Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da

Dạo gần đây, nhiều tín đồ làm đẹp khá hoang mang với thông tin dùng Acid toner khiến da mỏng đi vì lượng acid trong toner có thể huỷ hoại lớp màng bảo vệ ngoài da. Nhiều bạn gái sau khi sử dụng dạng toner này cũng review lại rằng da bị kích ứng, nổi mụn hoặc có cảm giác khô, căng, khó chịu,… Tuy nhiên, thật sự thì có phải nguyên nhân khiến da bị mỏng đến từ Acid toner không? Điều đó chúng ta nên suy xét lại.

 

1. Acid toner là gì?
 

Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da
( Nguồn: katiesnooks.com)


Toner (nước hoa hồng) là một sản phẩm làm đẹp khá quen thuộc với những người chăm sóc da mỗi ngày. Dùng toner được xem như là bước làm sạch cuối cùng cho mặt trước khi sử dụng những sản phẩm đặc trị tiếp theo. Bên cạnh đó, toner còn có công dụng cân bằng độ pH trên da mặt sau khi dùng tẩy trang và sữa rửa mặt.
 

Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da
( Nguồn: shape.com)


Acid toner là một bước “nâng cấp” của toner thông thường, đơn giản là có chứa thêm một số loại acid trong thành phần, chủ yếu là những cái tên khá quen mặt với những tín đồ skin-care, như: AHA, BHA, LHA,… và đa số đều chứa cồn khô để giúp acid thẩm thấu vào da dễ dàng hơn. Một điều đáng chú ý là so với những loại serum đặc trị, nồng độ acid trong toner được hạ thấp rất nhiều nên ít gây kích ứng da hơn. Bên cạnh đó, độ pH của toner cũng thấp hơn thường để hỗ trợ acid hoạt động.

Ngoài chức năng cơ bản của toner, thành phần acid có tác dụng tẩy tế bào chết để làn da trở nên thông thoáng và tuỳ vào những loại acid khác nhau mà sản phẩm có những công dụng đặc trị khác nhau. 

 

2. Acid toner có thật sự làm mỏng da

như nhiều cô gái đang lo lắng?


Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da 
( Nguồn: quoo10.sg)


Acid trong toner có tác dụng tẩy tế bào chết nhưng nồng độ ở đây lại khá thấp nên chúng khá nhẹ dịu. Nhưng với một số cô gái bị ám ảnh với vấn đề trị mụn, với tâm lí nôn nóng chữa khỏi khuyết điểm xấu xí trên mặt, nàng có thể “sưu tập” và sử dụng cả một bộ sữa rửa mặt, toner, serum, dưỡng ẩm chứa những acid thần thánh như AHA, BHA, LHA,... Và lẽ dĩ nhiên, khi sử dụng quá nhiều sản phẩm như vậy, nồng độ acid trên mặt sẽ cao, chắc chắn dẫn đến thực tế là da khô, các tế bào da bị tổn thương.

Cũng khá giống với trường hợp trên là trường hợp sử dụng acid toner mỗi ngày. Acid toner không phải loại nào cũng giống nhau. Làn da cũng vậy, tình trạng da không ai giống ai. Vì thế, nếu da bạn vốn khoẻ, loại acid toner lại nhẹ dịu thì việc dùng hằng ngày sẽ chẳng gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, đa số những cô gái tìm đến acid toner lại sở hữu làn mỏng, da mụn và có vấn đề. Vì vậy, tiếp xúc với acid hằng ngày qua toner cũng có thể dẫn đến vấn đề “quá tải” khiến da mất nước, xỉn màu, nhanh lão hoá,…
 

Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da
(Nguồn:britishloves.co.uk )


Bên cạnh việc da bị acid toner “bào mỏng”, nhiều cô gái còn than trời khi da bị kích ứng. Về vấn đề này, hãy nghĩ lại xem, đâu phải mỹ phẩm nào bạn cũng hợp với làn da của bạn, nhất là những làn da nhạy cảm thì càng “khó chiều”. Da bạn có thể bị kích ứng do sữa rửa mặt, do serum, ken nền,… miễn là chúng có chứa thành phần khiến da bị kích ứng. Vì vậy, có thể nguyên nhân dị ứng không phải đến từ acid trong toner mà đến từ các thành phần khác không hợp với làn da của bạn.

Tóm lại, đừng quá hoang mang trước thông tin acid toner làm mỏng da, huỷ hoại làn da,… vì thật sự đó cũng chỉ là vấn đề thường gặp khi sử dụng sản phẩm không hợp hoặc không đúng cách mà thôi.

 

3. Dùng acid toner thế nào để giúp làn da khoẻ đẹp?


 Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da
( Nguồn: bustle.com)


Với thành phần chứa acid, acid toner cũng mang tác dụng như một sản phẩm tẩy da chết nhưng ở mức độ nhẹ hơn. Vì thế, chúng chỉ có thể là một tác nhân làm mỏng da khi và chỉ khi bạn sử dụng quá nhiều, quá thường xuyên hoặc kết hợp với nhiều sản phẩm khác cũng chứa các chất tẩy tế bào chết hoá học này. 

Để acid toner không làm hư hại lớp màng bảo vệ da như nhiều người vẫn lo lắng, việc đầu tiên là kiểm tra lại thành phần những món mỹ phẩm mình đang dùng để bắt đầu cân bằng lại liều lượng, tránh cho da bị “quá tải” dưỡng chất. Với những bạn có làn da nhạy cảm và yếu hơn, một số chuyên gia về da liễu khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng khoảng 3 lần/ tuần.

Bên cạnh đó, để tránh trường hợp da bị kích ứng, tốt nhất khi vừa bắt đầu sử dụng, bạn nên áp dụng cách thức tăng dần liều lượng để theo dõi sự biến đổi của làn da và giúp da làm quen với sản phẩm mới.
 


4. Gợi ý một số loại acid toner được nhiều người tin dùng


** REN Clarimatte Clarifying Toner:
 

Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da
( Nguồn: cherriesinthesnow.co.uk)


Chứa đến 5 loại acid khác nhau trong thành phần, sản phẩm này có khả năng làm sạch da rõ rệt và kiểm soát tốt các bã nhờn. Đặc biệt, acid trong REN Clarimate Clarifying Toner loan toàn được chiết xuất từ các loại trái cây như dứa, chanh, chanh dây, cây liễu trắng, nho. Giá: 460.000 đồng/ 150ml

 

** Pixi Glow Tonic Exfoliating Toner:
 

Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da
( Nguồn: thismamareviews.com)


Thành phàn của toner này chứa 5% Glycolic Acid và chiết xuất lô hội. Pixi Glow Tonic Exfoliating Toner không chỉ có khả năng làm sạch sâu, tẩy tế bào chết một cách nhẹ dịu mà còn cải thiện tông da cho các bạn gái sau một thời gian dài sử dụng. Giá: 730.000 đồng/ 250ml; 400.000 đồng/ 100ml

 

** CLINIQUE Clarifying Lotion:
 

Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da
( Nguồn: mercadolibre.com.ve)


Clarifying Lotion của CLNIQUE chứa Salicylic Acid, được cộng đồng làm đẹp đánh giá khá cao về khả năng làm sạch, tẩy tế bào chết, kiềm dầu. Tuy nhiên, với thành phần chứa cồn cồn cao, toner này không thích hợp với những bạn dị ứng với thành phần này. Giá: 520.000 đồng/ 200ml

 

** The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution:
 

Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da
( Nguồn: thenotice.net )


Acid Toner của The Ordinary được khá nhiều cô gái tin dùng. Với 7% Glycolic Acid, sản phẩm của The Ordinary được nhận xét là có khả năng tẩy tế bào chết, đẩy mụn ẩn khá tốt. Tuy nhiên, với hàm lượng Acid 7%, hãng chỉ khuyên dùng sản phẩm này vào buổi tối với cường độ 3 lần/ tuần. Giá: 350.000 đồng/ 240ml

 

** Biologique Recherche Lotion P50 :
 

Thực Hư Về Chuyện Acid Toner Gây Mỏng Da
( Nguồn: alltheprettypandas.com)


Biologique Recherche nổi tiếng với các sản phẩm tẩy tế bào chết. Trong đó, Lotion P50 được ưa chuộng nhất. Với thành phần gồm: PHA (poly-hydroxy acid – nhẹ dịu hơn AHA), acid malic, acid phytic, tinh dầu hoa lá, sản phẩm có khả năng tẩy sạch tế bào chết, điều chỉnh sắc tố da, mang lại làn da láng mịn với hiệu quả nhanh chóng và vô cùng rõ rệt. Giá: 800.000 đồng/ 50ml; 1.650.000 đồng/ 150ml.

-----------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Vân, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận