Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Đắp mặt nạ là một trong những cách chăm sóc da đem lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu như bạn rất chăm chỉ thực hiện phương pháp này mà mãi không thấy hiệu quả hoặc thậm chí là da ngày càng tệ thì rất có thể cách bạn sử dụng chưa đúng. Cùng Hilamdep điểm qua những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ để xem chúng có phải là lý do không nhé.

 

1. Chọn sai loại mặt nạ

 

Chúng ta chọn sản phẩm làm sạch, dưỡng ẩm dựa trên loại da cũng như vấn đề của mình và đó cũng là điều cần thiết khi sử dụng mặt nạ. Trên thực tế, việc chọn loại mặt nạ không phù hợp với da diễn ra khá phổ biến vì đa số các bạn thường ít khi để ý tới vấn đề này. Tuy nhiên, lựa chọn sai sản phẩm không những không đem lại hiệu quả mà còn có thể khiến da bạn bị khô hay tắc nghẽn lỗ chân lông.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Mỗi loại mặt nạ có công thức riêng thích hợp với từng loại da cũng như các vấn đề da nhất định (Nguồn: missmollymoon)

 

Mỗi người đều có làn da với đặc điểm riêng, các vấn đề gặp phải cũng không giống nhau nên mặt nạ tốt với người này chưa chắc đã thích hợp với người kia. Mỗi loại mặt nạ đều có một công thức khác nhau nhằm giải quyết một số vấn đề về da nhất định, do đó việc xác định loại da, nhu cầu và vấn đề của mình để chọn được mặt nạ thích hợp là điều cần làm. Nếu da bạn nhạy cảm hãy chọn mặt nạ dành cho da nhạy cảm, da khô hãy chọn mặt nạ dưỡng ẩm hay da dầu thì nên chọn mặt nạ đất sét để kiểm soát dầu hiệu quả nha.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Chọn loại mặt nạ phù hợp với loại da và vấn đề của mình là việc rất cần thiết (Nguồn: beautywithjosh)

 

2. Chỉ sử dụng một loại mặt nạ

 

Nếu bạn là một cô nàng quan tâm tới việc làm đẹp thì chắc hẳn multi-masking – xu hướng đắp nhiều loại mặt nạ với công dụng khác nhau để chăm sóc từng vùng da riêng biệt – không còn xa lạ. Các vùng da trên khuôn mặt chúng ta đều có những vấn đề riêng, cách sử dụng mặt nạ này sẽ giúp bạn có thể chăm sóc da toàn diện và nhanh gọn hơn.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Chỉ sử dụng một loại mặt nạ không thể giúp bạn chăm sóc da hiệu quả (Nguồn: fishpond)

 

Bên cạnh đó, làn da của chúng ta cũng luôn thay đổi theo tâm trạng, khí hậu cùng nhiều yếu tố khác do đó việc chỉ sử dụng một loại mặt nạ sẽ không thể giúp bạn chăm sóc và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng xen kẽ các loại mặt nạ trong tuần, áp dụng quá trình đắp mặt nạ 2 bước gồm mặt nạ đất sét/ tẩy tế bào chết với một mặt nạ dưỡng ẩm hoặc dùng chúng theo phương pháp multi-masking.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Thay vì chỉ sử dụng một bạn nên kết hợp và dùng các loại mặt nạ khác nhau để giải quyết từng vấn đề da (Nguồn: phununet)

 

3. Không làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

 

Làm sạch da là điều đầu tiên bạn cần làm trước khi sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào. Lớp trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn cần được loại bỏ khỏi khuôn mặt trước khi việc chăm sóc da bắt đầu. Ngoài lý do đảm bảo vệ sinh thì chỉ khi được làm sạch, làn da của bạn mới có thể hấp thụ những dưỡng chất cũng như hưởng đầy đủ lợi ích mà việc đắp mặt nạ đem lại. Lớp bụi bẩn, vi khuẩn không chỉ cản trở việc các thành phần thẩm thấu vào da mà còn có thể gây nên các vấn đề da. Chính vì vậy, hãy đảm bảo bạn đã làm sạch da và thấm khô chúng trước khi đắp mặt nạ nhé.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ giúp các sản phẩm thẩm thấu tốt hơn (Nguồn: vitamientjenodig)

 

4. Dùng tay lấy sản phẩm và đắp mặt nạ

 

Có rất nhiều lý do cho việc bạn không nên chạm vào khuôn mặt của mình, một trong số đó là bàn tay thường chứa rất nhiều loại vi khuẩn, bụi bẩn. Khi bạn dùng tay lấy và áp dụng sản phẩm lên da, chúng có thể mang theo các loại dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông và vi khuẩn gây mụn. Chưa kể, việc dùng tay lấy sản phẩm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan và làm hỏng sản phẩm mặt nạ của bạn. Đó là lý do bạn nên dùng các loại thìa hoặc muỗng kèm theo sản phẩm hoặc tự chuẩn bị để tránh mầm bệnh cho da.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Dùng tay lấy hoặc bôi mặt nạ có thể lây lan vi khuẩn cho da (Nguồn: yandex)

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cọ đắp mặt nạ để vừa tránh vi khuẩn, bụi bẩn vừa áp dụng sản phẩm một cách chính xác và hiệu quả hơn. Với mặt nạ giấy, bạn hãy đảm bảo rằng tay mình đã được làm sạch trước khi đắp chúng lên mặt. Nguyên tắc làm sạch tay này cũng được áp dụng cho tất cả các loại cũng như cách thức bạn đắp mặt nạ, riêng với việc dùng cọ hoặc muỗng bạn nên vệ sinh chúng thường xuyên để giữ vệ sinh nữa nhé.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Sử dụng cọ đắp mặt nạ vừa vệ sinh lại vừa an toàn cho da (Nguồn: drlio)

 

5. Sử dụng sai lượng sản phẩm

 

Không giống như các loại mặt nạ giấy, mặt nạ dạng bôi thường sẽ khó để kiểm soát lượng sản phẩm hơn một chút dẫn tới việc có khá nhiều bạn dùng quá nhiều hoặc quá ít sản phẩm cho một lần sử dụng. Lớp mặt nạ quá dày sẽ không cho bạn hiệu quả nhiều hơn và quá ít cũng sẽ không có kết quả nên bạn hãy chú ý sử dụng lượng vừa đủ với khuôn mặt của mình. Ngoài ra, cách dùng cọ đắp mặt nạ cũng sẽ giúp bạn dùng lượng sản phẩm đúng và đều hơn trên da nên hãy tham khảo thêm nha.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Đắp mặt nạ quá nhiều, quá dày là một trong những sai lầm thường gặp (Nguồn: picjeysaer.longmusi)

 

6. Để mặt nạ trên da quá lâu hoặc qua đêm

 

Để mặt nạ trên da càng lâu, càng làm thêm được nhiều việc và da càng nhận được nhiều lợi ích là sai lầm mà khá nhiều bạn mắc phải. Trừ các loại mặt nạ được thiết kế để sử dụng qua đêm, bạn cần làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất về khoảng thời gian mà bạn có thể giữ chúng trên da. Để mặt nạ trong bao lâu còn tùy thuộc vào loại mặt nạ cũng như hiệu quả của chúng trên khuôn mặt bạn tuy nhiên tuyệt đối không nên để chúng trên da hoặc thậm chí là qua đêm.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Giữ mặt nạ trên da quá lâu hoặc qua đêm có thể sẽ khiến da bị khô do bị hút ẩm ngược lại (Nguồn: wowkeren)

 

Để mặt nạ quá lâu sẽ khiến chúng bị khô và có nguy cơ hút ẩm ngược lại khiến da bị khô, rát và tổn thương, nhất là đối với các loại mặt nạ đất sét hoặc acids. Đắp mặt nạ khiến chúng ta được thư giãn và thoải mái hơn nên không loại trừ việc đôi khi bạn sẽ ngủ quên, tuy nhiên việc này hoàn toàn có thể giải quyết được khi bạn hẹn giờ. Đặc biệt, nếu sử dụng mặt nạ đất sét nhớ chú ý rửa sạch chúng đúng cách, trước khi lớp mặt nạ khô và khiến da bạn bị căng nha.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Không nên để mặt nạ đất sét khô trên da vì chúng sẽ gây căng rát và làm tổn thương da (Nguồn: templeilluminatus)

 

7. Không hoàn thành các bước trong thói quen chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ

 

Sau khi đắp mặt nạ, bạn vẫn cần hoàn thành các bước chăm sóc da của mình trong đó có dưỡng ẩm. Bước dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết để cấp ẩm lại cho da (khi bạn dùng mặt nạ làm sạch) hay khóa chặt những dưỡng chất cho da (với mặt nạ dưỡng ẩm). Chúng sẽ giúp bạn cân bằng lại làn da đồng thời tăng cường hiệu quả nhận được sau khi đắp mặt nạ. Do đó, đừng bao giờ quên việc hoàn thành các bước trong thói quen chăm sóc da của mình sau khi đắp mặt nạ nhé.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần hoàn thành các bước trong quy trình chăm sóc da (Nguồn: galmeetsglam)

 

8. Không duy trì thói quen đắp mặt nạ thường xuyên

 

Có một thực tế là rất nhiều bạn thường đắp mặt nạ theo cảm hứng, sở thích mà không coi hoặc đưa chúng vào thói quen chăm sóc da của mình. Bạn không cần lên kế hoạch một cách cụ thể hay quá chi tiết, chỉ cần duy trì thực hiện việc này đều đăn hàng tuần là được. Đương nhiên, việc sử dụng với tần suất như thế nào còn tùy vào làn da và nhu cầu của mỗi người nhưng có một điều chắc chắn rằng chăm sóc da cũng cần được duy trì đều đặn mới có thể có hiệu quả. Nếu không duy trì được thường xuyên thì việc đắp mặt nạ của bạn sẽ ít hoặc không có kết quả. Chính vì vậy, một khi đã bắt đầu hãy kiên trì  nhé các bạn, như vậy mới có thể có làn da khỏe đẹp hơn nha.

 

Sai Lầm Khi Đắp Mặt Nạ Mà Ai Cũng Mắc Phải

Duy trì thói quen đắp mặt nạ giúp bạn cải thiện làn da hiệu quả hơn (Nguồn: mindbodygreen)

 

Đắp mặt nạ là một trong những bước chăm sóc da có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề đồng thời chăm sóc và cải thiện làn da tốt hơn. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách thì hiệu quả của việc đắp mặt nạ sẽ bị giảm xuống, không còn thậm chí là không tốt cho da. Bởi vậy, các bạn đừng quên ghi nhớ và tránh ngay những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ mà Hilamdep đã chia sẻ với chúng mình nha.

 

Xem thêm:
Khám Phá 1001 Điều Cần Biết Về Thế Giới Mặt Nạ Làm Đẹp Của Chị Em
Mặt Nạ Dưỡng Da Dưới 50k Cho Mùa Đông Này

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận