Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Tạm Biệt Đôi Mắt "Gấu Trúc" Để Rạng Rỡ Hơn Mỗi Ngày

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, đã có biết bao lời thơ ca ca ngợi đôi mắt đẹp của người phụ nữ. Nhưng đôi khi nét đẹp ấy không được trọn vẹn chỉ vì những tác động từ thói quen của chúng ta điển hình như là quầng thâm mắt. Làm sao chúng ta có thể tỏa sáng với đôi mắt biết nói khi mà quầng thâm luôn lộ rõ trên khuôn mặt chứ? Hãy cùng Hilamdep khám phá hành trình tạm biệt đôi mắt "gấu trúc" để rạng rỡ hơn mỗi ngày bạn nhé!

 

1. Lựa chọn kem dưỡng mắt phù hợp

 

Dĩ nhiên dù như thế nào thì cách để giữ cho đôi mắt luôn tươi trẻ lâu dài chính là dưỡng ẩm đủ cho phần da quanh mắt hằng ngày. Nhưng với thị trường có hằng hà sa số các sản phẩm dưỡng mắt thì chúng ta cũng khó mà lựa chọn sản phẩm phù hợp và hiệu quả.

 

Tạm Biệt Đôi Mắt "Gấu Trúc" Để Rạng Rỡ Hơn Mỗi Ngày

Hãy lựa chọn kem dưỡng mắt phù hợp. (nguồn: allure.com)

 

Theo chia sẻ từ chuyên gia y tế Madhuri Agarwal tại Mumbai thì: "Bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm mắt có chứa vitamin C, axit hyaluronic, chiết xuất rong biển, hoạt chất peptide, như Aldavine, Tyrostat hay Q10 coenzyme. Những thành phần này giúp làm giảm bọng mắt và quầng thâm".

 

Tạm Biệt Đôi Mắt "Gấu Trúc" Để Rạng Rỡ Hơn Mỗi Ngày

Lựa chọn kem dưỡng mắt phù hợp cho đôi mắt luôn rạng rỡ. (nguồn: inven.co.kr)

 

Hãy cẩn thận lựa chọn một loại kem dưỡng mắt có chứa các thành phần trên cùng nhãn hiệu uy tín để chăm sóc cho đôi mắt cũng chúng ta. À còn một lưu ý nhỏ nữa là khi thoa kem mắt, bạn nên dùng ngón áp út để massage nhẹ nhàng lên phần da quanh mắt. Lý do là vì ngón áp út dùng lực khá nhẹ sẽ tránh gây tác động mạnh vào vùng da nhạy cảm đó. Hãy kiên trì sử dụng đúng loại kem dưỡng mắt phù hợp thì đôi mắt “gấu trúc” sẽ nhanh chóng tạm biệt bạn vào một ngày không xa.

 

Tạm Biệt Đôi Mắt "Gấu Trúc" Để Rạng Rỡ Hơn Mỗi Ngày

Hãy dùng ngón áp út khi apply kem dưỡng mắt. (nguồn: musely.com)

 

2. Cấp cứu cho đôi mắt “gấu trúc” vào sáng sớm

 

Tuy lựa chọn một loại kem dưỡng mắt phù hợp là cách tốt nhất để chăm sóc đôi mắt về lâu dài. Nhưng đôi khi chúng ta cần một giải pháp tạm thời để cấp cứu cho đôi mắt “gấu trúc” vào sáng sớm. Chính vì thế Hilamdep sẽ gợi ý cho các nàng một vài mẹo hay có thể giải quyết vấn đề này.

 

Dùng bã cà phê hoặc túi lọc trà

Để cấp cứu cho đôi mắt “gấu trúc” thì bạn có thể dùng 1 ít bã cà phê hoặc túi lọc trà đã ngâm qua nước ấm để chườm lên mắt khoảng 10 đến 15 phút. Chất chống oxy hóa trong cà phê hoặc trà sẽ giúp giảm hiện tượng quầng thâm mắt và bọng mắt một cách nhanh chóng.

 

 

Tạm Biệt Đôi Mắt "Gấu Trúc" Để Rạng Rỡ Hơn Mỗi Ngày

Túi lọc trà có thể giúp bạn giảm ngay tình trạng mắt "gấu trúc". (nguồn: DusBus.Com)

 

Nếu không có sẵn bã cà phê hay túi lọc trà thì các bạn cũng có thể dùng những lát dưa leo mát lạnh để xoa dịu đôi mắt mệt mỏi hiệu quả.

 

 

Tạm Biệt Đôi Mắt "Gấu Trúc" Để Rạng Rỡ Hơn Mỗi Ngày

Những lát dưa leo mát lạnh có thể xoa dịu đôi mắt mệt mỏi. (nguồn: splendidtable.org)

 

Dùng muỗng inox

Trong bếp chẳng còn món gì dù là cà phê, trà hay dưa leo thì phải làm sao đây? Không sao cả, hãy để ngay 2 chiếc muỗng inox sạch vào tủ đông 15 phút để làm lạnh. Sau đó dùng phần bụng của muỗng áp lên hai bên quầng thâm mắt. Đôi mắt “gấu trúc” của bạn chắc chắn sẽ thuyên giảm một cách nhanh chóng ngay thôi!

 

 

Tạm Biệt Đôi Mắt "Gấu Trúc" Để Rạng Rỡ Hơn Mỗi Ngày

Dùng muỗng inox lạnh chườm nhẹ nhiều lần là đôi mắt sẽ tỉnh táo và giảm thâm rõ rệt. (nguồn: salonurody.info)

 

3. Bảo vệ đôi mắt khi đi ra ngoài

Đã bỏ công chăm sóc thì khi đi ra ngoài chúng ta cũng cần bảo vệ đôi mắt trước những tác động từ bên ngoài. Hãy cẩn thận dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận. Các nàng nên tậu cho mình một đôi kính râm thời trang để dùng khi đi ra ngoài nhé! Vừa thời trang, vừa giúp bảo vệ tốt đôi mắt của bạn, ngại gì mà không làm ngay phải không nà?!

 

 

Tạm Biệt Đôi Mắt "Gấu Trúc" Để Rạng Rỡ Hơn Mỗi Ngày

Hãy bảo vệ tốt cho đôi mắt bạn khi ra ngoài. (nguồn: taobao.com)

 

4. Những lưu ý khác để tránh hiện tượng mắt “gấu trúc”

 

Ngoài những phương pháp trên thì để tránh hiện tượng quầng thâm mắt xuất hiện thì các bạn cũng nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần chú ý tẩy trang kĩ trước khi tiến hành skincare, nhất là phần mắt như eyeliner, mascara, phấn mắt, hay nhũ mắt…

 

 

Tạm Biệt Đôi Mắt "Gấu Trúc" Để Rạng Rỡ Hơn Mỗi Ngày

Hãy nhớ tẩy trang kĩ mỹ phẩm quanh vùng mắt. (nguồn: new.qq.com)

 

  • Tránh uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ vì tích nước sẽ khiến tình trạng bọng mắt tệ hơn vào sáng hôm sau
  • Và một lưu ý nhỏ là nếu có thể hãy hạn chế thói quen nằm sấp khi ngủ vì trọng lượng cũng là một tác nhân khiến đôi mắt “gấu trúc” trầm trọng hơn.
  • Đi ngủ sớm, hãy cố gắng từ bỏ đời sống “cú đêm” nếu bạn muốn tạm biệt quầng thâm mắt.

 

Trên đây là những kiến thức thông thường và một vài lưu ý để giúp các nàng nói lời tạm biệt với đôi mắt "gấu trúc" kém xin. Hilamdep mong là sẽ giúp được cho các bạn nhanh chóng lấy lại đôi mắt xinh rạng rỡ như xưa nhé!

 

 

Vy Ho

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận