Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Quy Trình Dọn Dẹp Vi-Ô-Lông Chuẩn Cho Làn Da Sạch Mịn

Dọn dẹp vi-ô-lông luôn là một trong những vấn đề to đùng của các bạn gái. Để giúp chúng mình bớt ngại ngần và có được làn da mịn mượt, hôm nay Hilamdep sẽ chia sẻ về quy trình tẩy lông chuẩn giúp nàng tự tin hơn nha.

 

1. Chọn phương pháp và sản phẩm tẩy lông phù hợp

 

Trước khi bắt tay vào việc dọn dẹp vi-ô-lông, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp. Mỗi cách sẽ có những ưu, nhược điểm riêng giống như cơ địa và làn da của mỗi người mỗi khác nên bạn hãy chú ý tìm hiểu và quyết định cách thức để dọn dẹp chúng nha.

 

Quy Trình Dọn Dẹp Vi-Ô-Lông Chuẩn Cho Làn Da Sạch Mịn

Wax là một phương pháp tẩy lông khá triệt để nhưng không dành cho các bạn da nhạy cảm hay sợ đau (Nguồn: zayiflamahatti)

 

Nếu bạn có làn da khỏe và muốn sợi lông được loại bỏ tận gốc thì có thể wax, tuy nhiên nếu không thể chịu được đau thì hãy thử cách cạo hoặc sử dụng kem tẩy lông. Với mỗi loại da và vùng da khác nhau, cách tẩy lông khác nhau cũng sẽ cho kết quả khác nhau nên hãy tùy vào nhu cầu của bản thân để quyết định phương pháp phù hợp nha các bạn.

 

Quy Trình Dọn Dẹp Vi-Ô-Lông Chuẩn Cho Làn Da Sạch Mịn

Lựa chọn sản phẩm uy tín để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhé các cô gái (Nguồn: liveabout)

 

Bên cạnh cách tẩy lông, sản phẩm bạn sử dụng để thực hiện quá trình này cũng rất quan trọng. Luôn tìm hiểu và chọn các sản phẩm từ những thương hiệu uy tín cũng như đảm bảo test trước khi sử dụng để đảm bảo chúng không gây ra các vấn đề với làn da của bạn nhé.

 

2. Lựa chọn thời điểm thích hợp

 

Nghe có vẻ hơi phức tạp nhưng kỳ thực việc lựa chọn thời điểm thích hợp không hề rắc rối lại có thể giúp bạn dọn dẹp vi-ô-lông an toàn và hiệu quả hơn đấy nhé. Chúng ta cần có một khoảng thời gian giữa mỗi lần tẩy lông (khoảng 4 -5 tuần) để da được nghỉ ngơi cũng như để lông có được độ dài cần thiết giúp việc dọn dẹp của bạn dễ dàng và cho kết quả tốt hơn.

 

Quy Trình Dọn Dẹp Vi-Ô-Lông Chuẩn Cho Làn Da Sạch Mịn

Cần có thời gian giữa các lần dọn dẹp vi-ô-lông để da được nghỉ ngơi và cho hiệu quả tẩy lông tốt nhất (Nguồn: bustle)

 

Nếu khoảng cách giữa hai làn tẩy lông quá gần, ngược lại sẽ có thể kích thích lông mọc liên tục và cứng hơn hoặc khiến bạn bị viêm lỗ chân lông. Thực hiện tẩy lông khi da đang có vết thương, ngứa hoặc viêm cũng là điều tuyệt đối không nên làm bởi chúng sẽ khiến cho da bạn bị tổn thương nặng hơn.

 

Quy Trình Dọn Dẹp Vi-Ô-Lông Chuẩn Cho Làn Da Sạch Mịn

Buổi tối là khoảng thời gian thích hợp để tẩy lông vì da có thời gian để hồi phục (Nguồn: besthealthmag)

 

Một điều lưu ý nữa là sau khi tẩy lông, da chúng ta sẽ khá nhạy cảm, lỗ chân lông cũng mở rộng nên các nàng nên thực hiện vào buổi tối. Vừa giúp da tránh được nguy cơ viêm nhiễm khi tiếp xúc bụi bẩn, vừa tránh được tình trạng lông mọc ngược và giúp da có thời gian được hồi phục nha.

 

3. Làm sạch da và tẩy tế bào chết

 

Làm sạch da và tẩy tế bào chết là một trong những bước căn bản và không nên bỏ qua trước khi dọn dẹp vi-ô-lông. Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết giúp da sạch, ẩm và thông thoáng hơn từ đó thao tác cũng dễ hơn, hiệu quả tẩy lông cao hơn đồng thời ngăn chặn các tác nhân có thể khiến da bị viêm nhiễm.

 

Quy Trình Dọn Dẹp Vi-Ô-Lông Chuẩn Cho Làn Da Sạch Mịn

Làm sạch da và tẩy tế bào chết giúp bạn dọn dẹp vi-ô-lông một cách dễ dàng và hiệu quả (Nguồn: weheartit)

 

Chưa kể nếu tẩy tế bào chết sẽ giúp những sợi lông nhỏ dễ lộ ra ngoài, việc dọn dẹp của bạn cũng sẽ triệt để hơn. Ngoài ra để tránh lông mọc ngược, da dẻ mịn màng hơn thì các nàng cũng nhớ tẩy da chết định kỳ nữa nha. 

 

4. Sử dụng sản phẩm tẩy lông đúng cách

 

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm mà chúng ta sử dụng đều có hướng dẫn từ nhà sản xuất. Bên cạnh việc giúp bạn thực hiện đúng quy trình thì nó còn giúp sản phẩm phát huy được hết công dụng của mình và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Quy Trình Dọn Dẹp Vi-Ô-Lông Chuẩn Cho Làn Da Sạch Mịn

Sáp tẩy lông hoạt động tốt trên làn da khô ráo (Nguồn: bkkdayspa)

 

Ví như khi dùng sáp và kem tẩy lông bạn cần phải để da khô thì chúng mới có thể bám và phát huy công dụng còn khi cạo thì lại cần da ẩm, mềm hay sự trợ giúp của bọt/kem để thao tác dễ hơn và không gây xước da. Tương tự như vậy, bạn không nên để kem tẩy lông trên da quá lâu hay dùng sáp quá nóng vì chúng có thể làm cho da bạn bị tổn thương.

 

Quy Trình Dọn Dẹp Vi-Ô-Lông Chuẩn Cho Làn Da Sạch Mịn

Còn cạo lông thì cần da được làm ẩm và mềm với sự trợ giúp của kem hay bọt để tránh làm xước da (Nguồn: thesocialitescloset)

 

Đọc và thực hiện theo hưỡng dẫn sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm tẩy lông đúng cách, hiệu quả mà không gây hại cho da. Đương nhiên, mỗi người có cơ địa khác nhau nhưng bạn vẫn cần nắm được thông tin cần thiết để có thể điều chỉnh sao cho phù hợp mà vẫn an toàn nha.

 

5. Làm sạch da và dưỡng ẩm sau khi tẩy lông

 

Sau khi vi-ô-lông đã được dọn dẹp việc mà chúng mình cần phải làm là loại bỏ hết những gì còn sót lại trên da sau quá trình ấy đặc biệt là đối với kem tẩy lông. Hãy rửa nhẹ nhàng vùng da vừa được tẩy và đảm bảo rằng kem, sáp hay bọt không nằm lại và gây hại cho da của bạn nha.

 

Quy Trình Dọn Dẹp Vi-Ô-Lông Chuẩn Cho Làn Da Sạch Mịn

Luôn dưỡng ẩm cho da sau tẩy lông để làm dịu, giúp da mau phụ hồi và mềm mịn hơn (Nguồn: dep365)

 

Khi tẩy lông da bị mất đi độ ẩm tự nhiên rất dễ bị rát hoặc kích ứng nên đừng quên xoa dịu chúng bằng một lớp kem dưỡng ẩm hoặc gel ẩm và mát ngay sau đó.  Lỗ chân lông sẽ được se khít và da cũng sẽ mau phụ hồi hơn đấy các bạn nha.

Vậy là chúng mình vừa tìm hiểu về quy trình tẩy lông sao cho đúng và hiệu quả rồi đó. Hi vọng rằng với những chia sẻ của Hilamdep, các cô nàng sẽ luôn tự tin, xinh đẹp và không còn lo lắng mỗi lần xử lý vi-ô-lông nữa nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận