Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Pha - Thành Phần Tẩy Da Chết Cho Da Nhạy Cảm

 

Tẩy da chết là một bước cần thiết để có một làn da khỏe đẹp. Và nói đến tẩy da chết hóa học thì đa số chúng ta sẽ nghĩ đến BHA hoặc AHA đúng không nào?! Nhưng vị thế của thành phần tẩy tế bào chết nổi bật nhất đã thay đổi thành PHA từ lâu rồi. Vậy thật ra PHA là gì? Nó có gì khác biệt? Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu nhé!

 

Thật ra PHA là gì?

 

PHA có tên gọi đầy đủ là Polyhydroxy Acids được phát hiện bởi bác sĩ Eugene Van Scott và Ruey Yu vào thập niên 70 và 90 trong quá trình sáng lập nên công ty mỹ phẩm Neostrata and Exuviance. Những mãi đến gần đây thì PHA mới bắt đầu được sử dụng và biết tới nhiều.

 

Pha - Thành Phần Tẩy Da Chết Cho Da Nhạy Cảm

PHA có tên gọi đầy đủ là Polyhydroxy Acids. (nguồn: imlabdrc.com)

 

PHA cũng tương tự như AHA và BHA, PHA là thành phần dưỡng da có khả năng tẩy da chết hóa học. Tuy nhiên PHA cũng có những đặc điểm riêng để phân biệt với hai đàn anh trên.

 

PHA - Thành phần tẩy da chết cho da nhạy cảm

 

Tuy cả 3 chất trên chủ yếu là các hydroxy acid, bản chất là các carboxylic acids, nhưng vẫn có thể phân biệt cụ thể như sau:

● Alpha hydroxy acids (AHA) trong nhóm này có glycolic acid, lactic acid, phytic acid,…

● Beta hydroxyl acids (BHA) gồm malic acid, citric acid và các loại acid trái cây khác.

● Poly hydroxy acids (PHA) có nhiều nhóm hydroxyl nhưng ít nhất có một nhóm gắn vào vị trí alpha của mạch carbon, 2 đại diện thường gặp là gluconolactone và lactobionic acid.

 

Pha - Thành Phần Tẩy Da Chết Cho Da Nhạy Cảm

BHA, AHA và PHA chủ yếu là các hydroxy acid, bản chất là các carboxylic acids. (nguồn: herbomania.livejournal.com)

 

Vì cũng có một nhóm hydroxyl gắn vào vị trí alpha nên có thể coi PHA là một AHA, nó cũng có những tính chất giống với AHA tuy nhiên lại ít gây kích ứng hơn.

Ngoài khả năng tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng thì PHA còn có khả năng thu hút ẩm tốt giúp làn da không bị khô ráp sau khi tẩy da chết. Chính vì vậy, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm và không phù hợp với AHA và BHA thì có thể cân nhắc bổ sung PHA vào quy trình.

 

Pha - Thành Phần Tẩy Da Chết Cho Da Nhạy Cảm

PHA giúp tẩy da chết nhưng không gây kích ứng và làm khô da. (nguồn: yahoo.com)

 

Cách sử dụng PHA cho làn da nhạy cảm

 

Với khả năng tẩy tế bào chết, chống lão hóa, dưỡng ẩm và trị mụn tốt nhưng ít gây kích ứng thì PHA chắc chắn sẽ là sự lựa chọn khá tốt cho các cô nàng có làn da nhạy cảm. 

Để sử dụng PHA cho hiệu quả thì bạn phải có sẵn một chu trình dưỡng da cơ bản chỉnh chu như làm sạch da, dưỡng ẩm, chống nắng…

 

Pha - Thành Phần Tẩy Da Chết Cho Da Nhạy Cảm

Để sử dụng PHA bạn cần có sẵn một chu trình dưỡng da cơ bản. (nguồn:>

Khi sử dụng PHA chúng ta cần đợi khoảng 15 phút rồi hãy tiếp tục các công đoạn skincare. (nguồn: hlccslasercenter.com)

 

Khi tẩy da chết dù bằng phương pháp nào thì các bạn cũng đừng bao giờ quên kem chống nắng, để bảo vệ làn da nhé. Vì các loại tẩy da chết hoá học đều làm da nhạy cảm hơn với tia UV nên hãy luôn bôi kem chống nắng vào buổi sáng ngày hôm sau nhé.

 

Pha - Thành Phần Tẩy Da Chết Cho Da Nhạy Cảm

Đừng bao giờ quên kem chống nắng khi sử dụng PHA nhé! (nguồn: picluck @control.ive)

 

Tóm lại, khi sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học như PHA tức là chúng ta đang nâng cấp chu trình làm sạch là dưỡng da lên một tầm cao mới. Và nếu đã nâng cấp thì dĩ nhiên chúng ta cần phải có sẵn một skincare routine cơ bản. Chính vì thế để làn da khỏe đẹp thì ngoài sử dụng đúng cách PHA thì các nàng cũng đừng quên giữ một thói quen skincare đều đặn mỗi ngày nhé! 

 

Vy Ho

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận