Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Quy Trình Chăm Sóc Da Hàn Quốc 05 Bước Giúp Làn Da Bừng Sáng

Nếu bạn là một cô nàng mê skincare thì chắc hẳn không thể không biết tới quy trình chăm sóc da 10 bước Hàn Quốc có thể đem lại làn da trong mơ cho mọi cô gái. Tuy nhiên, để bắt đầu bạn có thể áp dụng từ những bước cơ bản và phù hợp với thói quen của mình. Cùng Hilamdep tìm hiểu quy trình 5 bước chăm sóc da Hàn Quốc giúp làn da sáng bừng sức sống nha.

 

1. Làm sạch “kép”

 

Làm sạch “kép” là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da Hàn Quốc. Nó bao gồm bước tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng và làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Người Hàn Quốc tin rằng, việc làm sạch “kép” sẽ giúp bạn lấy đi những bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi, dầu thừa… một cách tốt hơn. Nhờ đó, làn da không chỉ sạch sẽ, khô thoáng mà còn tạo điều kiện cho các sản phẩm chăm sóc da hấp thụ và phát huy hiệu quả rõ hơn.

 

Quy Trình Chăm Sóc Da Hàn Quốc 05 Bước Giúp Làn Da Bừng Sáng

Quy trình chăm sóc da Hàn Quốc rất chú trọng vào bước làm sạch (Nguồn: rightimg)

 

2. Toner

 

Có khá nhiều ý kiến khác nhau về việc sử dụng toner hay nước hoa hồng trong việc chăm sóc da tuy nhiên nó thực sự đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da Hàn Quốc. Toner sẽ giúp bạn cân bằng lại độ ph trên da sau bước làm sạch. Khi làn da ở điều kiện tốt nhất, nó cũng hấp thụ sản phẩm chăm sóc da tốt hơn do đó ngoài cân bằng độ ẩm toner còn đóng vai trò thúc đẩy và hỗ trợ các sản phẩm được sử dụng sau đó hoạt động hiệu quả hơn.

 

Quy Trình Chăm Sóc Da Hàn Quốc 05 Bước Giúp Làn Da Bừng Sáng

Toner sẽ giúp da lấy lại độ ẩm và trở về trạng thái cân bằng (Nguồn: anugrah.staylive.site)

 

3. Tinh chất (Essence/ Serum/ Ampoule)

 

Trong quy trình chăm sóc da Hàn Quốc, tinh chất là một bước đóng vai trò rất quan trọng. Với kết cấu lỏng, chưa nhiều dưỡng chất đậm đặc, có khả năng thẩm thấu sâu và nhanh, tinh chất có tác thể cấp ẩm, hỗ trợ kích thích sản sinh tế bào giúp bạn có làn da trẻ trung và rạng rỡ. Bên cạnh đó một số sản phẩm tinh chất chứa các thành phần hoạt chất còn có thể giúp sửa chữa cũng như điều trị một số vấn đề về da khá hiệu quả.

 

Quy Trình Chăm Sóc Da Hàn Quốc 05 Bước Giúp Làn Da Bừng Sáng

Kết cấu lỏng giúp tinh chất dễ dàng thấm sâu vào da (Nguồn: pinterest)

 

Tùy đặc điểm về làn da cũng như khí hậu, bạn có thể lựa chọn giữa việc sử dụng essence, serum hay ampoule sao cho phù hợp để cấp nước và khiến cho da đầy đặn, khỏe mạnh hơn. Vào ban đêm, khi làn da cần nuôi dưỡng nhiều hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng nhiều hơn một loại tinh chất. Tuy nhiên, nhớ tìm hiểu cách layer sản phẩm sao cho đúng và hiệu quả nha.

 

Quy Trình Chăm Sóc Da Hàn Quốc 05 Bước Giúp Làn Da Bừng Sáng

Tinh chất giúp bạn nuôi dưỡng và phục hồi làn da từ sâu bên trong (Nguồn: chicasprepagobogota)

 

4. Kem dưỡng ẩm

 

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm dưỡng da quen thuộc có khả năng khóa lại những dưỡng chất tốt trong da để chúng có thể nuôi dưỡng và sửa chữa làn da hiệu quả hơn. Tùy vào làn da, khí hậu cũng như nhu cầu mà bạn có thể chọn cho mình kem dưỡng ẩm phù hợp, không khiến da bị nhờn dính hay gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Chúng sẽ tạo nên hàng rào bảo vệ da đồng thời cho phép việc sử dụng kem chống nắng hay các sản phẩm makeup dễ dàng và tốt hơn.

 

Quy Trình Chăm Sóc Da Hàn Quốc 05 Bước Giúp Làn Da Bừng Sáng

Kem dưỡng ẩm sẽ khóa lại độ ẩm trên da (Nguồn: pinterest)

 

5. Kem chống nắng

 

Chúng ta đã nói rất nhiều về công dụng, vai trò cũng như tầm quan trọng của kem chống nắng trong việc bảo vệ và chăm sóc da vì vậy nếu muốn có làn da khỏe đẹp thì bạn đừng bỏ qua bước chống nắng. Các bước chăm sóc da của bạn dù có hiệu quả tới đâu mà không có bước chống nắng thì mọi công sức cũng sẽ “đổ sông đổ bể”. Kem chống ắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da suốt một ngày dài khỏi tia UV, khói bụi, ô nhiễm… nên cần phải sử dụng chúng hàng ngày, mọi lúc mọi nơi. Đừng chủ quan vì kể cả mùa đông hay thời tiết u ám, không có ánh nắng thì những tia UV và tác nhân gây hại vẫn hiện diện quanh bạn đấy nhé.

 

Quy Trình Chăm Sóc Da Hàn Quốc 05 Bước Giúp Làn Da Bừng Sáng

Bảo vệ da khỏi ánh nắng là bước rất quan trọng chu trình chăm sóc da Hàn Quốc (nguồn: huaban)

 

Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua 05 bước chăm sóc da Hàn Quốc cơ bản có thể giúp chúng mình sở hữu làn da khỏe mạnh và bừng sáng rồi đó. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ với Hilamdep quy trình chăm sóc da mà bạn thấy hiệu quả nha.

 

PN,

Nguồn tham khảo: byrdie

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận