Kiến Thức Cơ Bản

Review Thiết Thực Về Cách Sử Dụng Cốc Nguyệt San

Cốc nguyệt san chắc hẳn không phải là lần đầu được biết đến đối với các chị em. Nhưng mặc những điểm cộng được các beauty blogger, hot vlogger khen ngợi hết lời, thì nhiều chị em vẫn còn lăn tăn không dám sử dụng vì ngại quy trình “gắn vào - lấy ra”.

Hiểu được nỗi niềm của các nàng, bài viết dưới đây sẽ review thiết thực về việc sử dụng cốc nguyệt san, để các nàng hiểu rõ hơn và cân nhắc sử dụng.

 

1. Ưu điểm

 

**Cảm thấy thoải mái

 

Review Thiết Thực Về Cách Sử Dụng Cốc Nguyệt San

(nguồn: monki.com)

 

Điều này là hoàn toàn chính xác, khi chúng ta cho vào trong và cốc đã ở đúng vị trí, thì sau đó, thật sự nếu không có các hiện tượng đau lưng, đau bụng, mệt nhoài người thì chắc cũng không biết mình đang “trong mùa dâu”. Chúng ta sẽ không hề cảm giác thấy có một “chiếc cốc” đang ở trong cơ thể mình.

 

**Không cần phải thay thường xuyên

 

Review Thiết Thực Về Cách Sử Dụng Cốc Nguyệt San

12 tiếng hoàn toàn đủ cho tất cả các hoạt động trong ngày diễn ra thật thoải mái (nguồn: fb@lintimate)

 

Nếu sử dụng băng vệ sinh thì chúng ta phải thay cứ mỗi 4 tiếng, thậm chí ai nhiều thì 2 tiếng/lần. Nhưng đối với cốc nguyệt san thì thời gian có thể kéo dài từ 6- 12 tiếng, vô cùng thuận tiện và vệ sinh khi không phải thay băng vệ sinh tại những toilet chung ở công sở, trường học, v…v.

 

**Không có mùi khó chịu

 

Review Thiết Thực Về Cách Sử Dụng Cốc Nguyệt San

Cốc nguyệt san hạn chế tối đa mùi khó chịu (nguồn: malvestida.com)

 

Mùi khó chịu chính là vấn đề thường gặp ở băng vệ sinh và nhất là vào những ngày nắng nóng thì cáng “ác mộng”, nhưng với cốc nguyệt san thì điều này giảm đi đáng kể, không còn phải nhăn nhó vì ngại mùi khó chịu mỗi khi thay băng.

 

**Thoải mái hoạt động

 

Review Thiết Thực Về Cách Sử Dụng Cốc Nguyệt San

(nguồn: [email protected])

 

Khi sử dụng băng vệ sinh, đôi khi chúng ta phải khá rón rén vì sợ băng xê dịch, “dâu” tràn ra ngoài. Với cốc nguyệt san, thì điều này hoàn toàn được “giải quyết”. Chúng ta sẽ thoải mái hoạt động, đi đứng mà không sợ bị xê dịch và thậm chí là cả đi bơi, tập yoga đơn giản để hạn chế những cơn đau thắt bụng dưới.

Bên cạnh đó, cốc nguyệt san cũng hoàn toàn thuận lợi cho việc nằm, không hề bị "đổ ra sau". Các chị em đừng lo nó bị "đổ ngược vào trong", vì cơ thể chúng ta luôn biết điều tiết.

 

2. Khuyết điểm

 

Thực ra đây không hẳn là khuyết điểm, mà chỉ là một số vấn đề khi sử dụng cốc nguyệt san do sự khác nhau về “cấu tạo”. Theo nhiều review thì khi dùng cup chúng ta có thể bỏ hẳn băng vệ sinh, Tuy nhiên, trong những ngày này, bên trong “em bé” đang ở trong trạng thái “tèm nhem”, nên sẽ tùy thuộc vào thể trạng mỗi người mà khi dùng cốc sẽ hoàn toàn không bị dính ra ngoài hay sẽ “lấm tấm” lem một xíu. Vì vậy, để đảm bảo sạch sẽ thì bạn có thể dùng thêm băng vệ sinh hằng ngày.

 

3. Cảm nghĩ khi cho vào - lấy ra

 

**Khi “cho vào”

 

Review Thiết Thực Về Cách Sử Dụng Cốc Nguyệt San

(nguồn: ig@frombeewithlove)

 

Điều quan trọng để các bạn có thể cho cốc vào bên trong dễ dàng chính là thả lỏng cơ thể. Thông thường, khi chuẩn bị cho cốc vào, theo phản ứng tự nhiên, cơ sẽ hơi co thắt lại, vì vậy lúc này chúng ta phải hít vào thật sâu rồi thở ra, khi thở ra, để cơ thể thả lỏng và đưa từ từ vào. Khi vào đã vào trong hẳn thì thả bung cốc ra. Lay nhẹ đáy cốc thấy cốc có vẻ đã chắc chắn là dc.

 

**Khi lấy ra

Trước tiên, bạn nên làm sạch em bé, rồi đẩy nhẹ cơ (kiểu tưởng tượng như rặn đẻ vậy). Khi cuống cup đã lòi ra ngoài thì cho tay bóp nhẹ đáy cốc để rút ra dễ hơn.

Sau khi rút cốc ra thì đổ “dâu” đi, rửa qua bằng nước, rồi dùng dung dịch vệ sinh để rửa lại và cuối cùng là trụng lại bằng nước nóng. Bạn có thể ngồi trên bàn cầu khi lấy cốc để tiện cho việc đổ “dâu” sau khi lấy ra.

Vào những lần đầu sử dụng thì việc “cho vào - lấy ra” sẽ làm bạn cảm thấy hơi hồi hộp, nhưng những phút hồi hộp này mà đổi lại bằng những thoải mái ở trên kia thì hoàn toàn xứng đáng phải không?

 

Review Thiết Thực Về Cách Sử Dụng Cốc Nguyệt San

Các công đoạn cho việc “cho vào – lấy ra” (nguồn: prepared-housewives.com)

 

4. Lưu ý khi mua và sử dụng cốc nguyệt san

 

**Ai có thể sử dụng?

Cốc nguyệt san sẽ chỉ dùng được cho những bạn đã xxx, bởi “tấm màng mỏng manh” nằm tương đối gần bên ngoài mà cốc thì sẽ vào sâu nên bạn sẽ cảm thấy đau, khó chịu và có thể bị rách.

 

**Mua cốc nguyệt san

Hiện tại, trên thị trường Việt Nam có 2 thương hiệu cốc được phân phối chính thức là Lincup và Mood Company, dễ dàng đặt mua trên trang chính thức của hãng hay các trang phân phối. Bên cạnh đó, có nhiều shop bán hàng xách tay có bán cốc nguyệt san từ những thương hiệu nước ngoài, đối với những thương hiệu này, bạn nên lựa chọn kỹ kích cỡ để phù hợp với vóc dáng châu Á, cũng như những điểm bán uy tín, an toàn.

 

**Có thay thế hoàn toàn băng vệ sinh không?

Như đã đề cập ở trên là điều này tùy thuộc vào từng người. Bạn có thể sử dụng kèm băng vệ sinh hằng ngày để tránh “nhỏ giọt” hay dùng kết hợp băng vệ sinh thường và cốc nguyệt san. Băng vệ sinh thường cho ngày đầu và gần cuối, sử dụng cốc cho những ngày “cao điểm”

Khi làm quen với một điều mới và hơn hết là còn liên quan đến cơ thể thì chúng ta thường có chút đắn đo. Hiếu kỳ trải nghiệm một chút, biết đâu chúng ta sẽ cảm thấy “đáng ra mình phải thử từ lâu rồi”.

 

Grace Nguyen

Nguồn hình: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận