Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Trong giới làm đẹp chúng mình có lưu truyền câu nói: “Uống nhiều nước sẽ giúp da đẹp hơn.” Mặc dù câu nói trên vô cùng phổ biến, nhưng các nàng có hiều tại sao chúng mình cần uống nước? Nước có tác dụng gì cho da? Chúng mình uống bao nhiêu nước là đủ? Các bạn cùng Hilamdep mổ xẻ vấn đề này nhé.

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Nước có vai trò quan trọng với cuộc sống chúng ta (Nguồn hình: goodtoknow.co.uk)


Da bạn cần bao nhiêu nước?

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Uống nước để cung cấp độ ẩm cho cơ thể là vô cùng cần thiết (Nguồn hình: thethirty.byrdie.com)


Theo chuyên gia dinh dưỡng Helen Bond, việc cấp ẩm cho cơ thể là rất quan trọng. Bởi bảy lăm phần trăm cơ thể là nước, việc cung cấp đủ nước hằng ngày khiến chúng ta minh mẫn trong suy nghĩ, khỏe mạnh về thể chất và ngược lại.

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Nước giúp tăng cường trao đổi chat, hỗ trợ giảm cân (Nguồn hình: webmd.com)


Theo chuyên gia, chúng ta cần cung cấp ít nhất một lít rưỡi đến hai lít nước mỗi ngày hoặc nhiều hơn khi vận động, cơ thể toát nhiều mồ hôi. Việc uống nước đầy đủ còn hỗ trợ giảm cân bằng việc tăng tốc độ trao đổi chất từ 24 đến 30% cho nửa lít nước. 

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Nước giúp thanh lọc da (Nguồn hình: timesnownews.com)


Đối với da, nước được ví như loại thực phẩm chức năng lành tính, không tác dụng phụ. Khi chúng ta uống nhiều nước, các khoáng chất sẽ được cơ thể hấp thụ, phần còn lại được đưa vào chế độ đào thải chất độc và đưa ra ngoài. Không có độc tố tích tụ, da cũng tự nhiên khỏe mạnh và tươi tắn.


Cơ thể chỉ hấp thụ nước lọc?

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Nguồn hình: kensingtonsalonandspa.com


Điều này không hẳn là chính xác đâu các nàng ạ. Cơ thể chúng mình cần nhận được năng lượng từ những nguồn thực phẩm khác nhau, bao gồm: thịt cá, rau củ, hoa quả, tinh bột,… Các nguyên liệu qua quá trình chế biến được nêm nếm, kết hợp cùng các thành phần. Món ăn  được đưa đến chúng ta cũng vô cùng đa dạng. Từ đó chắc chắn rằng cơ thể chúng mình không chỉ hấp thụ một nguồn nước duy nhất khi uống, mà còn tiếp nhận nước qua thực phẩm, tiêu biểu như soup, hoa quả hay rau củ,…

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Nguồn hình: teapeople.com


Ngoài ra, chúng mình chẳng thể nào quên mất trà sữa, nước ngọt, trà cùng vô vàn những thức uống khác. Tất cả đều được tính là nguồn cung cấp nước hằng ngày. Điểm mấu chốt chính là bạn có vượt qua được cám dỗ để lựa chọn healthy food cho bản thân mình. Bởi ngoại trừ nước lọc, tất cả những thành phần khác đều cung cấp nước kèm theo calories cho nàng đấy nhé. Cơ thể sẽ đủ nước nhưng sẽ mập lên, chưa kể việc nạp quá nhiều đường sẽ khiến da nổi giận.

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Trà xanh giúp chống oxi hóa hiệu quả (Nguồn hình: foodsforbetterhealth.com)


Cơ thể được cung cấp đủ nước, vừa không tăng cân, da lại rạng rỡ vì đủ chất tưởng chừng như đơn giản nhưng vô cùng nan giải nha. Đã có Hilamdep lo, mời các nàng nhìn qua một số lưu ý cần thiết nhằm giải quyết vấn đề trên nhen.
-         Lựa chọn hoa quả, rau củ chứa nhiều nước là lựa chọn sáng suốt. Những thực phẩm này không chứa nhiều đường, lại cung cấp vitamin cho cơ thể. Tiêu biểu như: 
+ Rau diếp: hỗ trợ giảm cân và giàu vitamin.

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Nguồn hình: soha.vn


+ Bông cải xanh: gồm nhiều dưỡng chất như sắt, phốt pho, kẽm, kali cùng các loại viatmin A, C, D, E, K, chất xơ, canxi; giúp phục hồi và tái tạo da.

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Nguồn hình: khoahoc.tv


+ Đu đủ: chứa papain hỗ trợ tiêu hóa, vitamin A và carotene giúp phòng chống ung thư.
+ Song song đó, các nàng nên kiêng cử các loại trái cây nhiều đường dễ gây mụn cho da như: xoài, dưa hấu, cherry, lê,…
-         Nước chanh nóng vào buổi sáng hỗ trợ thanh lọc cơ thể, detox cho da. Tuy nhiên, các nàng có tiền sử đau bao tử nhớ lưu ý nhé.
-         Các loại trà thảo mộc, trà xanh không đường cũng là sự lựa chọn thông minh. Đây là loại thức uống giàu chất chống oxi hóa, tăng cường sức đề kháng cho da.


Nước thật sự có tác động rõ ràng trên da chúng mình?

 

Nước Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

Nguồn hình: aponet.de


Điều này là chắc chắn. Đôi khi thường ngày, chúng mình có chút lơ là không để ý đến da, có thể sẽ không nhận thấy công dụng của nước trên da, chưa kể còn biết bao mỹ phẩm chăm sóc da hằng ngày. Nhưng tất cả sẽ vô cùng rõ ràng sau một kỳ du lịch dài hạn đấy.

Trong thời gian vui chơi, chắc hẳn chúng mình quên đi uống nước, sản phẩm chăm da thì không tiện đem nhiều, da vui chơi cả ngày cùng nắng gió trong nhưng bộ trang phục xinh đẹp nhất. Chưa kể đến tiệc tùng, thức khuya, bia rượu,…. Vừa thiếu nước, lại không được chăm sóc, kèm theo rối loạn đồng hồ sinh học, da không giận dỗi mới là điều lạ lùng đấy.

Những hiện nước mất nước dần xuất hiện, da nhăn nheo, khô sạm, bong tróc. Khi thiếu nước, độ đàn hồi của da cũng giảm đi, các nếp nhăn, vết chân chim rõ hơn. Da thiếu sức sống, không có lớp màn bảo vệ, các tác nhân bên ngoài dễ dàng hạ gục, khống chế da. Các nàng đã nhận ra sự quan trọng của nước đối với da?

Thế nên mới nói, không chỉ cơ thể cần nước, da cũng cần có nước. Nước là yếu tố cần, chứ không phải yếu tố đủ. Ngoài cung cấp đủ nước bên trong, các nàng cũng không nên lơ là dưỡng ẩm bên ngoài cho da nhen. Thân chào.


Narley
Nguồn tham khảo: https://www.harpersbazaar.com/uk/beauty/skincare/a20072267/how-much-water-to-drink-for-skin/

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận