Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Skincare Bằng Xà Phòng Có Thật Sự Hiệu Quả?

Skincare bằng xà phòng hay còn gọi là soap là một điều khá mới mẻ với các cô gái. Tuy nhiên quan niệm “xà phòng” làm khô da thì rất nhiều người vẫn nghĩ đến phải không? Vậy thì điều này là đúng hay sai? Hãy để Hilamdep giải đáp cho mọi người nhé.

 

1. Những ưu và khuyết điểm khi skincare bằng xà phòng?

 

Hiện nay rất ít các sản phẩm skincare bằng xà phòng, tuy nhiên vẫn có nhé! Vậy thì nó mang lại những gì cho làn da mà tại sao các hãng lại không ưa chuộng? Các cô gái cần biết trong xà phòng luôn có chất tạo bọt gây khô căng da, ngay cả các loại chưa chất dưỡng ẩm thì vẫn có khả năng gây khô. Vì thế nên xà phòng thường được dùng cho body nhiều hơn là mặt, lượng bọt nó tạo ra đủ để làm sạch một vùng da lớn.

 

Skincare Bằng Xà Phòng Có Thật Sự Hiệu Quả?

Xà phòng có khả năng tạo lượng bọt lớn (Nguồn: Cỏ mềm)

 

Nên khi nó được sử dụng cho vùng da trên mặt thì làm sạch là chắc chắn hơn các loại sữa rửa mặt thông thường thôi, như sheis đã giải thích là nó có khả năng tạo lượng bọt lớn nên len sâu vào lỗ chân lông lấy đi cặn bã tốt hơn. Ngược lại có thể vô tình lấy đi cả độ ẩm tự nhiên khiến làn da rơi vào trạng thái khô, thậm chí rát.

 

Skincare Bằng Xà Phòng Có Thật Sự Hiệu Quả?

Việc tạo lượng bọt lớn dễ gây khô da, thậm chí đỏ và rát (Nguồn: Spicee)

 

Một khuyết điểm lớn và chất tẩy rửa có trong xà phòng sẽ gây tổn thương da, thậm chí nếu đó là dạng scrub thì càng không nên sử dụng. Ngoài ra còn khiến rửa trôi đi độ ẩm tự nhiên, loại bỏ các vi khuẩn có lợi trên da, và gây mất vitamin D – điều duy trì làn da khỏe đẹp

 

Skincare Bằng Xà Phòng Có Thật Sự Hiệu Quả?

Do làm sạch "quá mức" nên dễ gây mất độ ẩm tự nhiên của da. (Nguồn: Cocolarme)

 

Hiện nay các loại soap đến từ các hãng nổi tiếng cũng đã phần nào khắc phục được các khuyết điểm đó, nhưng vẫn khuyên dùng cho các nàng da dầu hoặc không nhạy cảm, không gặp các vấn đề như mụn, viêm,… vì có chứa những chất dễ gây kích ứng da. Đã skincare bằng xà phòng thì không thể cam kết được nó lành tính nhé chị em.

 

2. Những ai có thể dụng xà phòng để skincare?

 

Chắn chắn không phải là những làn da nhạy cảm rồi, với việc tạo lượng bọt lớn cũng là một nỗi sợ hãi đối với làn da. Còn những nàng có làn da mụn viêm thì sao? Bảo đảm 100% là không nhé các cô gái, việc mất đi độ ẩm trên da sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn và đó là môi trường khiến vi khuẩn sinh sôi, việc trị mụn cũng trở nên khó khăn.

 

Skincare Bằng Xà Phòng Có Thật Sự Hiệu Quả?

Gọi là xà phòng cho da mụn, nhưng da mụn có nên "tránh"? (Nguồn: Somebymi)

 

À các bạn vẫn cho rằng xà phòng handmade thì không có chứa các chất gây hại cho làn da, hoàn toàn lành tính? Sai nha, vì để tạo thành soap thì nó sẽ có khả năng tạo lượng bọt nhiều hơn cho với da cần. Và dù có chứa chất dưỡng ẩm thì cũng có thể bọc màng ẩm dư thừa quá nhiều. Nói chung, đã là soap thì hiện nay vẫn chưa có “khái niệm” lành tính.

 

Skincare Bằng Xà Phòng Có Thật Sự Hiệu Quả?

Xà phòng handmade cũng chưa chắc là đã lành tính đâu nhé nàng. (Nguồn: Cocofotus)

 

Những làn da có thể sử dụng được như da quá dầu thì xà phòng có thể rửa sạch tốt tuy nhiên nàng chú ý dưỡng ẩm kĩ sau đó nếu không muốn tiết lượng dầu nhiều hơn. Hoặc da thường xuyên makeup dày mà muốn làm sạch kĩ càng thì vẫn nên sử dụng, chú trọng dưỡng ẩm ở  bước những cuối cùng để da không bị khô trong thời gian quá dài.

 

Skincare Bằng Xà Phòng Có Thật Sự Hiệu Quả?

Dưỡng ẩm cho da ngay lập tức sau khi rửa mặt bằng xà phòng. (Nguồn: thesoulmates )

 

Còn da khô thì vẫn không nên sử dụng nhé! Vì sử dụng trong thời gian dài có khả năng gây bong tróc da hoặc không còn giữ được độ ẩm nữa sẽ kéo theo muôn vàn vấn đề khó chịu đó.

 

Skincare Bằng Xà Phòng Có Thật Sự Hiệu Quả?

Da khô thì chắc chắn không nên sử dụng nếu không muốn làn da của bạn như chiếc khăn mất nước. (Nguồn: feuthti)

 

Xà phòng tốt nhất vẫn nên sử dụng cho body để làm sạch tuyệt đối và dưỡng ẩm đầy đủ, tức là không bị dư lượng ẩm. Có rất nhiều loại soap nổi tiếng dùng để trị các vấn đề của cơ thể như da khô sần sùi, mụn lưng, da sạm xỉn màu,… nhưng chỉ là đối với body thôi nhé, còn skincare cho da mặt thật sự vẫn phải nói rằng không nên nhé nàng!

 

Skincare Bằng Xà Phòng Có Thật Sự Hiệu Quả?

Xà phòng tốt nhất là dùng cho các vấn đề của cơ thế. (Nguồn: cocofutus)

 

 

Thu Hiền

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận