Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Thử Ngay 5 Bí Kíp Này Để Da Đẹp "Bất Chấp Tuổi Tác"

Khi tuổi tác ngày càng cao, làn da chúng ta thể hiện rất rõ những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, thâm nám, chảy xệ… Vì thế nhiều người đã “tận dụng” những công nghệ thẩm mỹ với mong muốn níu giữ tuổi thanh xuân. Nhưng nếu bạn cũng đang đau đầu về lão hóa da, hãy bớt chút thời gian thử ngay 5 bí kíp dưới đây để da luôn đẹp bất chấp tuổi tác nhé!
 
Thử Ngay 5 Bí Kíp Này Để Da Đẹp "Bất Chấp Tuổi Tác"
Làn da “không tuổi” luôn là niềm mơ ước của rất nhiều phụ nữ (Nguồn: i.pinimg.com)
 
 

1. Tối giản skincare và tập trung vào những thành phần hoạt tính

 
 
Hiểu da mình đang ở tình trạng nào và cần gì là điều vô cùng cần thiết, vì khi đó bạn không cần đắp lên mặt quá nhiều thứ nhưng làn da vẫn đủ dưỡng chất.  Việc tối giản skincare không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn giúp da bạn được “ăn đủ chất”. Đôi khi “ăn quá no” chưa chắc đã tốt mà còn khiến da bí tắc, gây mụn và những phản ứng không mong muốn.
 
Thử Ngay 5 Bí Kíp Này Để Da Đẹp "Bất Chấp Tuổi Tác"
Tập trung vào những thành phần hoạt tính thay vì apply quá nhiều thứ lên da (Nguồn: theskincareedit.com)
 
Một cách hiệu quả nhất để tối giản skincare chính là tập trung vào những thành phần hoạt tính, ví dụ như Hyaluronic Acid (cấp nước, giữ ẩm), Vitamin C (sáng da, mờ thâm, chống oxy hóa), Retinol (chống lão hóa)... Việc sử dụng những sản phẩm skincare có thành phần hoạt tính sẽ giúp bạn tập trung hơn vào điều da cần.
 
 

2. Thử dùng dầu dưỡng da 

 

Dầu dưỡng da (Face Oil) là khái niệm dưỡng da mới được phổ biến thời gian gần đây và mọi người đều yêu thích nó vì những điều tuyệt vời nó mang lại. Không chỉ có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả mà còn giúp tái tạo và làm đầy lớp màng bảo vệ để làn da của các nàng trở nên khỏe khoắn hơn, tránh được sự tấn công của các yếu tố ngoại cảnh. Chính vì thế dầu dưỡng da là một bí quyết giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ.
 
Thử Ngay 5 Bí Kíp Này Để Da Đẹp "Bất Chấp Tuổi Tác"
Dầu dưỡng da (Face Oil) luôn được săn đón thời gian gần đây (Nguồn: helloglow.co)

Nhiều người lầm tưởng da dầu thì không thể dùng dầu dưỡng da, thế nhưng có rất nhiều loại dầu chiết xuất tự nhiên như hạt nho, hạt chanh leo… hợp với da dầu. Trên thực tế, việc chọn đúng loại dầu hợp với loại da sẽ giúp cải thiện rất nhiều vấn đề không mong muốn trên da.
 
 

3. Tẩy trang đúng cách 

 

Một trong những lý do khiến da nhanh lão hóa đó là tẩy trang/vệ sinh da không đúng cách. Hoặc là không tẩy trang, hoặc là tẩy trang không đúng cách đều khiến da nhanh lão hóa hơn. 
 
Thử Ngay 5 Bí Kíp Này Để Da Đẹp "Bất Chấp Tuổi Tác"
Dầu tẩy trang có khả năng làm sạch sâu và ko làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da (Nguồn: http://thebeautylookbook.com)

Nếu bạn băn khoăn mình không trang điểm (makeup), chỉ sử dụng mỗi kem chống nắng có nhất thiết phải tẩy trang không, thì câu trả lời là CÓ. Bước tẩy trang không chỉ để làm sạch lớp trang điểm mà còn cuốn bay những bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông, giúp da sạch sẽ, thông thoáng và giảm nguy cơ gây mụn, lão hóa da. Một làn da đẹp là một làn da sạch, đúng không nào?
 
 

4. Đừng quên sử dụng kem chống nắng

 

Theo rất nhiều nghiên cứu về da liễu, tia UVA/UVB có trong ánh sáng mặt trời là hai loại tia gây ung thư da và các bệnh lý khác về da. Vì thế nên tập cho bản thân thói quen sử dụng kem chống nắng cho da mặt và cơ thể để bảo vệ cho làn da.
 
Thử Ngay 5 Bí Kíp Này Để Da Đẹp "Bất Chấp Tuổi Tác"
Đừng bỏ quên kem chống nắng khi ra đường nhé (Nguồn: instagram.com)
 
Tia UVA/UVB là những loại tia tử ngoại có hại cho làn da, không chỉ gây ra sạm nám mà còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa da như nếp nhăn, chảy xệ. 
Làn da người có sử dụng kem chống nắng hàng ngày mịn màng, hồng hào, tràn đầy sức sống và trông trẻ trung, tươi tắn hơn. Ngược lại, người không sử dụng sẽ trông già hơn do làn da chảy xệ, sạm nám, mẩn đỏ và thô ráp.
 
 

5. Luôn giữ cho tinh thần vui tươi

 
 
Thử Ngay 5 Bí Kíp Này Để Da Đẹp "Bất Chấp Tuổi Tác"
Một tinh thần vui vẻ cùng một cơ thể khỏe mạnh là chìa khóa cho vẻ đẹp không tuổi (Nguồn: i.pinimg.com)
 
Bên cạnh việc chăm sóc kỹ lưỡng cho làn da thì sự tự tin và thái độ tích cực đối với tuổi tác của mình cũng là điều vô cùng cần thiết. Thậm chí bạn không cần phải nhờ cậy đến những phương pháp thẩm mỹ, chỉ cần tập thể dục nhiều hơn để duy trì sức khỏe, mang niềm vui đích thực, học cách yêu bản thân và làn da. Cũng không phải vô lý khi ông cha ta có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, đúng không?
 
-----------
 
Hồng Anh,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận