Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Đôi môi xinh là vũ khí đắc lực cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Không phải tự nhiên mà các nhãn hiệu mỹ phẩm ồ ạt cho ra mắt biết bao nhiêu loại son môi mà vẫn chưa kịp đáp ứng nhu cầu của phái đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu đôi môi hồng hào tự nhiên, với những nàng bị thâm viền môi thì việc dùng son môi vẫn không thể cải thiện vấn đề của mình.

Đừng quá buồn rầu, hãy cùng Hilamdep tìm hiểu nguyên nhân và cách trị thâm viền môi ngay sau đây nhé!

 

Tại sao chúng ta lại bị thâm viền môi?

 

Vùng viền môi của chúng ta vô cùng mỏng manh và nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương và bị thâm đen theo thời gian. Khi đôi không còn hồng hào mà dần trở nên thâm sạm kém xinh đó là do các tế bào melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng cao và tập trung trên vùng môi.

 

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Đôi môi thâm kém xinh là điều không cô nàng nào muốn gặp phải. (nguồn: doinikkhabor.com)

 

Nghe có vẻ phức tạp quá phải không?! Nói một cách đơn giản thì tình trạng môi bị thâm là do các tác động từ bên ngoài và chế độ ăn uống của chúng ta. Các nguyên nhân phổ biến có thể kể đến là:

 

  • Thường xuyên cắn và liếm môi: Thói quen liếm môi sẽ vô tình khiến lớp dầu tự nhiên trên môi bị biến mất. Và khi môi bị mất đi lớp bảo vệ này sẽ xảy ra hiện tiện khô môi, nứt nẻ và thâm sạm.

 

 

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Thường xuyên cắn và liếm môi cũng khiến môi bị thâm. (nguồn: gangbeauty.com)

 

  • Không che chắn khi ra trời nắng: Làn da chúng ta cần được bảo vệ thì đôi môi còn cần hơn nhưng chúng ta lại hay bỏ quên nó. Việc để đôi môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên chính là nguyên nhân gây nên tổn thương cho đôi môi. Từ đó sẽ làm tăng sắc tố melanin khiến môi thâm dần theo thời gian và còn bị khô sần, nứt nẻ.

 

  • Môi bị khô, mất nước: Nếu bạn để ý thì sẽ nhận ra đôi môi sẽ trở nên thâm sạm hơn hẳn trong mùa lạnh. Nguyên do là vì không khí khô hanh sẽ làm mất đi lượng nước cần thiết khiến đôi môi bị khô, và dần trở nên thâm sạm.

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Môi khô, nứt nẻ vì mất nước. (nguồn: weibo.com)

 

  • Hút thuốc và tiêu thụ nhiều chất caffeine: Việc hút thuốc không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà còn làm môi trở nên thâm sạm vì trong thuốc lá có chứa chất nicotine. Ngoài ra nếu bạn là tín đồ của trà và cafe cũng là nguyên nhân khiến môi thâm và răng ố vàng vì chứa caffeine. Một mẹo nhỏ để cải thiện tình trạng này là uống nhiều nước lọc trước và sau khi uống.

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Hút thuốc lá là nguyên nhân khiến môi thâm sạm. (nguồn: tricitynews.com)

 

  • Sử dụng son môi chứa nhiều chì: Việc son môi kém chất lượng chứa nhiều chì gây thâm môi đã không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Vì thế chúng ta cần lựa chọn kỹ càng các loại son môi lành tính, có thương hiệu để giảm tình trạng môi thâm và đảm bảo cho sức khỏe.

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Tránh xa các loại son môi trôi nổi, hàng giả, hàng nhái trên thị trường. (nguồn: dantri.com.vn)

 

Ngoài ra, thâm viền môi còn có nhiều nguyên do khác như yếu tố di truyền, bệnh tật, thiếu hụt vitamin C...

 

Những cách trị thâm viền môi hiệu quả

 

1. Ăn nhiều loại rau quả nhiều màu sắc

 

Để cải thiện tình trạng thâm viền môi, chúng ta nên thường xuyên ăn nhiều loại rau quả nhiều màu sắc tươi sáng như cam, dâu, táo… để giúp cơ thể bổ sung các loại vitamin có lợi và dần dần cải thiện sắc tố đôi môi từ bên trong. Nếu bạn không quen với việc ăn nhiều trái cây thì bạn có thể uống nước ép và sinh tố mỗi ngày.

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Những loại trái cây đầy màu sắc sẽ giúp đôi môi giảm thâm sạm. (nguồn: unlockfood.ca)

 

Bên cạnh việc bổ sung vitamin trong trái cây thì chúng ta cũng nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu vitamin A, axit béo, canxi và magie. Các loại thực phẩm như là trứng, sữa, các loại hạt, đậu nành, cá, chuối, bông cải xanh…

 

2. Siêng năng tẩy da chết và dưỡng môi

 

Đôi môi cũng như làn da cũng cần được chăm sóc và tẩy da chết thường xuyên, thậm chí tần suất tẩy da chết cho môi còn nhiều hơn cho làn da nữa. Tùy thuộc vào tình trạng môi của mỗi người mà tần suất tẩy da chết cho môi cũng khác nhau, có những bạn còn tẩy da chết cho môi hằng ngày.

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Bạn cần tẩy da chết cho môi thường xuyên. (nguồn: weibo.com)

 

Chúng mình có thể tẩy da chết cho môi bằng các sản phẩm chuyên dụng, hoặc cũng có thể tự làm ra các hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên từ các nguyên liệu quen thuộc trong bếp. Một công thức tẩy da chết cho môi đơn giản và phổ biến nhất là hỗn hợp từ đường nâu, mật ong và một ít nước cốt chanh.

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy da chết cho môi bằng mật ong, chanh và đường nâu. (nguồn: fatakat.com)

 

Sau khi tẩy da chết thì chúng mình cần chú trọng việc dưỡng môi, nếu bạn không thích các loại son dưỡng thì cũng có thể tận dụng các nguyên liệu như dầu oliu, sữa tươi, mật ong hay sữa chua để thay thế son dưỡng và giúp đôi môi trở nên mềm mại, khỏe mạnh và hồng hào.

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Hãy chăm chỉ dưỡng môi bằng son dưỡng hoặc các nguyên liệu thiên nhiên. (nguồn: fashioncentral.in)

 

3. Lựa chọn những loại son môi lành tính và có chống nắng

 

Bên cạnh việc làm đẹp, son môi cũng có thể là mối đe dọa nguy hiểm nhất khiến bờ môi xinh xắn của bạn bị tổn thương nếu bạn chọn sử dụng các loại son môi kém chất lượng.

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Son môi cũng có thể là mối đe dọa nguy hiểm nếu không rõ thành phần và nguồn gốc. (nguồn: patrika.com)

 

Để giảm thiểu và đề phòng tình trạng thâm viền môi, chúng mình cần cẩn thận hơn khi chọn mua son môi. Hãy để tâm đến thành phần và thương hiệu của những thỏi son bạn sử dụng. Tốt nhất nếu có thể thì hãy lựa các dòng son môi hữu cơ chứa nhiều dưỡng chất và thành phần chống nắng để giúp bảo vệ đôi môi xinh một cách tốt nhất!

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Hãy lựa chọn những thỏi son có thương hiệu cùng chỉ số chống nắng giúp bảo vệ đôi môi. (nguồn: beautifulmakeupsearch.com)

 

4. Nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ làm đẹp

 

 

Thâm Viền Môi - Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả

Phun xăm môi để cải thiện thâm viền môi nhanh chóng. (nguồn: beautybynouk.nl)

 

Nếu tình trạng thâm viền môi của bạn khá trầm trọng và khó giải quyết thì bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công nghệ làm đẹp hiện nay như phun xăm môi. Việc phun xăm sẽ giúp bạn giải quyết ngay những vấn đề về thâm viền môi dù tình trạng thâm sạm có nặng như thế nào. Tuy nhiên các nàng cũng nên chú ý lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ viện uy tín để phun xăm môi an toàn và đạt hiệu quả tốt.

Các nàng có thể tham khảo các địa chỉ phun xăm môi đang được yêu thích trên Now Booking, vừa lựa được địa điểm tốt vừa tận hưởng nhiều ưu đãi còn ngại gì mà không đặt lịch ngay!

Phía trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách trị thâm viền môi hiệu quả. Mong là sẽ giúp các nàng luôn sở hữu đôi môi xinh và hồng hào. Đừng quên thường xuyên truy cập Hilamdep để cập nhật những thông tin và trào lưu làm đẹp mới nhất nhé.

 

Vy Ho

Nguồn ảnh: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận