Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Bronzer và contour là 2 khái niệm mà các cô gái khi mới tập tành trang điểm, thậm chí là những nàng đã biết trang điểm kha khá đôi khi cũng thường bị lẫn lộn vì màu sắc của 2 loại này thường có tông đậm giống nhau. Cho nên, để giải quyết nỗi khổ của các nàng, Hilamdep sẽ giúp các bạn phân biệt rõ 2 sản phẩm trang điểm này nhé!

 

1. Bronzer và contour khác nhau ra sao?

 

Contour được gọi dễ hiểu là phấn tạo khối. Dùng mảng tối để định hình cho khuôn mặt, giúp cho khuôn mặt có điểm nhấn và góc cạnh hơn. Nói cách khác, contour là bước để “chỉnh sửa” cấu trúc khuôn mặt như làm sóng mũi trông cao hơn, gò má nổi rõ hơn hay xương quai hàm có cảm giác thon gọn hơn.

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Khuôn mặt trở nên cân đối hơn sau bước contour (nguồn: womantalk.com)

 

Vì contour là bước định hình hoặc che đi những điểm “mập” của khuôn mặt, nên phấn dùng cho bước này nên là loại phấn lì, thường có màu nâu sáng, thiên về tông lạnh. Ngoài ra còn có các loại contour dạng kem, nếu là contour dạng stick thì thông thường sẽ đi kèm với thêm 1 đầu highlight cho những vùng sáng (những vùng mà chúng ta muốn nổi rõ trên khuôn mặt thay vì che tối đi như phần contour). 

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Có thể gọi những vùng dùng contour là những vùng mà ta muốn “giấu chúng đi” (nguồn: www.jolie.de)

 

Bronzer có nhiệm vụ đơn giản hơn contour là làm cho màu da ấm hơn, tạo hiệu ứng làn da bánh mật khỏe khoắn. Vị trí tán bronzer là ở khu vực có ánh sáng chiếu vào để tạo nên hiệu ứng da ngăm tự nhiên. Một tip nhanh cho bạn nào còn bối rối về vị trí của bronzer, bạn hãy xem bronzer như là phiên bản màu ấm của highlighter (phấn bắt sáng) và việc của chúng ta là tán vào những khu vực cần bắt sáng đó, như phần cao nhất của gò má (dưới má hồng), viền ngoài của trán,…

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Bronzer thường được tán theo hình số 3 hay chữ E (nguồn: hairsstyle.co)

 

Màu của bronzer có nhiều lựa chọn hơn của contour, thông thường có thể chọn những tông ấm như vàng đồng để cốt làm cho da có màu rất “châu Á”, nhưng nếu kĩ hơn, chúng ta có thể nghiên cứu về cách chọn màu bronzer phù hợp theo tông da hay còn gọi là theo undertone. Để tăng thêm hiệu ứng và cảm giác bóng khỏe cho da, một số loại bronzer có nhũ mịn cũng rất được ưu chuộng. 

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Màu bronzer phổ biến nhất là màu vàng đồng và có cả dạng lì hay dạng nhũ (nguồn: insta@physiciansfomula)

 

Vì thế, nếu so sánh giữa bronzer và contour thì kĩ thuật đánh contour sẽ phức tạp hơn một chút. Để sử dụng tốt contour cần nắm rõ kiểu khuôn mặt của mình, những phần muốn nhấn hay làm thon gọn và quan trọng hơn hết là kĩ thuật để tạo được cảm giác đây là cấu trúc mặt tự nhiên, không quá phô. Tuy nhiên, lựa chọn màu sắc cho bronzer sẽ làm chúng ta bối rối nếu một lúc nhìn thấy hơn 2 tông màu dùng cho bronzer.

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Sự khác nhau giữa vùng tán contour và bronzer (nguồn: styleguide.leflair.vn)

 

Vì contour là bước định hình cho khuôn mặt nên contour luôn luôn là bước được thực hiện trước bronzer. Điều cần chú ý ở đây là thứ tự thực hiện khi sử dụng contour dạng kem hoặc contour dạng phấn.

Nếu dùng contour dạng kem, thì chúng ta nên sử dụng contour để tạo khối trước rồi tới phấn phủ, vì nếu contour dạng kem tán sau khi dùng phấn phủ thì sẽ làm hỏng lớp nền bên dưới, vì các sản phẩm kem đòi hỏi phải tán kĩ như contour thì luôn luôn được dùng trước phấn.

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Contour dạng kem được dùng sau khi tán kem nền và trước khi phủ phấn (nguồn: insta@marooshk)

 

Nếu dùng contour dạng phấn thì đương nhiên là chúng ta sẽ sử dụng sau khi đã phủ phấn hoàn chỉnh cho lớp nền, có như vậy thì phần khối khi tán mới đều và dễ dàng.

Bronzer thông thường sẽ là bước cuối cùng để hoàn chỉnh lớp trang điểm. Tuy có thể tán bronzer cho những khu vực của phấn bắt sáng, nhưng thật ra vùng bronzer là khá rộng nên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng thêm 1 chút highlighter cho gò má và dưới bọng mắt. 

 

2. Một số sản phẩm contour nổi bật

 

** NYX Wonder Stick 

NYX là một hãng drugstore của Mỹ, hiện tại đã có một số showroom chính thức tại Việt Nam nên chúng ta có thể tìm mua dễ dàng hầu hết các sản phẩm của NYX.

Sản phẩm contour này của NYX thuộc dòng contour dạng kem, được thiết kế thành thỏi 2 đầu, 1 đầu contour và một đầu highlight. Ta chỉ cần dùng đầu bút vẽ thẳng lên mặt nơi muốn contour, sau đó tán bằng cọ đầu bằng hoặc beauty blender.

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Sản phẩm NYX Wonder Stick có 2 đầu contour và highligh rất dễ để sử dụng (nguồn: gorop-sp.ru)

 

NYX Wonder Stick có đến 6 tông màu, nhưng do đặc thù về sở thích và màu da nên ở thị trường Việt Nam chỉ có 3 tông phổ biến (Light, Universal và Deep). Giá: 12$ - 373.000đ (tại showroom Việt Nam)

 

** Tarte tarteist Pro Glow Highlight & Contour

Tarte là một hãng mỹ phẩm có thế mạnh về palette với thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, chất phấn lên màu tốt và thành phần an toàn, không paraben, dầu khoáng nên rất an toàn cho da. 

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Tarte tarteist Pro Glow Highlight & Contour có thiết kế lạ mắt mà vẫn sang trọng (nguồn: tartecosmetics.com)

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

2 ô contour có chất mềm, tán rất dễ dàng (nguồn: tartecosmetics.com)

 

Palette này bao gồm 4 ô highlighter và 2 ô contour. Trong đó, phần contour có cả dạng phấn và dạng kem giúp bạn linh động trong việc contour cho từng kiểu nền. Giá: 45$ ~ 1.026.000đ

 

** Kat Von D Shade & Light Face Contour Palette 

Palette này gồm 3 ô màu dành cho contour và 3 ô màu dành cho highlight đều ở dạng lì. Các ô highlight và contour được xếp thành cặp dành cho tông da ấm, trung tính và lạnh. Tuy nhiên, ta vẫn có thể sử dụng theo màu da và ý thích của bản thân.

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Kat Von D Shade & Light Face Contour Palette (nguồn: katvondbeauty.com)

 

Điều đặc biệt của Kat Von D Shade & Light Face Contour Palette là các ô màu có thể tháo rời và refill sau đó. Cho nên, chúng ta hoàn toàn có thể tự “thiết kế” một bảng màu mà chúng ta yêu thích. Giá: 49$ ~ 1.170.000đ

 

3. Một số loại bronzer

 

** Benefit Hoola Bronzing Powder

Đây là một sản phẩm bronzer với thiết kế hộp tinh tế, đi kèm một cọ nhỏ xinh, chất phấn lì, không nhũ, thích hợp cho những bạn muốn có một lớp make up tiệp vào da để trông thật tự nhiên.

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

Benefit Hoola Bronzing Powder (nguồn: benefitcosmetics.com)

 

Điều đặc biệt là tông phấn này có thể phù hợp với nhiều loại tông da và có thể thay thế cho contour. Giá: 29$ ~ 661.000đ

 

** Phycians Formula Murumuru Butter Bronzer

Tông màu của Murumuru Butter Bronzer được lấy cảm hứng từ làn da nâu khỏe khoắn của những cô gái Brazil. Sản phầm có màu theo thứ tự đậm dần là light bronzer, bronzer, sunkissed bronzer và deep bronzer đa dạng cho mọi tông da. 

Công thức được kết hợp giữa dạng phấn và dạng kem lập tức tan ra và tiệp vào da, cùng thành phần bột ngọc trai siêu mịn tạo nên một làn da mịn màng, làm ấm nhưng không tối da, mang đến một làn da bánh mật khỏe khoắn. 

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

(nguồn: benefitcosmetics.com)

 

Thành phần có chứa bơ Murumuru, Cupuapu và Tucuma, những loại bơ giàu dinh dưỡng từ vùng Amazon, đó là lý do sản phẩm này có tên là “butter bronzer”. Ngoài ra, thành phần lành tính không chứa paraben (paraben free), không thử sản phẩm trên động vật (cruelty free) và oil- free cũng là lý do mà ta nên chọn sản phẩm này. Giá: 14.95$ ~ 340.000đ

 

** The Balm Take Me Home The Bronze

The Balm Take Me Home The Bronze gồm 3 tông màu, được đặt tên rất lạ tai Oskar, Toni, Graham E. Không mang ánh vàng hay cam, cả 3 đều là tông nâu, với Oskar là tông nhạt nhất dành cho da trắng, Toni với tông nâu caramel dành cho da trung bình và Graham E cho da ngăm, đem đến một làn da chuẩn socola một cách tự nhiên cho các cô nàng mê da màu.

 

Phân Biệt Contour Và Bronzer Cho Cô Nàng “Gà Mờ”

(Nguồn: crystalcandymakeup.com)

 

Chất phấn mềm mịn, dễ tán, có nhũ siêu nhẹ. Ngoài ra, đây cũng là một sản phẩm thân thiện co da vì không chứa paraben, talc và không thử nghiệm trên động vật (cruelty free). Giá: 17.50$ ~ 399.000đ

 

Nhìn chung, với makeup hằng ngày thì chúng ta không nhất thiết phải “tô vẽ” quá nhiều, nhưng những khi xuống phố cùng bạn bè, tham gia party… thì không nên tiếc công sửa soạn kĩ càng một chút. Phân biệt contour và bronzer giúp chúng ta lựa chọn đúng sản phẩm thích hợp cho nhu cầu của mình. 

Bên cạnh đó, nếu phấn bronzer có tông nâu, không bị về vàng đồng hay cam, thì chúng ta hoàn toàn có thể dùng bronzer như contour để tiết kiệm chi phí. 

---------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Grace Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận