Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Thỏa Sức Ăn Đêm Mà Không Lo Béo Với Những Thực Phẩm Sau Đây

Buổi tối là thời khắc dễ khiến lòng người sa ngã nhất. Ví dụ như chứng bệnh “đói đêm kinh niên” chẳng hạn. Việc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Ăn gì ban đêm để không béo?” đã làm đau đầu không ít các cú đêm nói chung hay dân công sở phải tăng ca nói riêng. Hiểu được điều đó, Hilamdep mách bạn một số thực phẩm góp phần “chữa cháy” cơn đói mà không làm “phì nhiêu” vòng hai!
 

Thỏa Sức Ăn Đêm Mà Không Lo Béo Với Những Thực Phẩm Sau Đây
Thần thái minh họa của “cú đêm” trong cuộc chiến chống lại thức ăn đêm không lành mạnh.
(Nguồn: IG @bba_na_na)


TRỨNG


Trứng được biết như một loại thực phẩm toàn diện cho khẩu phần ăn bình thường của cơ thể. Một quả trứng luộc thơm ngon chỉ chứa từ khoảng 75 calo, hoàn toàn xứng đáng trở thành một món ăn nhẹ ban đêm hợp lí. “Liều thuốc cứu đói” cấp tốc đó sẽ giúp bạn tạm phớt lờ cơn đói đến sáng hôm sau mà không chuyển hóa dinh dưỡng thành mỡ thừa “bồi đắp” thêm vào gia tài mỡ trên cơ thể bạn. 
 

Thỏa Sức Ăn Đêm Mà Không Lo Béo Với Những Thực Phẩm Sau Đây
Cú đêm và trứng luộc nên là “đôi bạn thân”!
(Nguồn: media.eggs.ca)


Còn nếu chỉ trứng luộc thôi vẫn chưa “đủ đô” để đẩy lùi cơn đói, bạn có thể kết hợp trứng với salad rau trộn và một ít bắp luộc để bao tử thôi cồn cào mà vẫn tránh xa được những sự cám dỗ không lành mạnh khác. Nhưng hãy nhớ rằng, chỉ rau xanh và trứng trộn, hoặc thêm một tí bắp luộc thơm ngọt và cà chua để thỏa mãn vị giác vừa đủ thôi nhé. Chỉ với một ít sốt kem trộn hay quá nhiều trứng cũng có thể phá vỡ sự cân bằng về calo và gây ra “hậu quả” nhãn tiền với cân nặng và sức khỏe của nàng đấy.
 

Thỏa Sức Ăn Đêm Mà Không Lo Béo Với Những Thực Phẩm Sau Đây
Thêm chút sắc màu đánh lừa cơn đói.
(Nguồn: nerdswithknives.com)


CHUỐI


Chuối là loại trái cây mềm, chứa nhiều kali mà magie giúp cơ thể thư giãn. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ việc giải tỏa năng lượng thừa trong giấc ngủ, chuối còn chứa không ít melatonin – hormone giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, chuối vẫn được lưu ý với một lượng calo không thấp, nên hãy cân nhắc số lượng vừa đủ từ một đến hai quả cho một lần đối phó với cơn đói đêm thôi, nàng nhé!
 

Thỏa Sức Ăn Đêm Mà Không Lo Béo Với Những Thực Phẩm Sau Đây
Một ít chuối cho buổi đêm vẫn sẽ khá thân thiện với “vòng hai”.
(Nguồn: statik.tempo.co)


SỮA CHUA


Một trong những loại sản phẩm từ sữa chứa nhiều protein, khoáng chất, cung cấp ít năng lượng mà vẫn cho bạn cảm giác no bụng, không thể không kể đến các loại sữa chua ít béo.

Tuy nhiên, nếu bạn mong đợi nhiều hơn ở một bữa ăn “phong phú”, sẽ không tồi khi kết hợp sữa chua ít béo trộn với một ít trái cây dầm như chuối, kiwi, dâu tây, nho,… Vị chua ngọt hoàn hảo của sữa chua và trái cây sẽ thỏa mãn cơn đói của nàng mà vẫn đáp ứng tiêu chí không cung cấp quá nhiều năng lượng vượt quá mức cho phép. Nàng “cú đêm” hãy lưu ý sự kết hợp này phải đảm bảo ít năng lượng để vừa đủ no lại không gây dư thừa chất. 
 

Thỏa Sức Ăn Đêm Mà Không Lo Béo Với Những Thực Phẩm Sau Đây
Những lựa chọn yogurt trộn trái cây “ngon lành” cho buổi tối.
(Nguồn: www.modernhoney.com)


CÁC LOẠI HẠT


Đa phần các loại thức ăn mềm như trái cây nói chung hay các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa có tác dụng khá chậm trong việc đánh lừa cơn đói của bao tử. Vậy thì, lúc này nàng có thể cân nhắc về việc ăn các loại hạt để “nhai rôm rốp” thỏa mãn cơn đói tức thời mà lại còn lấp đầy bao tử trong nhiều tiếng đồng hồ. 

Ăn một lượng vừa đủ các loại hạt sẽ giúp bạn làm dịu cơn đói, bên cạnh đó hạt cũng cung cấp những dưỡng chất tốt cho cơ thể mà không làm “vòng hai” của nàng đối mặt với áp lực. Một số loại hạt được khuyến khích dùng thay bữa ăn khuya có thể kể đến như hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, hạt hồ trăn (pistachios…) Tuy nhiên, để duy trì lượng calo nạp vào, khẩu phần của nàng chỉ nên cân nhắc từ tám đến mười hai hạt thôi nhé.
 

Thỏa Sức Ăn Đêm Mà Không Lo Béo Với Những Thực Phẩm Sau Đây
Hạt hạnh nhân – dũng sĩ diệt cơn đói, bạn của mọi “cú đêm”!
(Nguồn: connectnigeria.com)


CHOCOLATE ĐEN


Chocolate đen được giới khoa học chứng nhận rằng nó không chứa hàm lượng đường như các vị chocolate khác. Loại chocolate đen với hàm lượng khuyến nghị rơi vào mức 81% cacao giúp giảm tỉ lệ cholesterol trong máu đồng thời cho giấc ngủ được sâu hơn, mà lại còn có hiệu quả giảm cân (khi được dùng đúng cách) nữa chứ. 

 

Thỏa Sức Ăn Đêm Mà Không Lo Béo Với Những Thực Phẩm Sau Đây

Một tí chocolate đen ngọt đắng “an toàn” cho cân nặng tương lai mai sau!
(Nguồn: klankosova.tv)


Nhưng tất nhiên là với bất kì thực phẩm nào dùng cho bất cứ thời điểm nào, nàng cũng phải tỉnh táo sử dụng với một khẩu phần hợp lí để đạt được hiệu quả tối ưu, các “cú đêm” nhé.


NHÀN TRẦN

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận