Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Những anh chàng mảnh khảnh và có chiều cao khiêm tốn thường trông trẻ hơn so với những chàng trai cao to khác cùng tuổi. Với dáng người nhỏ và sự trẻ trung, các chàng trai sẽ có lợi thế trong việc lựa chọn phong cách thời trang cho mình, nhưng lại rất đau đầu trong việc lựa chọn và kết hợp trang phục sao cho có thể che được khuyết điểm cơ thể. Hilamdep sẽ chỉ ra một số quy tắc khi lựa chọn trang phục cho tủ đồ của các bạn nam hơi nhỏ người một chút nhé. 

 

Mặc đồ vừa vặn

 

Một trong những lưu ý đầu tiên cho các bạn nam nhỏ người khi chọn trang phục đó là phải chọn size vừa với người mình. Rất nhiều bạn nghĩ rằng, vì người nhỏ nên phải chọn một bộ quần áo form rộng để trông to ra. Nhưng thực tế, chính việc mặc đồ quá rộng sẽ tố cáo vóc dáng gầy gò, thấp bé của bạn. 

Mặc một bộ quần áo thùng thình sẽ khiến bạn bị lọt thỏm, như đang bơi trong quần áo và như thế nhìn lại càng gầy hơn. Cũng đừng dại lựa chọn kiểu trang phục bụi bặm với áo tà dài, quần đáy xệ,… những trang phục ấy không những làm nổi điểm yếu của bạn mà sẽ khiến bạn trông luộm thuộm, bê bối nữa. 

 

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Chiếc áo hoodie rộng sẽ nuốt người bạn trong khi quần skinny lại tôn đôi chân “cò hương” của bạn

(Nguồn: onpointfresh.com)

 

Ngược lại, cũng không nên mặc đồ ôm sát vào cơ thể như áo slimfit quần skinny, dù không được mặc quần áo rộng thì cũng không đồng nghĩa với việc mặc đồ bó, sẽ làm lộ ngay ra cánh tay hay đôi chân khẳng khiu của bạn. Những gì bạn cần chính là những bộ quần áo vừa vặn với vóc dáng , không quá chật nhưng cũng không quá rộng, càng gọn gàng thì trông bạn sẽ càng bớt "nhỏ bé"

 

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Hãy lựa chọn trang phục vừa vặn người nhé

(Nguồn: showbizvn.com)

 

Chọn quần áo có form cứng cáp

 

Mặc quần áo có form hay chất liệu cứng cáp một chút sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn. Những bạn nam hơi nhỏ người thường rất ngại mặc những trang phục như suit, áo khoác blazer, quần tây áo sơmi,…nhưng bạn không biết những trang phục này sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao và cân năng hơn đó. 

 

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Phần đệm vai của áo vest giúp bạn ăn gian thân hình một chút

(Nguồn: showbizvn.com)

 

Trước hết, những chiếc áo khoác suit, áo khoác blazer có may phần đệm vai giúp cho đường nét cơ thể rõ nét hơn, làm vai rộng hơn. Chất liệu cứng cáp cũng sẽ giúp bạn tạo form cơ thể, ăn gian được đường nét, người nhìn sẽ bị đánh lạc hướng khỏi thân hình khá gầy của bạn. Khi diện những trang phục này, nhìn một cách tổng thể, trông bạn cũng có vẻ cao ráo hơn nữa chứ.

 

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Chất liệu cứng cáp sẽ tạo form cho cơ thể bớt gầy hơn

(Nguồn: koreanmalemodels.tumblr.com)

 

Kết hợp trang phục theo phong cách layer

 

Một mẹo cực kì hiệu quả nữa cho những bạn cho thân hình gầy đó là layer nhiều lớp quần áo. Với nhiều lớp kết hợp với nhau, bạn sẽ “có da có thịt” hơn trông thấy. Tuy nhiên, để mặc đồ theo cách này đòi hỏi ở bạn một chút khiếu thẩm mỹ và khả năng mix & match trang phục khéo léo, không phải cứ chồng nhiều lớp đồ lên là xong. 

 

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Mặc trang phục thành nhiều lớp trông bạn sẽ có da có thịt hơn một chút

(Nguồn: showbizvn.com)

 

Hãy nhớ một số quy tắc khi mix đồ layer đó là hãy mặc theo lớp từ dày đến mỏng, từ sáng màu đến đậm màu. Việc hòa phối màu sắc sao cho hài hòa cũng rất quan trọng. Còn nếu bạn bạn cảm thấy bối rồi và không có khiếu phối màu, hãy chọn những item cùng màu có nhiều sắc độ rồi phối lại với nhau là đươc. 

 

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Nếu khó khăn trong việc phối màu thì jean cũng có một cách để bạn layer dễ hơn

(Nguồn: blog.naver.com)

 

Lựa chọn màu sắc trung tính

 

Nếu bạn không được cao to, hãy chọn những bộ trang phục sáng màu thay vì màu tối, nhất là hãy hạn chế mặc màu đen. Bạn có thể lựa chọn màu trắng hoặc những màu sắc trung tính. Những màu quá tối sẽ làm bạn trông càng nhỏ người hơn nữa.

 

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Màu trung tính và phong cách monochrome sẽ giúp đánh lừa về chiều cao của bạn

(Nguồn: itsmestyle.com)

 

Đặc biệt, hãy lựa chọn phong cách monochromes (đơn sắc), nếu bạn không giỏi về việc hòa phối màu sắc thì phong cách này sẽ giúp bạn hạn chế những lỗi màu sắc khi mặc đồ. Hạn chế những màu sắc quá nổi bật và lựa chọn mặc đồ đơn sẽ tạo nên tính liền mạch từ trên xuống dưới, gây hiệu ứng kéo dài cơ thể, trông bạn cao hơn thấy rõ. 

 

Tránh xa họa tiết cầu kì

 

Họa tiết trong trang phục thường gây ảo giác mà bạn có thể tận dụng nó để che đi khuyết điểm vóc dáng cơ thể, tuy nhiên, hãy chọn họa tiết cho phù hợp. Những bạn nhỏ người hãy tránh những họa tiết cầu kì, bản to, sặc sỡ bắt mắt nếu không muốn người nhìn chú ý vào những điểm bạn muốn che đi hay bị họa tiết “nhấn chìm”. 

 

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Tối giản họa tiết chính là phương án an toàn nhất

(Nguồn: sociedademodamasculina.com.br)
 

Trang phục trơn, đơn giản hoặc ít hoa tiết vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng có thể chọn những chi tiết kẻ ô, sẽ hơi khó nếu mặc trong phục kẻ sọc, vì những đường kẻ ngang sẽ giúp bạn trông mập hơn nhưng lại thấp đi, còn mặc kẻ dọc, bạn có thể nhìn cao nhưng lại gầy, vậy nên an toàn nhất hãy chọn caro cỡ nhỏ. 

 

Quy Tắc Khi Lựa Chọn Trang Phục Cho Bạn Nam Nhỏ Người

Còn không hãy chọn caro đơn giản, caro cỡ nhỏ sẽ tốt hơn

(Nguồn: Musinsa.com)

 

Không phải chỉ những anh chàng cao to mới có thể mặc đẹp phải không nào. Hãy lưu ý những quy tắc trên khi lựa chọn trang phục trên đây để có thể tự tin tạo dựng cho mình một phong cách thời trang nổi bật, lịch lãm mà không cần phải lo ngại đến điểm yếu của cơ thể nữa nhé. 

-----------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Mây Mây,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận