Kiến Thức Cơ Bản

Squalane – Giải Pháp Bảo Vệ Và Phục Hồi Làn Da Tổn Thương

Làn da chúng ta mỏng manh và rất dễ chịu tổn thương. Chỉ cần hàng ngày bạn tiếp xúc nhiều với ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời hoặc trải qua một đợt mụn, dị ứng là làn da của bạn sẽ tổn thương nặng nề. Khi da đã trở nên yếu và quá nhạy cảm rất khó để lựa chọn được sản phẩm dưỡng phù hợp. Squalane là một trong những thành phần lý tưởng để bảo vệ cũng như phục hồi làn da tổn thương, hãy cùng Hilamdep tìm hiểu về thành phần tuyệt vời này nhé. 

 

Squalene là gì ?

 

Squalene chính là một chất béo không no, bản thân cơ thể người cũng có thể sản sinh. Squalene rất quan trọng trong việc tổng hợp của tất cả các sterol thực vật và động vật, bao gồm cholesterol, hormon steroid, và vitamin D trong cơ thể con người.

 

Squalane – Giải Pháp Bảo Vệ Và Phục Hồi Làn Da Tổn Thương

(Nguồn: semanticscholar.org)

 

Nhưng cũng tương tự như Collagen, cơ thể sẽ giảm sút việc sản sinh Squalene theo thời gian khiến làn da trở nên nhạy cảm, mất đi độ ẩm, độ căng bóng. Chính vì vậy ta cần bổ sung Squalene từ ngoài. Squalene được tìm thấy hàm lượng cao trong gan cá mập, có trong cả dầu olive, cám gạo, mầm lúa mì,… và được ứng dụng trong công nghệ làm đẹp, trở thành thành phần của rất nhiều sản phẩm dưỡng da. 

 

Sự khác nhau giữa Squalene và Squalane 

 

Squalene hay Squalane thực chất là một, nhưng Squalene kém ổn định hơn, dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khi. Để dễ dàng ứng dụng vào các sản phẩm dưỡng da, Squalene tự nhiên được chuyển thành Squalane thông qua quá trình Hydro hóa. Squalane mang đầy đủ tính năng của Squalene nhưng ổn định hơn và ít có khả năng bị oxy hóa. 

 

Squalane – Giải Pháp Bảo Vệ Và Phục Hồi Làn Da Tổn Thương

(Nguồn: lifestyleasia.com)

 

Squalane là chất lỏng không mùi, kết cấu dầu hơi sánh, trọng lượng nhẹ, chiết xuất tự nhiên lành tính và mang lại nhiều lợi ích cho làn da. 

 

Những công dụng của Squalene đối với làn da

 

Squalane như một chất dưỡng ẩm

Squalane được biết đến nhiều nhất là ở khả năng dưỡng ẩm, bạn có thể chọn một loại kem dưỡng có nền là Squalane hoặc chọn Squalane nguyên chất làm dầu dưỡng da. Dù là dầu nhưng Squalane lại thấm rất nhanh, không gây khó chịu hay nhờn rít, tắc nghẽn lỗ chân lông, thích hợp cho cả da dầu mụn.  

 

Squalane – Giải Pháp Bảo Vệ Và Phục Hồi Làn Da Tổn Thương

Squalane được sử dụng như một loại dầu dưỡng da hiệu quả

(Nguồn: theskincareedit.com)

 

Giống như vitamin E, Squalane tạo ra một rào cản giữa da và môi trường để da có thể giữ lại độ ẩm tốt hơn vì nó bảo vệ các lớp ngoài của biểu bì cùng một lúc. Squalane còn giúp đưa độ ẩm cùng các loại dầu trên da về tỉ lệ cân bằng, đồng thời có tác dụng phục hồi màng lipid bị tổn thương ở những làn da nhạy cảm. Squalane là một lựa chọn dưỡng ẩm rất tốt cho những làn da chịu nhiều tổn thương, cần phục hồi nền da yếu. 

 

Squalane là một chất chống oxy hóa mạnh

Không chỉ dưỡng ẩm, làm mềm da, Squalane còn là một chất chống oxy hóa cực tốt. Squalane thấm qua da, bổ sung lại lượng chất tự nhiên đã mất, làm giảm tình trạng mất nước trên da, làm đầy các đường nhăn do khô và lão hóa. 

 

Squalane – Giải Pháp Bảo Vệ Và Phục Hồi Làn Da Tổn Thương

(Nguồn: flare.com)

 

Dùng Squalane lâu dàu sẽ giúp hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, vết chân chim, nám hay tàn nhang đồng thời làm sáng những vùng da thâm sạm, cải thiện độ đàn hồi cho da. 

Bảo vệ da khỏi tia UV

Squalane có thể giúp bảo vệ da khỏi tia UV và các gốc tự do, tránh cho da chịu những tác động xấu, bị tổn thương và yếu đi. Đồng thời, chất này cũng tiêu diệt các tế bào da gây tổn hại collagen tự nhiên của da, xóa mờ những đốm nâu và chữa trị những vấn đề trên da bị gây ra do ánh nắng mặt trời. 

 

Squalane – Giải Pháp Bảo Vệ Và Phục Hồi Làn Da Tổn Thương

(Nguồn: makeupandbeauty.com)

 

Giúp da trị mụn

Squalane có tính kháng khuẩn tự nhiên, bạn có thể sử dụng squalane để hỗ trợ quá trình trị mụn cho da, giúp diệt khuẩn mụn, giảm thiểu sự đỏ rát, ngứa hay bong tróc của vùng mụn. Những bạn bị mụn có thể sử dụng Squalane để dưỡng da, điều tiết dầu nhờn mà không lo da bị bùng phát mụn. 

 

Squalane – Giải Pháp Bảo Vệ Và Phục Hồi Làn Da Tổn Thương

(Nguồn: Youtube Liah Yoo)

 

Không chỉ vậy, Squalane còn có thể sử dụng cho những bệnh nhân mắc các bệnh viêm da, nấm, eczema, chàm,… rất lành tính và hỗ trợ điều trị bệnh tốt. 

Squalane có thể sự dụng cho mọi loại da kể cả những làn da nhạy cảm nhất do tính tương đồng, gần gũi với da. Nếu như bạn muốn sử dụng một loại dầu dưỡng da nhưng lại ngại những nhược điểm của dầu, hãy lựa chọn Squalane. Đặc biệt, với những bạn có làn da yếu, nhạy cảm và có nhiều vấn đề trên da thì Squalane là một thành phần dưỡng rất đáng trải nghiệm. 

--------------------

 

Vân PP, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận