Kiến Thức Cơ Bản

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Nếu phải gọi tên một “phát minh” cho tóc được các “tín đồ xê dịch” nói riêng và hội chị em nói chung yêu thích từ lúc ra mắt đến nay, hẳn dầu gội khô sẽ không thể thiếu trong danh sách đó. Tính tiện dụng của dầu gội khô được xem là không thể bàn cãi, vừa không cần nhiều thao tác rườm rà lại vừa “tạm biệt” được mái tóc bết do dầu mà không phải lúc nào chúng ta cũng có điều kiện để tắm gội cầu kì. Thế nhưng, chúng ta cũng không thể vì “lợi ích trước mắt” mà làm ngơ trước những nguy cơ tiềm ẩn mà dầu gội khô có thể đem đến. Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu về loại dầu gội “gây nhiều tranh cãi” này nhé!

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Dầu gội khô: lợi hay hại? (Nguồn: self.com)

 

DẦU GỘI KHÔ LÀ GÌ?

 

Về bản chất, dầu gội khô khác dầu gội thường ở chỗ chúng có thể làm sạch dầu trên da đầu mà không cần dùng đến nước. Bằng việc kết hợp những hoạt chất giúp hấp thụ dầu thừa, chúng mang đến cho người dùng mái tóc không còn bết dính mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết. Mái tóc suôn mượt bồng bềnh không còn trở nên khó khăn với những người có quá ít thời gian cho việc gội đầu hay không có điều kiện để gội.

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Mái tóc sạch đẹp bồng bềnh khi sử dụng dầu gội khô là có thật! (Nguồn: nadorashop.com)

 

LỢI ÍCH CỦA DẦU GỘI KHÔ

 

Lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất ở loại sản phẩm này chính là sự tiết kiệm thời gian tối đa mà vẫn mang lại hiệu quả làm đẹp cho mái tóc - đối với những người bận rộn hay đang trong hoàn cảnh đặc thù (đi phượt bụi, đang điều trị và không được tiếp xúc với nước,... ).

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Dầu gội khô – người bạn đường của phượt thủ.   (Nguồn: medium.com)

 

Dầu gội khô đã cứu nguy cho biết bao nhiêu trường hợp cần đến mái tóc đẹp bồng bềnh mà không có thời gian cho việc gội đầu, sấy tóc cầu kì. Hơn nữa, các chuyên gia làm đẹp cho tóc cũng có lời khuyên không nên gội tóc quá nhiều lần để giữ lại dầu tự nhiên trên da đầu giúp tóc bóng khỏe. Chính vì thế, dầu gội khô đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Sản phẩm này thường tồn tại ở 3 dạng chính: dạng bột, dạng dung dịch xịt hoặc dạng phun. Chỉ với 1 lần sử dụng, bạn đã có thể tiết kiệm cho mình không ít thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn trên tóc.

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Dầu gội khô nhận được sự tin dùng của nhiều chị em!  (Nguồn: i.pinimg.com)

 

TÁC HẠI CỦA DẦU GỘI KHÔ

 

Nói đi thì cũng nói lại, sở dĩ dầu gội khô ra đời và phổ biến nhưng không thể lay chuyển được vị trí của các loại dầu gội thường cũng có lí do của nó. Điều đầu tiên cần phải nhớ, chính là sự cứu nguy cấp tốc không phải là liệu pháp làm sạch lâu dài cho tóc. Việc sử dụng sản phẩm này ngày qua ngày sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, bã nhờn và hóa chất lên da đầu, không những không “đẹp” mà ngược lại còn mang đến nhiều phiền toái.

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Mái tóc khô xơ dễ gãy rụng do sử dụng dầu gội khô trong thời gian dài  (Nguồn: Vanitee.com)

 

Tác hại đầu tiên cần lưu ý đó chính là sử dụng dầu gội khô liên tục, vô tội vạ sẽ làm tóc yếu và dễ gãy rụng. Công dụng chính của sản phẩm này là hút dầu thừa, chứ không có tác dụng làm sạch tóc như các loại dầu gội thông thường. Nên về lâu dài, nó sẽ làm chân tóc tích tụ đầy bụi bẩn, mái tóc thiếu dưỡng chất sẽ trở nên khô xơ, dễ gãy rụng cũng là điều dễ hiểu.

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Dầu gội khô không thể thay thế chức năng làm sạch của dầu gội thông thường  (Nguồn: hellogiggles.com)

 

Bên cạnh đó, sản phẩm dầu gội khô dạng bột cũng dễ để lộ nhiều khuyết điểm trên tóc, nhất là tóc đen. Nếu nhìn ở khoảng cách gần, chúng gần giống bụi bẩn li ti trên tóc, hay có khi khá giống những mảng gàu trắng làm mất vẻ đẹp của tóc.

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Tóc sẽ trở nên xấu xí hơn bởi những vết bụi bẩn li ti của dầu gội khô.  (Nguồn: beautytap.com)

 

Và đặc biệt, nếu da đầu của bạn đang gặp vấn đề về gàu, thì dầu gội khô không bao giờ nên xuất hiện trong túi xách của bạn. Sản phẩm này sẽ khiến tình trạng gàu càng trở nên “căng thẳng” hơn bao giờ hết! Ngoài ra, sản phẩm này cũng được khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều, bởi nó có chứa chất Triethanolamine (TEA), Diethanolamine (DEA) và Monoethanolamine (MEA), gây hại cho gan, thận và hệ thần kinh trung ương. 

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Da dầu có gàu nói không với dầu gội khô! (Nguồn: AliExpress.com)

 

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG DẦU GỘI KHÔ

 

Vì tính tiện dụng trong các trường hợp đặc thù của sản phẩm này, bạn vẫn có thể sử dụng nó xen kẽ với các loại dầu gội thông thường, và sử dụng trong những trường hợp cần kíp nhất định. Ngoài ra, các tín đồ làm đẹp cần nhớ, không nên xịt dầu gội khô lên toàn bộ tóc, mà chỉ sử dụng một lượng vừa phải lên chân tóc, đến khi cảm thấy tóc không còn bết dính là đủ.

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Nên dùng dầu gội khô với một lượng vừa phải. (Nguồn: ennscloset.com)

 

Và một điều cần nhớ nữa, đó là khi chọn mua sản phẩm, các bạn hãy nhớ quan tâm thành phần của sản phẩm nhiều hơn bao bìa hay giá tiền một chút, bởi vì “cẩn tắc vô ưu”, một hành động nhỏ nhưng lại góp phần bảo vệ cả sắc đẹp và sức khỏe của chúng ta hơn bao giờ hết. Và cho dù lựa chọn của bạn là thế nào, sau bài viết về cả lợi và hại của sản phẩm này, Hilamdep chúc cho bạn luôn thành công trong công cuộc chăm sóc mái tóc của mình bồng bềnh và sạch sẽ nhé!

 

Sự Thật Về Dầu Gội Khô - Có Thể Bạn Chưa Biết!

Luôn cẩn trọng trước mọi hóa chất sử dụng cho mái tóc của mình! (Nguồn: pexels.com)

 

NHÀN TRẦN

Nguồn hình: trên các web.

Nguồn bài viết tham khảo:

https://baomoi.com/dau-goi-kho-tien-nhung-khong-loi/c/19143022.epi

https://www.elle.vn/bi-quyet-khoe-va-dep/tac-hai-dau-goi-kho

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận