Giữ dáng

Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Với Các Động Tác Tập Yoga

Tập thể dục được coi là cách cải thiện chiều cao một cách hợp lí nhất, nếu các bạn biết kết hợp chế độ dinh dưỡng cũng như  tập luyện đúng cách mỗi ngày thì thân hình sẽ cân đối cũng như chiều cao được như mong muốn. Các bạn có thể tham khảo các tư thế Yoga ngay sau đây mà Hilamdep chia sẽ nhé!


1.    Tư thế Yoga Bhujangasana

 

Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Với Các Động Tác Tập Yoga

Tư thế Bhujangasana


Yoga Bhujangasana có lợi cho cột sống, giúp khỏe mạnh và dẻo dai hơn, ngoài ra còn kích thích quá trình tiêu hóa, giảm mỡ bụng, giảm căng thẳng và lưu thông máu.


Cách thực hiện: Chuẩn bị một cái thảm sau đó nằm trên sàn nhà, úp mặt xuống, lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên ngang đầu, cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt. Lặp lại 3 – 4 lần với mỗi lần kéo dài từ 5 – 30 giây.

 

2.    Tư thế Yoga Tree Pose


 

Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Với Các Động Tác Tập Yoga

Tư thế Tree Pose


Yoga Tree Pose giúp tăng cường cơ bắp đồng thời kéo giãn các khớp cơ, tạo điều kiện để tăng chiều cao hiệu quả.


** Cách thực hiện: chuẩn bị ở tư thế đứng, hai chân chụm vào nhau, hai bàn tay đặt lên hông. Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Với những bạn mới bắt đầu có thể đặt chân vào những điểm thấp hơn như mắt cá chân, và nâng cao dần lên từ từ. Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút rồi hạ thấp xuống, đổi bên và tập tương tự ở bên còn lại.

 

3.    Tư thế Yoga uốn người về phía sau


 

Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Với Các Động Tác Tập Yoga 

Tư thế uốn người về phía sau


Yoga uốn người về phía sau tư thế này giúp kéo căng cột sống và kéo dài kích thước cơ thể.

** Cách thực hiện: đầu tiên nằm ngửa ra, sau đó để cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay nắm chặt lại. Duỗi thẳng hai chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. Có thể lần đầu tiên chân bạn khó có thể chạm được tới sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu kiên trì tập luyện dần dần. Bạn càng kéo căng cơ thể thì càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn.

 

4.    Tư thế Yoga kéo căng cột sống

 

Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Với Các Động Tác Tập Yoga

Tư thế kéo căng cột sống


  
Yoga kéo căng cột sống giúp đem lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện chiều cao

** Cách thực hiện: ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V, hai tay giơ ra trước mặt, rộng bằng vai và song song với mặt đất. Tiếp đó, vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Bạn cố gắng giữ cơ thể ở tư thế này càng lâu càng tốt, lặp lại 3 – 4 lần và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10 – 15 giây.

 


5.     Tư thế Yoga Trikonasana


 

Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Với Các Động Tác Tập Yoga 

Tư thế Yoga Trikonasana


Yoga Trikonasana giúp tăng độ mềm dẻo của hông, cột sống, chân và kéo dài các cơ. Ngoài ra, nó còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng tuần hoàn máu hiệu quả. 

** Cách thực hiện: Đầu tiên là trong tư thế đứng thẳng, hai chân dạng ra tạo thành góc 45 độ. Hít vào, nghiêng người qua bên trái sao cho tay trái chạm mũi bàn chân trái, tay phải hướng thẳng lên trên tạo thành góc 90 độ so với mặt đất, mắt nhìn theo tay phải.Giữ tư thế này trong một phút, thở ra và trở về vị trí ban đầu.


6.    Tư thế Yoga Chakrasana


 

Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Với Các Động Tác Tập Yoga

Tư thế Yoga Chakrasana


Yoga Chakrasana giúp gia tăng chiều cao bằng việc tăng khả năng đàn hồi và linh hoạt của cột sống.

** Cách thực hiện: Đầu tiên sẽ trong tư thế nằm trên thảm tập Yoga, bạn từ từ uốn cong mình và đẩy toàn bộ cơ thể lên. Sau đó  đặt 2 bàn tay lên phía trước đầu và uốn cong khuỷu tay và các ngón tay. Hít vào khi nâng toàn bộ cơ thể. Giữ thăng bằng bằng bàn chân và lòng bàn tay áp xuống sàn. Giữ tư thế trong vài giây rồi trở lại trạng thái ban đầu.


7.    Tư thế Yoga Hastapadasana


 

Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Với Các Động Tác Tập Yoga

Tư thế Hastapadasana


Yoga Hastapadasana giúp kéo giãn cột sống, kéo dãn cơ thể và hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả

** Cách thực hiện: Đầu tiên bạn trong tư thế đứng thẳng, thở đều và hai chân áp sát nhau. Sau đó hít vào đồng thời giơ tay lên cao uốn cong người về phía trước. Cố gắng sao cho tay chạm các ngón chân. Đầu cúi hướng xuống sàn, hai chân vẫn giữ thẳng. Giữ tư thế trong khoảng 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu.


Tập những động tác trên không những có được một sức khỏe tốt mà còn đẹp da đẹp dáng nữa đó. Chúc các cô gái của Hilamdep thực hiện thành công và đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Xem thêm:

                                                 

Clover Nguyễn, 

                                   Nguồn thông tin tham khảo: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận