Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Kem dưỡng thể hay lotion dưỡng thể thì rất quen thuộc rồi, vậy còn dầu dưỡng thể thì sao nhỉ? Chắc hẳn khái niệm này còn khá xa lạ với nhiều người và các bạn chắc còn chưa biết hết những công dụng tuyệt vời dầu dưỡng thể mang lại cho làn da của chúng mình đâu. Cùng Hilamdep nghiên cứu các tác dụng vi diệu của dầu dưỡng thể (body oil) và cách sử dụng chúng đúng cách cho làn da đẹp mà không “bóng lộn” nha. 

 

1. Giới thiệu về dầu dưỡng thể

 

Dầu dưỡng thể (body oil) ra đời đã phần nào khắc phục được nhược điểm của các dưỡng thể dạng sáp, bơ, kem, sữa hay lotion trước đó. Các dưỡng thể dạng oil không những cho độ dưỡng ẩm cao hơn hẳn mà trong nhiều trường hợp còn được dùng như một dạng makeup cho làn da, khiến da bóng bẩy căng mịn rất bắt mắt. 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Một số loại dầu dưỡng thể đang được yêu thích (Ảnh: thebeautylookbook.com)

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Dầu dưỡng thể có độ dưỡng ẩm cao hơn các dưỡng thể dạng lotion hoặc sữa (Ảnh: thebeauticiansdaughter.com)

 

Trong mùa hè, đặc biệt khi nhiệt độ luôn ở ngưỡng trên 30 độ C thì có không ít bạn gái e ngại khi nhắc tới “dầu dưỡng” vì cho rằng chúng sẽ bóng nhờn và khiến chúng ta trông chẳng khác gì “chảo dầu”. Theo chúng mình quan sát thì mọi người thường ưa chuộng dưỡng thể dạng sữa hoặc lotion vì cho rằng chúng thẩm thấu nhanh hơn và tiện lợi cho người dùng hơn. 

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

(Ảnh: @amberliving)

 

Tuy nhiên có một điều các bạn không biết rằng dưỡng thể dạng dầu lại có độ dưỡng cao hơn hẳn và có tác dụng lâu dài hơn so với dạng lotion hay sữa đó nha, chỉ cần biết sử dụng đúng cách, đúng hoàn cảnh là chúng mình vừa có làn da được dưỡng ẩm sâu lại trông không bị bóng dầu đâu nhé.

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Dưỡng thể dạng lotion được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng thực tế độ dưỡng ẩm không cao và chỉ có tác dụng tức thời (Ảnh: fashionframebyg.com)

 

Bên cạnh đó, dưỡng ẩm dạng kem, bơ hay sáp lại chỉ được tin dùng cho mùa đông lạnh vì dù có độ dưỡng ẩm tốt nhưng chúng lại khó thẩm thấu và rất dễ gây nhờn dính, hoàn toàn không phù hợp cho mùa hè oi bức.

Vậy nếu vừa muốn độ thẩm thấu tốt, vừa muốn độ dưỡng ẩm thật sự cao thì chúng ta không thể bỏ qua dầu dưỡng thể nhé mọi người.

 

2. Tác dụng của dầu dưỡng thể

 

• Dưỡng ẩm cho da

Như chúng mình đã đề cập bên trên, dầu dưỡng thể có khả năng dưỡng ẩm sâu và không giống như một số dạng body lotion, những loại body oil hữu cơ tốt nhất gần như không chứa chất hóa học.  Đặc biệt nếu bạn chịu khó massage da với body oil một chút, dưỡng thể dạng dầu này sẽ thẩm thấu nhanh hơn và tốt hơn, khiến làn da đủ ẩm trong nhiều giờ liền mà chúng mình lại không cảm thấy da bị trơn hay nhờn dính đâu nhé.

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Tác dụng lớn nhất của dầu dưỡng thể là có độ dưỡng ẩm sâu và cao vượt trội (Ảnh: makeupandbeautyblog.com)

 

Lưu ý một chút là trước khi sử dụng body oil, các nàng nên rửa bỏ mọi loại nước hoa hoặc lotion có trên da, sau đó tẩy tế bào chết thì độ dưỡng ẩm của dầu dưỡng thể sẽ được phát huy tối đa nhất nhé. Sau khi apply dầu dưỡng thể, hãy đợi tầm 5 phút rồi hãy mặc lại quần áo để đảm bảo dầu đã ngấm vào da chứ không phải là trang phục chúng mình mặc nha.

**Gợi ý sản phẩm: Neutrogena Body Oil, Suki Hydrating Body Oil, REN Moroccan Rose Otto Ultra-Moisture Body Oil; Rodin Luxury Body Oil

 

• Phục hồi và cải thiện độ đàn hồi của da

Không chỉ dưỡng ẩm, một số loại dầu dưỡng thể có khả năng phục hồi, mờ sẹo, làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da, làm dịu da bị kích ứng và thậm chí giúp giải quyết các ngấn mỡ thừa đấy.

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Dầu dưỡng của Omorovicza có khả năng làm tăng tính đàn hồi của da (Ảnh: frontrowbeauty.com)

 

Ví dụ, các loại dầu dưỡng chiết xuất từ hoa hồng có khả năng thấm sâu vào các lớp tế bào da để phục hồi da trong khi tinh dầu phong lữ có thể giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của làn da đấy.

**Gợi ý sản phẩm: KORA Organics Luxurious Rosehip Body Oil; Bio Oil; Clarins 'Tonic' Body Treatment Oil ; Palmer'sCocoa Butter Formula Skin Therapy Oil; Omorovicza Firming Body Oil

 

• Giảm đau nhức, căng thẳng

Có thể các nàng chưa biết, bằng việc massage với dầu dưỡng thể, cơ thể chúng ta sẽ được thư giãn, các khớp đau mỏi sẽ được xoa dịu và tinh thần sẽ được thư giãn lắm đó nhen. 

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Các loại dầu chiết xuất từ cam, hoa oải hương, hoa nhài hay cộng sả đều có tác dụng làm giảm đau và thư giãn tốt (Ảnh: up-nature.com)

 

Ví dụ, một số loại dầu dưỡng có chứa hạt tiêu đen (Piper Nigrum) hoặc gừng (Zingiber Officinale) có khả năng giảm đau và tăng tính linh hoạt của các cơ với bệnh nhân viêm khớp trong khi chiết xuất từ hoa cúc Đức từ một số loại body oil khác lại có tác dụng tốt trong điều trị bệnh chàm nha. Với tác dụng massage giảm đau và stress này, chúng mình khuyên các bạn hãy dùng các loại dầu dưỡng có nguồn gốc chiết xuất tự nhiên nhất có thể nhé.

**Gợi ý sản phẩm: các loại tinh dầu chiết xuất tự nhiên từ hoa oải hương, ô liu, cam, bưởi chùm, hoa nhài, bạc hà, sả…

 

• Tăng độ bóng bẩy, gợi cảm cho làn da

Bên cạnh dưỡng da thông thường, nhiều người còn ưa thích sử dụng dầu dưỡng thể cho những ngày đi biển hoặc khi diện những thiết kế mát mẻ một chút đấy. Sử dụng dầu dưỡng trong những hoàn cảnh này sẽ khiến chúng mình có một làn da trơn láng, bóng bẩy, sẵn sàng cho những bức ảnh đẹp nhất nha.  

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Những loại dầu dưỡng có ánh nhũ như một lớp “makeup” cho làn da bóng bẩy, sexy nhé (Ảnh: thebeautylookbook.com)

 

Một số hãng mỹ phẩm bắt được tâm lí này còn sản xuất các loại body oil có nhũ nhẹ, khiến làn da như được “glow” cực kì rạng rỡ và gợi cảm đó nhen.

**Gợi ý sản phẩm: Tom Ford Soleil Blanc Shimmering Body Oil, La Mer Glowing Body Oil, Darphin Soleil Plaisir Sultry Bronzing Oil, African Botanics Marula Shimmering Gold Oil

 

• Dùng được cho cả tóc

Một số loại body oil đã được bào chế để làm “nhiệm vụ kép”, ngoài dưỡng da còn có khả năng phục hồi và dưỡng ẩm cho mái tóc khô và hư tổn đấy. Chỉ cần một lượng nhỏ, body oil sẽ giúp cho tóc của chúng mình mượt mà, không bị xoăn rồi nha.

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Những loại dầu dưỡng đa năng có thể dùng được cho cả tóc (Ảnh: thebeautylookbook.com)

 

Nếu muốn bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc, mọi người lưu ý hãy bôi dầu lên tóc, đặc biệt là phần đuôi tóc dễ hư tổn khi tóc còn ẩm nhẹ thay vì lúc đã được sấy khô hẳn nha.

**Gợi ý sản phẩm: Oribe Côte d’Azur Luminous Hair & Body Oil; Satin Oil For Body and Hair; Go-To Excepion-Oil ; Desert Essence Organic Jojoba Oil

 

• Và là thay thế không tồi cho nước hoa:

Nhiều loại dầu dưỡng thể có mùi thơm rất dễ chịu, nếu các nàng nào lười sử dụng nước hoa thì có thể tìm mua các em dầu dưỡng có hương thơm này, vừa có tác dụng dưỡng da lại vừa cho chúng ta hương thơm nhẹ nhàng, vừa phải, rất phù hợp khi đi học hoặc đi làm đấy.

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Các loại dầu dưỡng này có hương thơm dịu rất dễ chịu, thay thế được cho nước hoa nhé (Ảnh: beautycrew.com.au)

 

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dầu Dưỡng Thể Cho Làn Da Đẹp Mà Không “Bóng Lộn”

Những chai dầu dưỡng có hương thơm không kém nước hoa (Ảnh: bubblymichelle.com)

 

**Gợi ý sản phẩm: NARS Monoi Body Glow II; L’Occitane Néroli & Orchidée Body Oil; Jo Malone Dark Ginger and Amber Dry Body Oil; Aveda Tangerine Oil

Các nàng đã thấy sự “vi diệu” của dầu dưỡng thể chưa nào? Nếu nàng nào còn đang lăn tăn về công dụng và cách sử dụng dầu dưỡng vào mùa hè thế nào thì giờ đã biết rồi nha. Chúc các bạn luôn xinh đẹp nhé.

Nguồn tham khảo: lifestyle.howstuffworks.com | beautycrew.com.au | thebeautylookbook.com

------------------------------

Viết review và nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app

ngay tại Appstore; Googleplay (CH Play)

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận