Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Sức Mạnh Dưỡng Da Của Dầu Tầm Xuân Ít Ai Biết

Ngày nay, việc sử dụng dầu trong làm đẹp không còn là một xu hướng mới. Đã có rất nhiều sản phẩm quen thuộc được chiết xuất từ tinh dầu tràm trà (tea tree oil) hay dầu argan đang được cộng đồng làm đẹp yêu thích. Nếu tràm trà có tính khoáng khuẩn, argan có tác dụng dưỡng ẩm sâu thì có một loại dầu lại mang “sức mạnh chữa lành” hữu hiệu cho những làn da tổn thương. Đó chính là dầu tầm xuân. 

Vậy thật ra đó là loại dầu gì và “thực hư” về tác dụng cũng như cách sử dụng loại dầu này ra sao? Hãy để Hilamdep giới thiệu cho bạn nhé!


Dầu tầm xuân đến từ đâu?


 

Sức Mạnh Dưỡng Da Của Dầu Tầm Xuân Ít Ai Biết
Dầu tầm xuân được chiết xuất từ hạt chứ không phải từ hoa


Đầu tiên, hãy nói về hoa tầm xuân. Đây là một loại hoa hồng dại, cây bụi, thân leo. Thế nhưng dầu tầm xuân không hề chiết xuất từ loài hoa này đâu! Thật ra, dầu tầm xuân (rosehip oil) được chiết xuất từ hạt của loại hoa này. Chính vì thế mà dầu tầm xuân sẽ không ngọt ngào hương hoa, mà thay vào đó là một mùi thoang thoảng mùi gỗ. 

Dầu sẽ không có một màu cố định mà sẽ có sự khác biệt: đôi khi sẽ là màu vàng óng ánh; đôi khi sẽ ngả sang màu đỏ cam hơi sậm. Thông qua màu sắc bạn có thể nói lên chất lượng của dầu. Màu sậm hơn có nghĩa là nụ tầm xuân đã được chiết xuất từ phương pháp ép lạnh để giữ nguyên các dưỡng chất. Còn màu nhạt hơn chứng tỏ sản phẩm này đã qua quá trình xử lý và có lẫn các thành phần khác.

 

Thành phần dưỡng chất chính 


 

Sức Mạnh Dưỡng Da Của Dầu Tầm Xuân Ít Ai Biết
Dầu tầm xuân dồi dào vitamin và acid béo


Dầu tầm xuân được biết đến như một nguồn dồi dào các acid béo tự nhiên (oleic, linoleic, linolenic) và các loại vitamin như A, C, E. Ngoài ra, còn có các dưỡng chất khác như carotenoid, flavonoid (hai chất chống oxi hóa tự nhiên) và acid trans-retinoic (hoạt động như một chất kháng viêm, thường dùng trong điều trị mụn).

 

Công dụng làm đẹp của dầu tầm xuân


1.    Làm lành vết thương, mờ sẹo, giảm thâm

Nhờ các thành phần acid béo và vitamin mà dầu tầm xuân sẽ giúp vùng da bị tổn thương được cấp ẩm đầy đủ, nhanh lành mà không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh. Đặc biệt, vitamin A sẽ góp phần tái tạo da, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và cải thiện tông da. Chính nhờ công dụng này mà dầu tầm xuân cũng rất hữu hiệu trong việc dưỡng các vết thâm sau mụn, quầng thâm và kể cả vùng da bị cháy nắng. 

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý là bạn không nên dùng dầu tầm xuân trên vùng da có vết thương hở. Vậy nên tốt nhất là các nàng bị mụn nên đợi mụn hết sưng tấy và lành hẳn rồi mới dùng nhé, nếu không nguy cơ break-out là rất cao đó!

 

Sức Mạnh Dưỡng Da Của Dầu Tầm Xuân Ít Ai Biết
Công dụng nổi bật nhất của tinh dầu tầm xuân là tái tạo và phục hồi làn da tổn thương


2.    Chống lão hóa

Trong dầu tầm xuân có đến 80% là các acid béo - đóng vai trò chính trong trong việc nuôi dưỡng và thúc đẩy sản sinh collagen, giúp cải thiện các nếp nhăn và độ săn chắc của da. Các acid béo này cũng đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ, tránh da bị mất nước và bị ảnh hưởng bởi các tác động xấu từ môi trường (như stress, ánh nắng hay ô nhiễm).


3.    Dưỡng ẩm cho da và tóc

Chứa một nguồn acid béo dồi dào, dầu tầm xuân có thể được xem là một “dưỡng chất vàng” để dưỡng ẩm cho cả da và tóc. Nếu bạn đang tìm kiếm một liều thuốc cho mái tóc khô hay làn da nứt nẻ thì đây hẳn là câu trả lời cho bạn.

 

Cách sử dụng dầu tầm xuân


 

Sức Mạnh Dưỡng Da Của Dầu Tầm Xuân Ít Ai Biết
Bạn có thể dùng tinh dầu tầm xuân để dưỡng da mặt lẫn toàn thân


Dưỡng da mặt: 

•    Dùng như serum: dầu tầm xuân dù là dầu nhưng thấm rất nhanh vào da và không hề gây bóng nhờn nên bạn có thể sử dụng tương tự như serum. Sau bước làm sạch, nhỏ 2-3 giọt dầu và massage đều khắp mặt. Chú ý massage nhiều hơn ở vùng mắt (bọng mắt, quầng thâm) và các vùng có nếp nhăn (đuôi mắt, khóe miệng)

•    Hòa với kem dưỡng: Kết hợp vài giọt dầu với kem dưỡng bạn đang dùng, để vừa tận dụng được hiệu quả của dầu, vừa kết hợp với khả năng dưỡng ẩm của kem.


Dưỡng tóc: Làm ấm dầu và massage đều lên tóc, để yên trong khoảng 1 tiếng và gội sạch với nước.


Dưỡng da toàn thân: 

•    Hòa dầu tầm xuân với các loại dầu nền khác (dầu dừa, olive, jojoba…) để massage toàn thân
•    Sử dụng trực tiếp dầu tầm xuân lên những vùng da sẹo cần chữa trị, massage nhẹ nhàng

 

Một số sản phẩm tiêu biểu


1.    Trilogy Rosehip Oil
 

Sức Mạnh Dưỡng Da Của Dầu Tầm Xuân Ít Ai Biết
Trilogy Rosehip Oil là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất


Trilogy là một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, sở hữu các sản phẩm dầu tầm xuân nổi tiếng nhất. Trilogy có ba loại dầu tầm xuân:

•    Certified Organic Rosehip Oil – Dầu nguyên chất: 625k/ 20ml
•    Rosehip Oil Antioxidant+ - Bổ sung thêm tinh chất chống lão hóa: 1020k/ 30ml
•    Rosehip Oil Light Blend – Kết cấu mỏng nhẹ, phù hợp hơn với làn da châu Á: 920k/ 30ml


** Nơi mua: La Bore, chiaki.vn

 

2.    Sukin Certified Organic Rose Hip Oil
 

Sức Mạnh Dưỡng Da Của Dầu Tầm Xuân Ít Ai Biết
Sukin là một thương hiệu khá mới nhưng rất được ưa chuộng


Sukin là một thương hiệu chăm sóc da và tóc từ thiên nhiên của Úc. Tuy chỉ mới thành lập vào năm 2007 nhưng Sukin đã trở thành best seller trong các thương hiệu từ thiên nhiên tại nước này.


** Giá: $17.95 ~ 410k / 25ml

** Nơi mua: Các shop hàng xách tay Úc như mapu.vn hay vitaminaustralia

 

3.    Rosehip Plus Certified Organic Rosehip Oil
 

Sức Mạnh Dưỡng Da Của Dầu Tầm Xuân Ít Ai Biết
Rosehip Plus được ưa chuộng nhờ mức giá phải chăng


Chứa 100% dầu tầm xuân hữu cơ, Rosehip Plus tiếp tục là một thương hiệu Úc được đông đảo khách hàng yêu thích nhờ sự hiệu quả, đi kèm với mức giá phải chăng.

 

** Giá: $19.95 ~ 450k / 30ml

** Nơi mua: Các shop hàng xách tay Úc như mapu.vn hay vitaminaustralia

 

Giờ đây hẳn các nàng đã có thêm một trợ thủ đắc lực trong công cuộc làm đẹp rồi phải không nào! Trải nghiệm của bạn với dầu tầm xuân như thế nào? Đừng quên chia sẻ với Hilamdep nhé!

 

LycheeR, 
Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận