Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Phương Pháp Làm Sạch Hot Cloth Và Những Điều Bạn Cần Biết

Ngày nay, giới làm đẹp cũng không ngừng sáng tạo ra vô số kiểu làm sạch mới, với mong muốn sở hữu một làn da sạch khỏe. Nhưng giữa một rừng phương pháp như thế, có một phương pháp đã xuất hiện từ rất lâu rồi và hiện lại có phần bị lãng quên giữa đủ cách làm sạch hiện đại. Đó chính là hot cloth – làm sạch với khăn ấm. Vậy hot cloth có gì hay mà lại sở hữu một vị trí quan trong như thế? Hãy để Hilamdep giải đáp cho bạn ngay nhé!

 

Hot cloth từ đâu mà có?

 

Phương Pháp Làm Sạch Hot Cloth Và Những Điều Bạn Cần Biết

Hot cloth là một phương pháp có từ rất lâu rồi (Nguồn: cultbeauty.co.uk)

 

Hot cloth thực chất là một phương pháp tẩy trang xuất hiện từ lâu lắm rồi. Chẳng thể biết chính xác phương pháp này có từ bao giờ, chỉ biết là trước cả 7 skin method hay double cleansing thì hot cloth đã được nhắc đến.

Có thể xem hot cloth là một phương pháp tẩy trang thế hệ đầu, khi mà các sản phẩm tẩy trang chưa có khả năng nhũ hóa tốt như bây giờ. Lúc ấy, một chiếc khăn ấm nóng sẽ sẽ hòa tan tốt các loại kem tẩy trang đậm đặc, giúp da tẩy sạch mọi bụi bẩn và lớp trang điểm cứng đầu.

 

Ưu điểm của hot cloth so với các phương pháp làm sạch khác

 

Phương Pháp Làm Sạch Hot Cloth Và Những Điều Bạn Cần Biết

Không chỉ tẩy trang, hot cloth mang công dụng 3-trong-1 (Nguồn: mikhila.com)

 

Dù rằng các sản phẩm tẩy trang hiện nay đã rất “tân tiến”, hoàn toàn có thể giúp bạn tẩy sạch mọi lớp trang điểm cứng đầu với khả năng nhũ hóa tốt. Tuy nhiên, có những lúc nhũ hóa không kĩ thì phần dầu, lẫn lớp trang điểm vẫn còn đọng lại trên da; và điều này chẳng hề tốt tí nào. Nhưng nếu sau khi masage làn da với các sản phẩm tẩy trang, dùng thêm một chiếc khăn ấm thì mọi lớp bụi bẩn, bã nhờn, makeup cũng sẽ theo khăn mà được lau đi hết, chẳng còn sót lại tí nào

Bên cạnh đó thì độ ấm của khăn còn giúp da mềm hơn, thoải mái thư giãn khi rửa mặt. Bề mặt khăn lau còn có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Kể ra thì chỉ với một chiếc khăn ấm mà làn da đã được tận hưởng công dụng làm sạch ba trong một rồi nhỉ!

 

Quy trình hot cloth từ A – Z

 

Vậy là bạn đã hiểu kha khá về hot cloth và công dụng tuyệt vời mà nó mang đến. Tất nhiên phần tiếp theo sẽ là quy trình hot cloth từ A đến Z vô cùng đơn giản cho các nàng áp dụng ngay hôm nay.

 

Bước 1: Tẩy trang trước với nước tẩy trang

 

Phương Pháp Làm Sạch Hot Cloth Và Những Điều Bạn Cần Biết

Làm sạch da trước với nước tẩy trang (Nguồn: agladdiary.com)

 

Với những bạn thường xuyên trang điểm đậm thì tốt nhất là nên tẩy trang chuyên dụng mắt – môi trước, và tẩy trang sơ toàn mặt bằng nước tẩy trang hoặc khăn giấy tẩy trang. Nếu không thì lớp makeup dày nặng sẽ dính hết vào khăn khó mà tẩy sạch đi được.

 

Bước 2: Apply dầu/ kem/ balm tẩy trang và massage nhẹ nhàng

 

Phương Pháp Làm Sạch Hot Cloth Và Những Điều Bạn Cần Biết

Lấy một lượng kem tẩy trang và massage như bình thường (Nguồn: thelittlekoalablog.com)

 

Sử dụng bất kì sản phẩm tẩy trang nào quen thuộc với bạn, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Tốt nhất là nên massage trong 2-3 phút, tập trung nhiều hơn vào vùng chữ T – vùng dễ tích bẩn và cần làm sạch kĩ.

 

Bước 3: Xả khăn với nước nóng và lau mặt

 

Phương Pháp Làm Sạch Hot Cloth Và Những Điều Bạn Cần Biết

Dùng khăn nóng để áp và lau mặt (Nguồn: beautyholicsanonymous.com)

 

Xả một chiếc khăn mềm với nước nóng ấm (nhiệt độ da tay có thể chịu được), vắt ráo. Đắp khăn lên mặt, để yên trong chốc lát và lau đi nhẹ nhàng. Xả sạch lại khăn và lặp lại bước lau mặt này thêm một lần nữa. Vậy là bạn đã hoàn tất bước tẩy trang.

 

Bước 4: Tiếp tục với sữa rửa mặt thông thường

 

Phương Pháp Làm Sạch Hot Cloth Và Những Điều Bạn Cần Biết

Chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da (Nguồn: wishtrend.com)

 

Cuối cùng, đừng quên dùng sữa rửa mặt để da được làm sạch cả phần bề mặt. Bạn có thể sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần cấp ẩm và làm mềm để da không bị khô nhé!

 

Những điều cần lưu ý khi áp dụng hot cloth

 

Chọn loại khăn mềm, mịn, nên dùng vải muslin, hoặc sợi microfiber để da không bị chà xát mạnh trong quá trình sử dụng. Lưu ý là nên chọn loại khăn có độ thấm hút tốt nếu không sẽ chẳng có hiệu quả lau đi lớp dầu tẩy trang đâu đấy!

 

Phương Pháp Làm Sạch Hot Cloth Và Những Điều Bạn Cần Biết

Chọn khăn rất quan trọng với hot cloth (Nguồn: elemis.com)

 

• Khi áp dụng hot cloth nên dùng khăn sạch, đã phơi khô, không có mùi ẩm. Nên chuẩn bị sẵn vài chiếc khăn chỉ dành riêng cho quy trình hot cloth.

• Phương pháp này có thể gây khô da, hoặc đỏ rát do chà xát quá mạnh. Bạn nên chú ý nhẹ tay khi thực hiện bước thứ ba.

Hot cloth áp dụng được với hầu hết các sản phẩm tẩy trang dạng balm, dầu, hay kem. Một số sản phẩm gợi ý cho phương pháp này là Liz Earle Cleanse&Polish, Emma Hardie balm cleanser, Tata Harper Nourishing oil, The Body Shop Camomile Sumptous Cleansing Butter…

 

Phương Pháp Làm Sạch Hot Cloth Và Những Điều Bạn Cần Biết

Hot cloth áp dụng được với nhiều loại sản phẩm tẩy trang khác nhau (Nguồn: fashion-train.co.uk)

 

Hot cloth tuy là một phương pháp tẩy trang không mới nhưng lại không quá phổ biến bởi sự cầu kỳ, và tốn thời gian hơn so với các phương pháp thông thường. Nhưng càng kỳ công thì hiệu quả làm càng đáng kể nên hot cloth vẫn tuyệt vời, góp phần cải thiện tình trạng da của bạn đấy nhé. Nếu đã trải nghiệm với hot cloth, đừng quên chia sẻ cho Hilamdep cùng biết nè.

-------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

LycheeR, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận