Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Tác Dụng Phụ Khôn Lường Của Thuốc Giảm Cân

Thân hình cân đối, vòng eo thon gọn hẳn là niềm ao ước của phái đẹp. Cuộc sống bận rộn hối hả khiến nhiều nàng chẳng có đủ thời gian đến phòng tập hay tham gia các lớp học dance, yoga,… để giảm cân. 

 

Tác Dụng Phụ Khôn Lường Của Thuốc Giảm Cân

(Nguồn: vietnammoi.vn)

 

Thuốc giảm cân ra đời tưởng chừng như là “vị cứu tinh” kịp thời vì nó mang đến tác dụng nhanh chóng, khiến nhiều nàng mê mệt. Tuy nhiên, giảm cân nhanh chóng bằng thuốc liệu có an toàn? Trước khi có ý định dùng thuốc giảm cân, nàng hãy cùng Hilamdep tìm hiểu ngay những tác dụng phụ có thể gặp phải ngay sau nhé! 

 

Các Loại Thuốc Giảm Cân Hiện Nay

 

Trên thị trường hiện nay, thuốc giảm cân được phân loại thành 3 dạng chính:

  • Thuốc giảm cân làm no ống tiêu hóa: cơ chế hoạt động của loại thuốc này là hút nước và gây đầy bụng, làm người dùng thuốc luôn có cảm giác no, không thấy đói để hạn chế nạp thêm thức ăn

 

Tác Dụng Phụ Khôn Lường Của Thuốc Giảm Cân

(Nguồn: boldsky.com)

 

  • Thuốc giảm cân làm tăng cường chuyển hóa chất béo: một trong những nguyên nhân gây thừa cân béo phì là do cơ thể thiết hụt nội tiết tố tuyến giáp thyroxin, vì thế các loại thuốc giảm cân dạng này chứa nhiều thyroxin giúp chuyển hóa chất béo nhanh chóng để giải phóng ra khỏi cơ thể làm giảm cân
  • Thuốc giảm cân gây chán ăn: thuốc chứa các thành phần tác động lên hệ thần kinh trung ương (chất amphetamine hoặc các chất tương tự amphetamine) làm cho người dùng biếng ăn, chán ăn và ăn không ngon miệng để đáp ứng nhu cầu giảm cân

 

Tác Dụng Phụ Có Thể Gặp Khi Dùng Thuốc Giảm Cân

 

** Ảnh Hưởng Đến Hệ Tiêu Hóa

Do cơ chế làm đầy ống tiêu hóa bằng chất độn để khiến người dùng không thấy đói, mất đi cảm giác thèm ăn; các loại thuốc giảm cân càng sử dụng lâu dài càng làm tăng nguy cơ gây tắc đường ruột, hẹp đường tiêu hóa. Ngoài ra, các thành phần khác nếu không được kiểm soát đúng liều lượng cho phép còn gây nên chứng tiêu chảy hoặc táo báo liên tục trong thời gian dùng thuốc.

 

Tác Dụng Phụ Khôn Lường Của Thuốc Giảm Cân

(Nguồn: self.com)

 

** Ảnh Hưởng Đến Hệ Thần Kinh

Thuốc giảm cân gây chán ăn được xem là loại thuốc phổ biến nhất hiện nay. Vì hoạt động với cơ chế tác động trực tiếp lên hệ thần kinh để “ức chế” cảm giác ngon miệng, do đó việc sử dụng loại thuốc dễ khiến người dụng rơi vào trạng thái bồn chồn, chóng mặt, buồn nôn, chán ăn, mất ngủ, hay cáu gắt, giảm trí nhớ và thậm chí còn có nguy cơ ảnh hưởng đến tim mạch và gây đột quỵ.  

 

Tác Dụng Phụ Khôn Lường Của Thuốc Giảm Cân

(Nguồn: vuongmocan.vn)

 

** Ảnh Hưởng Đến Nhan Sắc

Việc chán ăn, bỏ bữa, táo bón, mất ngủ, căng thẳng,… trong thời gian dùng thuốc giảm cân làm cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết và mất nước. Từ đó, khiến nhan sắc bạn dễ tụt dốc “không phanh” như da dẻ khô không còn mịn màng như trước, mụn dễ tấn công hơn và thậm chí nàng còn dễ bị rụng tóc. Giảm cân không an toàn và còn ảnh hưởng đến vẻ ngoài xinh đẹp, vì thế nàng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng nhé!

 

Tác Dụng Phụ Khôn Lường Của Thuốc Giảm Cân

(Nguồn: nutrafol.com)

 

** Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Kinh Nguyệt

Bên cạnh các thành phần gây nguy hại cho hệ thần kinh như amphetamine hoặc các chất tương tự amphetamine kể trên, trong thuốc giảm cân còn chứa thành phần làm mất cân bằng hormone trong cơ thể nhất là estrogen và progesterol. Vì thế uống thuốc lâu dài dễ gây rối loạn nội tiết tố nữ khiến chu kì kinh nguyệt bất thường, không đều.

 

Tác Dụng Phụ Khôn Lường Của Thuốc Giảm Cân

(Nguồn: tekrevue.com)

 

Qua đó hẳn nàng đã thấy được những tác dụng phụ khôn lường thuốc giảm cân gây ra. Vì thế hãy chọn lựa cho mình phương pháp giảm cân tuy chậm nhưng an toàn và khỏe mạnh hơn: ăn nhiều trái cây, rau xanh; hạn chế ăn nhiều dầu mỡ, đường và chất béo xấu; không ăn sau 8 giờ tối, tập thể dục ít nhất 15 phút mỗi ngày (có thể là đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang và không nhất thiết phải đến phòng tập) ,… để có được thân hình như ý muốn nhé.

--------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Halley Tran

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận