Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

Là con gái chắc ai cũng từng trải qua nỗi khổ do mụn mỗi khi tới ngày đèn đỏ nhưng đối với phụ nữ mang thai do nội tiết đang có sự thay đổi lớn hiện tượng nổi mụn có thể “kinh khủng” hơn rất nhiều lần. Điều khó khăn là trong thị trường với vô vàn sản phẩm ngăn ngừa và điều trị mụn đâu mới là giải pháp an toàn và hiệu quả cho các mẹ bầu đây. Hãy cùng Hilamdep.com điểm qua các thành phần trị mụn tuyệt vời cho bà mẹ tương lai nhé.

 

Các thành phần nên tránh sử dụng trong và sau khi mang thai (theo nghiên cứu Hội Sản và Phụ khoa Hoa Kỳ - ACOG)

● Retinoid: một số nghiên cứu cho thấy các dẫn xuất từ Vitamin A (Renova, Retin-A, Differin, Tazorac,..) có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của đứa trẻ trong bụng mẹ.

● Salicylic acid (BHA): là thành phần có thể hấp thụ vào trong cơ thể  gây ra các biến chứng trong quá trình sinh đẻ khi dùng với liều lượng quá 2%.

● Hydroquinone: chưa có chứng minh về độ an toàn của thành phần này do đó hầu hết các bác sĩ đều khuyên hạn chế sử dụng khi đang mang thai và thời kì cho con bú

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

Nhiều hoạt chất trị mụn có thể gây ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi (Nguồn: Thinkstock)

 

Các thành phần “ngôi sao” giúp các mẹ bầu bớt đi một gánh nặng trong suốt thời gian “mang nặng đẻ đau”

 

1. Tea tree oil

 

Tinh dầu tràm trà thành phần ngừa mụn “thần thánh” không thể không nhắc tới Với khả năng kháng viêm và kháng khuẩn cao được chứng minh là có hiệu quả điều trị mụn nhẹ và vừa khá tốt. 

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

(Nguồn: Thebodyshop.com)

 

Tuy không thể diệt dứt điểm chỉ có thể ngăn cản các loại vi khuẩn có hại làm mụn trở nên nghiêm trọng hơn nhưng thành phần từ thiên nhiên này sẽ không gây tác dụng phụ hay kích ứng cho làn da đang trở nên nhạy cảm của mẹ bầu đương nhiên là chỉ khi sử dụng ngoài da thôi nhé.

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

Dòng sản phẩm chiết xuất từ tinh dầu trà xanh với hiệu quả trị mụn vượt bật. (nguồn: insta @farmasiofficial)

 

Ngoài tea tree oil từ The Body Shop quá nổi tiếng thì bạn hãy thử ngay dòng tràm trà của Farmasi từ kem dưỡng, tinh dầu, sữa rửa mặt,...hoàn toàn phù hợp cho bà bầu sử dụng. 

** Nơi bán: Farmasi Việt Nam


 

2. Than hoạt tính

 

Hoạt chất này giống như thỏi nam châm giúp hút sạch bụi bẩn, dầu thừa ra khỏi lỗ chân lông, nhẹ nhàng loại bỏ đi độc tố hình thành trên da mà không làm bào mòn hoặc gây tổn thương cho da. 

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

(Nguồn: lightscameracatwalk.com)

 

Với nguồn gốc từ thiên nhiên như vỏ dừa, tinh than tre,..than hoạt tính là thành phần hỗ trợ đắc lực cho làn da dầu và mụn bị tắc nghẽn lỗ chân lông mà mọi mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng trong các sản phẩm như mặt nạ, sữa rửa mặt, xà phòng tắm,...

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

(Nguồn: theurbanlist.com)

 

Mặt nạ Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask với bảng thành phần sạch chứa than hoạt tính và đất sét có khả năng làm sạch sâu mọi lỗ chân lông cho làn da mịn màng mà không gây khô căng.

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

(Nguồn: sweetandbitterblog.com)

 

** Nơi bán: Enpi.Timeless, Ồ Láng Viên, Nàng Gốm,...

** Giá: ~200k-880k tùy size 


 

3. Sulfur (Lưu huỳnh)

 

Đây một trong những thành phần lâu đời được sử dụng ở hầu hết các “mặt trận” trị mụn như mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá,..vì nó có khả năng làm giảm sưng tấy, diệt khuẩn, giảm viêm nhiêm, hạn chế bã nhờn, làm mềm lớp sừng giúp mụn chín nhanh và ra cồi nhanh hơn.

Hiệu quả tốt vì chỉ cần chấm nhẹ lên vùng bị mụn là đã diệt được ngay em mụn đáng ghét tuy nhiên lưu huỳnh có thể gây khô da, bong tróc cùng mùi hơi nồng gây khó chịu nên các chị em mang thai nên lưu ý dưỡng ẩm đầy đủ sau khi dùng nhé.

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

 (Nguồn: stylecaster.com)

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

(Nguồn: kiehls.co.uk)

 

Các sản phẩm chứa lưu huỳnh thường có giá thành rẻ và bày bán phổ biến ở nhà thuốc nhưng nếu e ngại về độ an toàn thì hãy thử ngay em Kiehl’s Breakout Control Targeted Acne Spot Treatment chứa sulfur đứng đầu bảng thành phần kết hợp với Niacinamide giúp làm mờ thâm và đều màu da là vị cứu tinh hoàn hảo cho làn da mụn.

 

** Nơi bán: Kiehl’s Việt Nam.

** Giá: 800k


 

4. AHA

 

Tẩy da chết là một bước rất quan trọng để có 1 làn da khỏe mạnh, sạch mụn. Khác với BHA được khuyên không nên dùng khi đang trong thai kì thì AHA dưới 2 dạng là Glycolic Acid và Lactic Acid chỉ tác dụng tẩy tế bào chết hóa học trên bề mặt da nên các bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng với liều lượng dưới 10%.

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

(nguồn: labmuffin.com)

 

AHA giúp làn da khô sần sùi, thô ráp như được thay mới vì khả năng làm sạch lớp tế bào chết tích tụ lâu ngày trên da kích thích việc sản sinh collagen mang lại một làn da săn chắc, mịn màng. 

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

Sử dụng AHA mang lại làn da đều màu và mịn màng hơn trông thấy (Nguồn: barelytherebeauty.com)

 

“Thực Đơn” Các Thành Phần Trị Mụn An Toàn Cho Mẹ Bầu

(nguồn ảnh: ivananatashas.com)

 

Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid với chiết xuất từ nước táo, 7% AHA và Vitamin B3 giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắt nghẽn mà vẫn nhẹ dịu cho làn da bị kích ứng và nhạy cảm.

 

** Nơi bán: seoulista84, Yumi's Mom Shop,...

** Giá: ~250k.

 

Mụn xảy ra khi mang thai chủ yếu là mụn nội tiết, ngoài việc sử dụng các sản phẩm đặc trị ngoài da an toàn như Hilamdep.com đã giới thiệu ở trên thì để điều trị tận gốc. Điều quan trọng là sự cân bằng các hormone trong cơ thể cùng lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống trong và sau khi sinh thật hợp lý để có thể có được một làn da đẹp và khỏe mạnh từ bên trong.

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Tú Trần, 

Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận