng cá (Nguồn: Medium)

 

Mách ngay cho nàng cách làm mặt nạ giảm mụn, nàng hãy nghiền nát lá húng quế, trộn chúng với vài sợi nhụy hoa nghệ tây và đắp lên vùng da bị mụn. Thực hiện thường xuyên trong vài tuần nàng sẽ cảm nhận các vết mụn xẹp dần và nhanh chóng biến mất cũng như ít để lại thâm mụn nhất. 

 

*Ngăn Ngừa Lão Hóa 

 

Đối với những cô nàng văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy tính, các nàng đã bước đến tuổi 30,…thì thường rất sợ da mặt bị chảy xệ, xuất hiện các nếp nhăn và da cũng trở nên thâm sạm, dễ xuất hiện những vết nâu ẩn dưới da, hoặc tàn nhang. Để ngăn ngừa sự lão hóa đang diễn ra trên làn da của các nàng thì sử dụng nhụy hoa nghệ tây có thể giúp da săn chắc, căng tràn và khỏe mạnh hơn. 

 

Nhụy Hoa Nghệ Tây Có Thể Giải Quyết Rất Nhiều Vấn Đề Về Da
Nhụy hoa nghệ tây chứa các chất chống lại quá trình oxy hóa (Nguồn: The Splendid Table)

 

Bên trong nhụy hoa nghệ tây có chứa các chất chống lại quá trình oxy hóa của tế bào, kích thích các tế bào mới phát triển, sản sinh các chất khác giúp da sáng hơn, căng mịn hơn, ngăn ngừa được việc da hình thành các nếp nhăn. Chỉ cần kết hợp vài sợi nhụy hoa nghệ tây cùng mật ong, hoặc dầu oliu, dầu dừa; thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng, sau 10 phút thì rửa sạch với nước ấm. Nhờ cách làm này, da sẽ được kích thích tuần hoàn máu và giảm thiểu quá trình lão hóa. 

 

*Làm Mờ Vết Thâm Và Tàn Nhang 

 

Như đã nói ở trên, nhụy hoa nghệ tây có khả năng làm sáng da cũng như kích thích các tế bào bên dưới da được tái tạo liên tục nên những vết thâm mụn và tàn nhang cũng có thể giải quyết nhanh chóng. Thông thường, da yếu, bị tổn thương mới dễ dẫn đến thâm và tàn nhang, để cải thiện điều đó, mặt nạ nhụy hoa nghệ tây và bột nghệ, sữa tươi sẽ “triệt tiêu” hết các vấn đề đó, trả lại cho nàng làn da sáng mịn, không tì vết. 

 

Nhụy Hoa Nghệ Tây Có Thể Giải Quyết Rất Nhiều Vấn Đề Về Da 
Nhụy hoa nghệ tây sẽ trả lại cho nàng làn da sáng mịn, không tì vết (Nguồn: Aref Karimi)

 

Công thức mặt nạ này thường rất được các cô nàng phương Tây sử dụng để giải quyết tình trạng thâm sạm của da. Sự kết hợp của nhụy hoa nghệ tây, bột nghệ và sữa tươi có thể giúp bảo vệ bề mặt da, chống lại các tia UV độc hại và các tác nhân từ môi trường. Để thực hiện, nàng chỉ cần trộn vài sợi nhụy hoa nghệ tây cùng với bột nghệ và sữa tươi tạo thành hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt, tập trung vào các vùng da bị thâm và tàn nhang. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

 

Vân Du 
Nguồn: trên các web 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận