HiLamDep.com

Tác Hại Và Cách Phòng Ngừa Cho Người Hay Cắn Móng Tay

TÁC HẠI CỦA VIỆC CẮN MÓNG TAY

 

** Nhiễm trùng da

Cắn móng tay thôi đã đành, ở một số người còn “tiện thể” có thói quen cắn luôn vùng da xung quanh móng cho “đã ngứa”. Tuy nhiên bạn có biết hành động này kéo dài rất dễ làm cho móng cùng vùng da càng mềm, yếu và dễ bị tổn thương. Nguy hại hơn, vi khuẩn thì trong khoang miệng dễ dàng xâm nhập vào các vết tổn thương tưởng chừng là nhỏ đấy, tích tụ lâu ngày gây sưng viêm và bưng mủ.
 

 


Xem hình ảnh đầy đủ


(Nguồn: pixfeeds.com)


** Dị tật móng, mất thẩm mỹ bàn tay

Phần lớn những người cắn móng tay “vô tội vạ”, mất kiểm soát thường hay than vãn rằng móng tay chẳng thể dài ra nổi! Cũng phải thôi vì bởi lẽ, khi móng tay bị cắn đến quá sâu vào trong da sẽ gây ảnh hưởng đến lến sừng và lớp mô của móng và da, từ đó móng tay rất dễ bị “sần sùi” thậm chí cỏn biến dạng xấu xí gây mất thẩm mỹ. 
 


Xem hình ảnh đầy đủ


(nguồn: therockinrunner.wordpress.com)


** Răng có khả năng bị xô lệch

Hành động cắn móng tay kéo dài thường xuyên trong thời gian dài vừa gây ảnh hưởng đến móng (cụt, viêm nhiễm, mất thẩm mỹ) vừa khiến cho răng – đặc biệt là hai chiếc răng cửa dễ dàng bị mẻ, hỏng thật chí bị lệch theo thời gian. Đây có lẽ chình là tác hại là nhiều người ít nghĩ đến nhất.
 


Xem hình ảnh đầy đủ


(Nguồn: health.com)


** Vi khuẩn dễ xâm nhập vào khoang miệng

Có phải không đi đôi tay là bộ phận tiếp xúc với môi trường xung quanh nhiều nhất thông qua các hành động động, chạm, cầm, nắm,… Do đó có thể nói tay là một trong những nơi trú ngụ nhiều vi khuẩn nhất. Vì thế, cắn móng tay thường xuyên đồng nghĩa với việc đưa vi khuẩn, vi rút từ môi trường bên ngoài trực tiếp vào trong khoang miệng – từ đó dễ gây ra các bệnh lý về khoang miệng, nướu, vòng họng,…
 


Xem hình ảnh đầy đủ


(Nguồn: marieclaire.com.au)


CÁCH PHÒNG NGỪA VIỆC CẮN MÓNG TAY


** Cắt móng gọn gàng tránh để dài

Một bộ móng tay dài ngắn “lổm chổm” chẳng đều đúng là thứ cám dỗ vô cùng nguy hại cho người có thói quen cắn móng tay. Vì bởi lẽ chỉ nhìn thôi là cơn ghiền cắn móng hay cơn nhìn “ngứa mắt” lại trỗi dậy để quyết tâm làm cho chúng thẳng đều hơn. Vậy nên nhớ luôn giữ cho bộ mòng thật gọn gàng, hạn chế “nuôi” móng dài bạn nhé!
 


Xem hình ảnh đầy đủ


(Nguồn: alobacsi.com)


** Tân trang cho bộ móng thật đẹp

Với một bộ móng tay sạch đẹp, gọn gàng, lung linh hẳn chẳng ai nỡ “gặm nhấm” chúng phải không nào? Nhất là với các bạn nữ có thói quen cắn móng tay, sao không tự thưởng cho bản thân một bộ móng thật xinh yêu để mỗi khi nhìn vào sẽ thấy tiếc màu sơn long lanh, tiếc hầu bao đã bỏ ra nặng trĩu để rồi không muốn cắn nữa?

 


Xem hình ảnh đầy đủ


(Nguồn: freshsaigon.com)


** Đừng để miệng bị “buồn chán”

Buồn miệng chẳng biết làm gì nên đưa móng tay lên “gặm cắn” chính là thói quen hằng ngày của nhiều người. Khi cơn buồn miệng ập đến, đừng cắn móng tay vì nó nguy hại lắm, thay vào đó hãy nhai một tép sing gum, ăn vặt, ăn trái cây hay uống thức uống bổ dưỡng yêu thích ngay nào.
 


Xem hình ảnh đầy đủ


(Nguồn: hellobacsi.com)


** Đánh lạc hướng cơn ghiền cắn móng tay

Buồn miệng cắn móng tay, stress cũng cắn móng tay hay đơn giản cắn móng tay như thói quen vô thức,… nếu cơn ghiền cắn móng tay trỗi dậy làm sao để dập tắt nó? Hãy thử đánh lừa ý thức của bộ não bằng các hành động sau: bỏ tay vào quần, gõ ngón tay lên bàn theo điệu nhạc hay thú vị hơn hãy tậu ngay một con quay fidget spinner về chơi nhé.
 


Xem hình ảnh đầy đủ


(Nguồn: es.dhgate.com)


Qua những tác hại Hilamdep đã nêu trên, bạn có thể thấy thói quen cắn móng tay không những gây mất thẩm mỹ móng còn mang đến những tác hại khôn lường cho sức khỏe. Vì thế, tuyệt đối không nên cắn móng tay và nếu trót có thói quen “xấu” này hãy thử áp dụng các phương pháp phòng ngừa mà Hilamdep đã mách nước cho bạn nha! Chúc các bạn có một đôi bàn tay thật đẹp và gọn gàng nhé!


Halley Tran