Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết

Nọc ong vẫn còn là một thứ tương đối lạ lẫm với nhiều nàng, nhưng trên thế giới cách sử dụng nọc ong để làm đẹp lại đang rất được ưa chuộng và được xem là botox tự nhiên, giúp các chị em níu kéo tuổi xuân. Cũng có khá nhiều bài viết về tác động xấu lẫn tốt khi sử dụng nọc ong khiến nhiều cô nàng hoang mang. Để hiểu thêm về nọc ong cũng như cách sử dụng để làm đẹp và tác dụng tốt hay xấu như thế nào thì các nàng hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

 

Nọc Ong Là Gì?

 

Có lẽ với nhiều người, ám ảnh nhất chính là bị ong chích vì khi ong chích vào da chúng ta, nó sẽ thải ra một lượng chất độc ở phần đuôi làm chỗ bị chích sưng tấy và có cảm giác tê. Vậy nói một cách đơn giản nọc ong chính là nọc độc của con ong tiết ra khi chúng “tấn công” chúng ta. Và làm đẹp từ nọc ong chính là sử dụng liệu pháp ứng dụng nọc ong, các thuộc tính của nó sẽ được biến đổi để trở thành chất chăm sóc da kỳ diệu. 

 

Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết
Nọc ong chính là chất độc được tiết ra ở đuôi của nó khi nó “tấn công” chúng ta (Nguồn: Noviba)

 


 

Làm Đẹp Bằng Cách Đắp Mặt Nạ Nọc Ong

 

Có thể ở Việt Nam, việc làm đẹp với nọc ong còn hiếm hoi nhưng ở các nước khác trên thế giới đây chính là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em, các người mẫu chân dài, các mỹ nhân nổi tiếng tin dùng rất lâu trước đây. Theo tờ báo Daily Mail, một chuyên gia chăm sóc da tại London đã tiết lộ công nương xứ Cambridge từng “cầu cứu” cô để làm đẹp bằng nọc ong vài ngày trước khi diễn ra đám cưới vì người đẹp bị căng thẳng trong quá trình chuẩn bị. 

 

Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết
Rất nhiều người đẹp đã sử dụng phương pháp làm đẹp từ nọc ong (Nguồn: Daily Mail)

 

Cũng theo sự kiện đó, người ta mới biết được rằng rất nhiều những sao tên tuổi khác như Victoria Beckham, Gwyneth Paltrow, Simon Cowell và Kylie Minogue đã tin dùng phương pháp làm đẹp này với mục đích níu kéo “tuổi xuân” trên làn da của họ. Cho đến tận bây giờ, các người đẹp trên thế giới vẫn sử dụng nọc ong để làm đẹp vì đây được xem là chất botox tự nhiên khi nó giúp làn da căng mịn, tươi trẻ ngay lập tức, giảm sẹo và loại bỏ mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả. 

 

Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết
Bí quyết làm đẹp của công nương Kate và hầu hết mọi người trong hoàng gia là sử dụng nọc ong (Nguồn: Daily Mail)

 

Thực chất nọc ong đã được điều chế trở thành chất bột trắng mịn để đắp như mặt nạ. Sau khi đắp nọc ong trong vòng 20 phút thì rửa lại với nước ấm và ngày tiếp theo đã có thể nhận thấy da sáng hơn, sau vài ngày da sẽ giảm nếp nhăn đáng kể. Việc sử dụng nọc ong cũng cần có quy trình cụ thể và phải thử trước để chắc rằng bạn không kích ứng với nọc độc này. 

 

Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết
Việc đắp mặt nạ nọc ong cũng phải thực hiện theo quy trình (Nguồn: Hot Beauty)

 

Theo đó, trước khi áp dụng, nọc ong sẽ được chính một lượng nhỏ sau tai bạn, sau nửa tiếng nếu không có vết mẩn đỏ, chuyên gia sẽ bắt đầu làm sạch da bạn bằng cách thấm miếng bông vào nước ấm rồi chà nhẹ lên da nhằm loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Tiếp theo sẽ sử dụng toner chứa collagen để se khít lỗ chân lông, da sẽ săn và có độ đàn hồi hơn. Lúc này để tiếp tục, chuyên gia sẽ thoa nhẹ miếng bông thấm AHA – một loại axit nồng độ thấp để tẩy tế bào chết, giúp da mềm mại. 

 

Tùy vào từng loại da mà thời gian để dùng AHA sẽ khác nhau, thông thường sẽ là 10 phút. Sau đó da được làm sạch lại với nước ấm lần nữa và để khô trước khi bước vào công đoạn đắp mặt nạ nọc ong. 

 


 

Cơ Chế Hoạt Động Và Công Dụng Của Nọc Ong Trên Da

 

Theo thời gian, độ tuổi của da thay đổi dẫn đến việc da mất collagen tự nhiên khiến việc chảy xệ, hình thành nếp nhăn ngày một nhiều hơn, trở thành nỗi lo của rất nhiều cô gái bắt đầu bước sang tuổi 30. Trị liệu da bằng phương pháp nọc ong với khả năng làm đảo ngược ảnh hưởng của lão hóa bằng cách khuyến khích da sinh collagen tự nhiên và elastin giúp chị em níu kéo tuổi xuân trên làn da. Thực chất đây cũng chỉ là cách đánh lừa nhận thức làn da mà thôi. 

 

Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết
Làm đẹp từ nọc ong chính là kích thích sản xuất collagen và elastin tự nhiên (Nguồn: Artdeco)

 

Tương tự như việc bị ong đốt, máu sẽ dồn về khu vực bị ảnh hưởng và kích thích sản xuất collagen, tăng cường mô và elastin từ đó cái thiện kết cấu làn da, giảm kích thước lỗ chân lông, giảm nếp nhăn, giảm sự phá hủy của ánh nắng mặt trời cũng như cải thiện sắc tố da, giúp da trở nên săn chắc và trẻ trung hơn. Tất nhiên liều lượng nọc ong được điều chế để làm đẹp sẽ có nồng độ thấp, sẽ khiến da không bị đau như khi ong chích mà vẫn mang đến lợi ích cho da. 

 

Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết
Mặt nạ nọc ong sẽ giúp da trở nên căng mịn, trẻ trung tức thời mà không đau như ong chích (Nguồn: OhMyNews)

 

Nọc ong có tác động tuyệt vời trong việc nâng cấp làn da tức thời và giúp da căng mịn, đầy đặn, tuy nhiên nếu chúng lưu trữ trên da quá lâu sẽ dễ dẫn đến trường hợp như bị ong đốt trên thực tế. Đế tránh những phản ứng đó mà vẫn giữ nguyên được tác dụng của nọc ong, người ta thường kết hợp chúng với mật ong Manuka – loại mật ong có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, làm giảm mẩn đỏ, giảm tổn thương da. 

 

Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết
Việc kết hợp cùng mất ong còn cho ra nhiều công dụng hơn (Nguồn: Beautystar)

 

Vậy nên ngoài tác dụng tránh những phản ứng quá mức khi sử dụng nọc ong, mật ong Manuka còn giúp da điều trị mụn, giảm các vết thâm, phục hồi tổn thương, cấp ẩm và làm sáng da tức thời. Với rất nhiều công dụng tuyệt vời thế này mà phương pháp cũng như các sản phẩm đến từ nọc ong rất được ưa chuộng và liên tục xuất được săn lùng cũng như trải nghiệm từ các tín đồ làm đẹp. 

 


 

Tốt Như Thế Nhưng Nọc Ong Được Lấy Như Thế Nào? 

 

Khi một con ong đốt, nó cũng sẽ chết đi khi bị mất ngòi vì “chiếc kim” của nó sẽ dính lại ở da thịt chúng ta. Để có thể thu được nọc ong mà không gây hại cho những con ong thì các chuyên gia đã lấy một tấm kính đặt vào tổ ong và đưa một dòng điện rất yếu chạy qua nó. Khi các con ong cảm thấy “bị đe dọa” chúng sẽ đốt lên tấm kính và chất độc sẽ chảy trên đó. Khi mỗi con ong tiết ra nọc độc, nó cũng sẽ tiết ra pheromine – tín hiệu cho các con ong khác cùng chích lên tấm kính. 

 

Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết
Nọc ong được thu lấy trên tấm kính có dòng điện rất nhẹ được đặt trong tổ ong (Nguồn: Munlaa)

 

Cứ như thế nọc độc sẽ dính hết vào tấm thủy tinh, sau đó sẽ được lấy ra khỏi tổ ong và thu gom lại để làm tinh khiết hơn cũng như điều chế chúng thành bột, hoặc chiết xuất rồi kết hợp chúng cùng với các thành phần khác để làm mặt nạ, kem dưỡng ẩm,… Nói chung, nhờ vào các nghiên cứu mà sản phẩm nọc ong tương đối an toàn, trừ khi nàng bị dị ứng nghiêm trọng với nọc ong mà thôi. Vậy nên trước khi sử dụng hãy hỏi ý kiến các bác sĩ, chuyên gia về da liễu bạn nhé!

 


 

Cẩn Thận Với Các Sản Phẩm Nọc Ong Không Nguồn Gốc

 

Nói đi cũng phải nói lại, hầu hết các sản phẩm chiết xuất từ nọc ong tương đối ít nên nàng cũng cần lựa chọn kỹ càng về thương hiệu lẫn thành phần sản phẩm để tránh các trường hợp kích ứng xấu trên da. Thậm chí các phương pháp làm đẹp như trên cũng thường được diễn ra ở nước ngoài nên chúng ta nếu muốn làm đẹp từ nọc ong cũng cần tốn một khoản khá lớn cho việc mua và hưởng các dịch vụ làm đẹp tại nơi uy tín hoặc ở các spa nước ngoài.

 

 Nọc Ong – Botox Tự Nhiên Và Những Lợi Ích Trên Da Nàng Chưa Biết
Các chị em nên chọn kỹ càng sản phẩm từ nọc ong (Nguồn: DSPL Beauty Tips)

 

Vì độ hot của em ấy mà rất nhiều các sản phẩm nọc ong được điều chế “tại gia” ra đời, dẫn đến rất nhiều sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc. Thậm chí rất nhiều nơi nhận sản xuất nọc ong, trong khi đó việc sản xuất nọc ong ở Việt Nam vẫn chưa có cơ sở nào làm được. Chính vì thế mà hầu hết các sản phẩm trôi nổi rất có thể sẽ chứa corticoid làm da mọng và trắng nhanh do giữ nước, khiến các chị em dễ nhầm là sản phẩm tốt. 

 

Tuy nhiên thành phần này lại chứa rất nhiều tác hại như làm suy yếu hệ thống bảo vệ của da nên da dễ bị nhiễm trùng lan rộng, cũng như suy giảm và mất khả năng sinh sản tế bào da, gây teo da, mỏng hoặc chảy nhão da…

 

Vân Du 
Nguồn hình: Trên các web 
Nguồn thông tin: sacdepmoingay.com, dailymail.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận