Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm

Các nàng có biết những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại có thể khiến da chúng mình lão hóa nhanh hơn không? Cùng Hilamdep điểm danh 5 thói quen cần tránh để da không hằn nếp nhăn sớm nhé!
 

1. Nheo mắt, nhăn mặt

 
Hàng ngày, chúng ta thường thể hiện cảm xúc, tình cảm của mình thông qua biểu cảm gương mặt. Tuy nhiên, các động tác biểu cảm như nheo mắt, nhăn mặt, cau mày hay thậm chí là cười lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ vô tình tạo nên vết hằn trên da từ đó cơ mặt sẽ hình thành những nếp nhăn.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Mắt là vùng da nhạy cảm dễ hình thành nếp nhăn (Pixabay)
 
Một trong những phần da nhạy cảm nhất dễ sinh nếp nhăn, chân chim là vùng mắt. Đối với các bạn cận thị không mang kính thì tần suất nheo mắt để nhìn rõ hơn lại càng cao. Hay khi bạn nhăn mặt, phần da trên trán cũng sẽ bị hằn lại từ đó vết nhăn cũng hình thành sớm hơn rất nhiều.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Nheo mắt, nhăn mặt thường xuyên khiến bạn sớm gặp rắc rối bởi các vết nhăn (Nguồn: guu)
 
Từ việc chỉ xuất hiện khi bạn biểu cảm, thói quen này sẽ khiến những vết nhăn ngày càng rõ hơn và hiện lên ngay cả khi bạn không biểu cảm. Chính vì vậy biểu cảm quá mức hoặc lặp lại thường xuyên sẽ khiến da bạn sớm nhăn nheo và trông già trước tuổi.
 
Cuộc sống sinh động vẫn luôn cần những biểu cảm, tuy nhiên đừng thể hiện hoặc lặp đi lặp lại quá mức những hành động như nheo mắt, nhăn mặt… để tránh tình trạng da lão hóa sớm nha các nàng.
 

2. Ngủ sấp

 
Đây chắc hẳn là điều mà ai cũng đã từng làm hoặc thậm chí là một trong những thói quen yêu thích của rất nhiều bạn. Việc bạn thường ngủ gục luôn trên bàn hay nằm sấp khi ngủ không chỉ không có lợi cho hô hấp mà còn gây áp lực lớn khiến da bị tổn thương thậm chí là mất đi tính đàn hồi và dễ nhiễm khuẩn.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Ngủ sấp không tốt cho cả sức khỏe lẫn làn da của bạn  (Nguồn: pixabay)
 
Khi bạn nằm sấp, phần da mặt sẽ tiếp xúc trực tiếp vào gối và để lại những nếp hằn trên da mặt. Chúng sẽ dần biến mắt sau khi bạn thức dậy nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại hàng đêm, nếp nhăn sẽ ngày càng hiện rõ. Chưa kể, lớp dầu trên mặt bạn sẽ để lại trên gối, nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ dễ gây mụn.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Tập thói quen nằm ngửa để tránh xa việc hình thành nếp nhăn sớm (Nguồn: pixabay)
 
Khi đã ngủ say chúng ta rất khó có thể kiểm soát được tư thế của mình, tuy nhiên hãy cố gắng làm quen dần dần từ đó hình thành thói quen cho bản thân. Nếu bạn vẫn không thể thay đổi hoặc gặp các vấn đề sức khỏe không thể nằm ngửa thì cũng hãy chọn vỏ gối có chất liệu thân nhiện với làn da như lụa để hạn chế việc hình thành nếp nhăn nhé!
 

3. Rửa mặt dưới vòi sen

 
Như chúng ta đều biết, làm sạch da là việc không thể thiếu giúp da dễ thở hơn sau một ngày dài. Rửa mặt dưới vòi hoa sen là một trong những cách được nhiều bạn áp dụng bởi sự tiện lợi và cảm giác được làm sạch hiệu quả. Tuy nhiên, đây là thói không hề có lợi cho làn da như bạn vẫn tưởng đâu nhé.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Nhiều người có thói quen rửa mặt dưới vòi sen (Nguồn: pixabay)
 
Cách rửa mặt này có thể đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu nhưng áp lực lớn từ vòi sen lại chính là nguyên nhân khiến da bị tổn thương. Nước chảy từ vòi sen theo chiều từ trên  xuống dưới cùng áp lực nước sẽ khiến da dễ bị chảy xệ, lâu dần sẽ hình thành nếp nhăn.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Áp lực nước của vòi hoa sen có thể khiến da bạn tổn thương và chảy xệ (Nguồn: pixabay)
 
Đặc biệt, thói quen dùng nước nóng sẽ làm vỡ các mao mạch máu vô cùng mỏng dưới da đồng thời khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên gây khô và kích ứng. Da không được cung cấp đủ độ ẩm cũng sẽ nhanh lão hóa hơn rất nhiều.
 
Chính vì vậy, các nàng hãy dừng ngay thói quen rửa mặt dưới vòi sen và chọn cách rửa mặt tại bồn, táp nước nhẹ nhàng để vừa có thể làm sạch vừa không gây tổn hại tới làn da nhé!
 

4. Rửa mặt/ Lau mặt theo chiều từ trên xuống dưới

 
Rửa mặt không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến da bạn xấu đi và thao tác không đúng cũng vậy. Đa số chúng ta đều mắc phải thói quen rửa và lau mặt theo chiều từ trên xuống vì chưa biết tới tác hại về lâu dài của chúng. Thói quen này sẽ khiến da dễ bị chảy xệ từ đó hình thành nếp nhăn trên da của bạn.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Rửa mặt không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến da bạn xấu đi (Nguồn: avvaaz)
 
Với việc chà xát da mạnh bằng tay hay miếng bọt biển thì việc hình thành các vết nhăn thậm chí còn diễn ra nhanh hơn. Bởi vậy, không chỉ riêng rửa mặt mà mọi tác động lên da như tẩy trang hay thoa kem các nàng cũng cần tránh vuốt theo chiều từ trên xuống dưới nha.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Luôn nhớ thao tác rửa mặt, lau mặt hoặc thoa kem từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để làm da săn chắc hơn (Nguồn: 08ljapan)
 
Thay vào đó, chuyển động theo vòng tròn hướng từ dưới lên trên khi rửa hay lau mặt sẽ giúp da săn chắc hơn. Và đương nhiên thao tác này cũng cần phải nhẹ nhàng và tốt nhất chỉ nên dùng ba ngón tay để tránh tạo áp lực lớn cho làn da các nàng nhé.
 

5. Kéo da khi makeup

 
Khuôn mặt chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây hại từ môi trường như nắng, gió, bụi… Bên cạnh nguyên nhân khách quan thì đôi khi chính bản thân chúng ta cũng là nguyên nhân khiến da xấu đi và lão hóa nhanh hơn. Một trong số đó là việc tác động quá mạnh lên da như kéo, miết da khi makeup.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Makeup khiến các cô nàng rạng rỡ và tự tin hơn (Nguồn: chuu)
 
Makeup giúp các cô nàng xinh đẹp và tự tin hơn nhưng nếu thao tác không đúng cách thì ngược lại sẽ gây hại cho da. Thói quen thoa kem hoặc tán các sản phẩm makep theo kiểu miết hoặc kéo trên da sẽ khiến da bị tác động, về lâu dài sẽ sớm hình thành các nếp nhăn.
 
Với vùng da nhạy cảm và mỏng manh như quanh mắt, việc dụi hay dùng tay với lực mạnh thường xuyên cũng là thói quen khiến bạn sớm có nếp nhăn và vết chân chim. Thay vào đó sử dụng miếng mút, chổi… sẽ giúp nàng thao tác nhẹ nhàng hơn nhờ dễ điều chỉnh lực lên da. Tuy nhiên, cũng vẫn cần chú ý nhẹ nhàng thôi nha.
 
Phải Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này Nếu Không Muốn Hình Thành Nếp Nhăn Sớm
Đối xử nhẹ nhàng với làn da giúp bạn luôn tươi trẻ và tránh nguy cơ có nếp nhăn sớm (Nguồn: p1pkorea)
 
Ngoài ra, chọn sản phẩm phù hợp, tẩy trang sạch sẽ và không quá lạm dụng makeup cũng là cách giúp làn da được nghỉ ngơi và tránh xa việc hình thành nếp nhăn trước tuổi đấy các nàng nhé!
 
Vậy là Hilamdep đã điểm qua 5 thói quen cần tránh để không hình thành nếp nhăn sớm rồi đó. Các bạn có đang mắc phải thói quen nào không? Cùng tham khảo và chia sẻ với chúng tớ nhé!
 
PN,
Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận