So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Mút tán kem nền là một trong những dụng cụ trang điểm thịnh hành nhất hiện nay. Bắt đầu từ miếng bông tán tròn tròn dẹp dẹp mà các mẹ hay dùng, đến sự bùng nổ của thời đại mút tán hình giọt nước, hồ lô.

Cùng Hilamdep so sánh 6 loại mút tán kem nền phổ biến nhất hiện nay cho làn da mỏng manh không tì vết nhé.

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

“Tại sao phụ nữ lại bỏ 600k ra để mua 1 miếng bông có vẻ như là đồ lau bảng chỉ 20k/tá”? [Nguồn ảnh Lady Writes]

 

1. Beauty Blender Pro Makeup Sponge

 

Có lẽ, Beauty blender Pro Makeup Sponge là sản phẩm đầu tiên mở đầu cho thời đại mút tán kem nền có dạng giọt nước. Với mức giá 20$ cho 1 cục bông tròn ủm, nhỏ xíu chỉ dùng được trong vài tháng. Hà cớ gì Beauty Blender vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất, được nhiều cô gái tìm mua cũng như sở hữu được lòng trung thành của các makeup artists cực cao vậy?

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Với mức giá $20, Beauty Blender là minh chứng của câu nói : “Tiền nào của nấy” [Nguồn ảnh Finnis & Faye]

 

** Kết cấu: (10/10) Được làm bằng tay và có cấu tạo từ mút không chứa Latex (chất liệu cao su dai thường được tìm thấy trong găng tay y tế) nên rất mềm mịn và êm ái. Độ đàn hồi và bông xốp rất cao, dễ dàng lướt trên da mà không gây ra bất kỳ cảm giác lấn cấn khó chịu nào.

** Hình thái: (8/10) Hình dạng giọt nước gần như tương thích với tất cả các bước makeup nền cũng như mọi vị trí trên mặt. Dù là khóe mắt hay cánh mũi.

** Hiệu quả sử dụng: (10/10) Khi hút nước, BB sẽ to ra gấp đôi và dễ dàng dàn trải một loại kem nền trên da để tạo nên một bề mặt mỏng nhẹ, có chút bóng khỏe và rất tự nhiên.

** Độ hút kem: (8/10) Một trong những sản phẩm có độ hút kem ít nhất trong các loại mút tán nền

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Dàn trải một loại kem nền trên da để tạo nên một bề mặt mỏng nhẹ [Nguồn ảnh Beetabeautytv]

 

** Bảo quản: (6/10) Dù mức giá rất cao, bông vẫn dễ bị mốc sau vài tháng sử dụng. Bạn chỉ nên dùng được em nó trong khoảng thời gian 3-4 tháng mà thôi. 

** Phù hợp cho ai? Những bạn đã có nền tảng makeup chuyên nghiệp, làn da nhiều khuyết điểm và có kinh tế tương đối ổn định.

** Giá thành: 450k

** Nơi mua: Các shop xách tay Âu Mỹ như Lumle Cosmetic, Saru Cosmetics…


 

2. Real Techniques Miracle Complexion Sponge

 

Suốt một thời gian dài, Real Techniques Miracle Complexion Sponge được xem như một bảng dupe hoàn hảo có thể thay thế mút tán kem nền Beauty Blender với mức giá “hạt dẻ” hơn và chất lượng tương đương không kém cạnh.

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Real Techniques từng một thời được xem là bảng dupe hoàn hảo của Beauty Blender [Nguồn ảnh Diaries Of A Lipstick Addict]

 

** Kết cấu: (8/10) Có nhiều lỗ khí to nên cảm giác bề mặt hơi thô ráp và thiếu đi sự mềm mịn. Ruột cũng đặc và cứng hơn BB rất nhiều nên độ đàn hồi không thể sánh bằng. Tuy không tạo vệt trên da nhưng khả năng tán phấn, tiệp phấn cũng chỉ ở mức tương đối. 

** Hình thái: (8.5/10): Công dụng 3 trong 1. Bạn có thể dễ dàng dùng Real Technique để tán kem nền, baking phấn cũng như tán kem che khuyết điểm ở dưới mắt. Khả năng tán contour tại mặt phẳng cũng khá tiện lợi. Sản phẩm cầm chắc tay và ít bị rơi tuột hơn BB 

** Hiệu quả sử dụng: (6/10) Kể cả khi đã thấm nước, độ che phủ của sản phẩm chỉ dừng lại ở mức trung bình. Nếu bạn tán quá nhiều và dày ở dưới khóe mắt thì có khả năng bị cakey cao. 

** Độ hút kem: (5/10) Khá tốn kem cho rãnh không khí trong kết cấu lớn 

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Bạn có thể dùng Real Technique để tán kem nền hay tạo khối cho gương mặt [Nguồn ảnh Makeup Vidalondon]

 

** Bảo quản: (5/10) Thời gian sử dụng tầm 2-3 tháng, ít hơn Beauty Blender

** Thích hợp với ai? Hilamdep sẽ high recommend sản phẩm cho những bạn vừa tập makeup và có làn da còn trẻ, ít rãnh nhăn và khuyết điểm.

** Giá thành: 150k

** Nơi mua: Beautybox.vn, just_sale_for_you


 

3. AOA Wonder Blender

 

Sinh sau đẻ muộn hơn những thương hiệu khác. Cái tên Wonder Blender của AOA hiện tại vẫn làm mưa làm gió trên các diễn đàn làm đẹp bởi chất lượng vượt xa giá thành. Giờ đây, dù bạn chỉ là một cô sinh viên với túi tiền “lép xẹp” thì cũng có khả năng tậu được cho mình bạn bông mút tán kem nền có chất lượng không thua kém sản phẩm đắt tiền.

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Wonder Blender của AOA hiện tại vẫn làm mưa làm gió trên các diễn đàn làm đẹp [Nguồn ảnh Beautybox.vn]

 

** Kết cấu: (9/10) Wonder Blender đã ra đời 2 phiên bản. Với phiên bản đầu tiên có màu tím và đen thì phần mút hơi cứng và khá đặc. Đến một thời gian sau này, hãng đã nâng cấp “đứa con” của mình lên với phiên bản Paw Paw Charity: Super Soft Wonder Blender màu hồng  baby cực đáng yêu với độ mềm mại và đàn hồi được cải thiện gấp đôi so với phiên bảng truyền thống. Hơn nữa, đây cũng là một sản phẩm Latex-free tuyệt vời.

** Hình thái: (10/10) AOA có tổng cộng 3 hình dáng khác nhau để bạn tùy ý lựa chọn theo nhu cầu cá nhân: Hình giọt nước như Beauty Blender, hình chóp có vát ngang như Real Techniques hay hình hồ lô mà các bạn nữ Hàn ưa sử dụng.

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Phiên bản Paw Paw Charity: Super Soft Wonder Blender màu hồng  baby cực đáng yêu [Nguồn ảnh Shopmissa]

 

** Công dụng: (10/10) Đối với phiên bản truyền thống, nếu bạn không làm ẩm bông trước khi sử dụng thì hoàn toàn sẽ rất khó khăn để mút lướt trên da. Nhưng với phiên bản cải tiến màu hồng thì cả khi làm ẩm hoặc không, lớp nền vẫn rất bám, rất tiệp da cũng như mang đến độ che phủ tự nhiên tuyệt vời, gần như ngang sức với beauty Blender. Khuyết điểm của phiên bản mới nằm ở màu hồng, ban đầu rất đẹp nhưng lại dễ bẩn.

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Lớp nền có độ bám tốt, rất tiệp da cũng như mang đến khả năng che phủ tự nhiên [Nguồn ảnh SI]

 

** Độ hút kem: (6/10)

** Bảo quản: (5/10) Sản phẩm lại không có độ bền lâu. Chỉ tầm 2-3 tháng.

** Phù hợp với ai? Tất cả mọi người vì tác dụng tuyệt vời và giá thành phải chăng

** Giá thành: 54k

** Nơi mua: Các shop nhận order AOA


 

4. Daiso Blending Puff

 

Bông mút tán kem nền Daiso Blending Puff là một trong những sản phẩm khá “kín tiếng” nhưng lại có hiệu quả rất tuyệt vời. Đây cũng là một trong những sản phẩm được team Hilamdep yêu thích trong dạo thời gian gần đây.

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Một trong những sản phẩm được team Hilamdep yêu thích trong dạo thời gian gần đây [Nguồn ảnh Maskaholic.store]

 

** Kết cấu: (8/10) Mặc dù không phải là mềm như Beauty Blender hay AOA phiên bảng mới. Nhưng mút của Daiso lại có độ đàn hồi (độ nhún trên da) rất ổn. Khiến cho tớ cảm giác có sự chắn chắn hơn khi trải nghiệm. Da không bị đau khi tán phấn. Bề mặt mịn mướt với bọt khí rất nhỏ.

** Hình thái: (10/10). Cũng như AOA Wonder Blender, Daiso Blending Puff thậm chí còn có nhiều hình dáng đa dạng hơn cho bạn lựa chọn.

** Công dụng: (9/10) Blending Puff cũng thể hiện được những ưa điểm của một loại mút tán kem “xịn” khi mang đến một lớp nền căng bóng và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, mình cũng đánh giá rất cao khả năng có thể được giặt sạch nhanh chóng của hãng. Chỉ vò với xà phòng một chút là bông sẽ đẹp lại ngay như mới.

** Độ hút kem: 5/10

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Bạn có thể dễ dàng vệ sinh sạch sẽ mút tán của Daiso [Nguồn ảnh Lily Hong]

 

** Bảo quản: (7/10) Bông rất nhanh khô ráo sau khi được làm ẩm nên thời gian sử dụng là khá ổn. Tầm được 5-6 tháng nếu bạn giặt rửa kỹ lưỡng.

** Phù hợp với ai? Tất cả mọi người vì tác dụng tuyệt vời và giá thành phải chăng

** Giá thành: 75k

** Nơi mua: Maskaholic.store


 

5. Skinfood Wedge Puff

 

Pony là một trong những makeup artist đình đám nhất trong cộng đồng làm đẹp hiện nay. Nếu là một fan cuồng của cô nàng thì cũng sẽ nhận ra: dù sở hữu bao nhiêu loại cọ trang điểm, dù những bông trang điểm dạng giọt nước có nổi tiếng tầm cỡ thế nào, thì cô nàng vẫn trong thành với bông trang điểm “giá rẻ” Skinfood Wedge Puff.

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Loại mút tán nền được Pony yêu thích và trung thành [Nguồn ảnh Saubhaya Makeup]

 

** Kết cấu: (10/10) Siêu mềm, siêu mịn và siêu êm ái. Không hề thua kém các loại bông đình đám của Châu Âu hay Châu Mỹ. Độ đàn hồi, độ mềm mượt đều ở mức tuyệt vời. Thậm chí còn có phần nhỉnh hơn bông RT một chút về bề mặt.

** Hình thái: (9/10) Chỉ có một dạng kết cấu hình khối duy nhất. Tuy vậy, phần vát chéo giữa các bề mặt to nhỏ khác nhau nên vẫn phù hợp cho những vị trí nhỏ trên da.

** Công dụng: Bông không nở ra quá nhiều sau khi làm ẩm. Nhưng độ che phủ khá tự nhiên và độ bám phấn bám cũng rất tốt. Với đôi mắt có vài rãnh nhăn khá sâu như tớ, em này vẫn khiến cho những loại kem che khuyết điểm tại quầng thâm được phủ đầy và không bị đọng rãnh một cách thần kỳ. Đây là điều mà những cây cọ tớ từng dùng qua không xử lý được. 

** Độ hút kem: 8/10

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Bề mặt mịn mượt và khả tăng tán phấn vào các góc nhỏ dễ dàng [Nguồn ảnh Pony Syndrome]

 

** Bảo quản: (6.5/10). Mút dễ bị bẩn và khi giặt nhiều lần thì không thể giữ được hình thái và chất lượng như ban đầu. Với tần suất sử dụng thường xuyên, mỗi tháng tớ sẽ thay đổi 1 miếng.

** Phù hợp với ai? Tất cả mọi người vì tác dụng tuyệt vời và giá thành phải chăng

** Giá thành: 75k/4 miếng

** Nơi mua: Showroom Skinfood Việt Nam


 

6. Vacosi Silisponge

 

Thành viên cuối cùng trong bộ sưu tập các loại mút đánh nền đình đám nhất hiện tại chính là loại bằng Vacosi Silisponge này đây. Gây sốt trên mạng xã hội facebook. Liệu Vacosi Silisponge có xứng đáng để các nàng lựa chọn?

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Loại mút trang điểm bằng silicone từng nổi đình nổi đám [Nguồn ảnh kim phượng cosmetics]

 

** Kết cấu: (3/10) Là một miếng mút bằng Silicone khá mềm và có một miếng màng mỏng để bao bọc. Tuy nhiên, độ êm ái khi lướt trên da so với các loại mút tán bằng bông tất nhiên là không thể so sánh bằng. Có lẽ, ưu điểm duy nhất của loại sản phẩm này chính là vẻ đẹp trong vắt như một khối thạch mochi hoàn hảo?

** Hình thái: (3/10)  Hơi dẹp và phẳng, chỉ có thể dùng để tán phấn cho những phần diện tích da rộng như hai má và trán. Với những hốc nhỏ thì không thể. Cũng không thể dùng để baking phấn hay tán contour…

** Công dụng: (3/10) Miếng thạch lướt lên da tạo nên một lực kéo khá lớn. Mình rất lo sợ cảm giác này vì làn da mỏng manh bị kéo như thế sẽ rất dễ gây ra tình trạng lão hóa, nếp nhăn sớm. Ngoài ra, lớp kem nền rất khó tán đều và độ dày của kem trên da lại khá dày và giả. Không được tự nhiên như mong đợi mặc dù điều này mang đến độ che phủ rất tốt. Đối với một số loại kem nền chất lượng trung bình thì mút thạch vẫn dễ dàng gây ra tình trạng mốc da.

 

So Sánh 6 Loại Mút Tán Kem Nền Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Khả năng ứng dụng trong trang điểm rất thấp [Nguồn ảnh 11Street]

 

** Độ hút kem: (10/10). Chất liệu silicone không tốn sản phẩm dù chỉ là một chút.

** Bảo quản: (7/10). Dù việc làm sạch có thể giải quyết trong 1 nốt nhạc và thời gian sử dụng là rất lâu nếu cẩn trọng khi dùng. Nhưng với một vài trường hợp quá mạnh tay, mút sẽ bị gãy/nứt.

** Phù hợp với ai? Những bạn mê cảm giác mới lạ, thích tìm hiểu những loại đồ trang điểm mới.

** Giá thành: 40k

** Nơi mua: Bo shop

 

Vậy là Hilamdep đã mang đến cho bạn so sánh chi tiết 6 loại mút tán kem nền phổ biến nhất rồi nhé. Bạn đã trải nghiệm qua chúng chưa? Cùng phản hồi với cộng đồng làm đẹp suy nghĩ của bạn nhé.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: mut tan kem nen nao tot nhat, mút tán kem nền real technique

Xem thêm: Top 8 Cushion Được Yêu Thích Nhất

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Carmila Tran, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận