Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Tìm Hiểu Glycerin Là Gì Mà 99% Sản Phẩm Dưỡng Da Hiện Nay Đều Có Thành Phần Này

Xu hướng lật mặt sau để đọc thành phần khi mua mĩ phẩm đang ngày càng trở nên phổ biến. Bởi vậy, chắc hẳn nhiều bạn cũng đã quen thuộc với cái tên glycerin khi mà em ý xuất hiện tại hầu hết các sản phẩm dưỡng da hiện nay.

Vậy glycerin là gì? Glycerin có công dụng thần thánh đến mức nào mà lại có mức độ phổ biến đến như vậy? Lướt chuột xuống dưới để tìm câu trả lời cùng Hilamdep nhé!


Glycerin là gì?


Glycerin còn có tên gọi khác là glycerol hay glycerine - 1 hợp chất có thể thu được từ các sản phẩm tự nhiên như dầu thực vật hoặc có thể được tổng hợp từ rượu propylene. Glycerin là một thành phần vô cùng quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng da. Nó hiện diện trong tất cả chất béo tự nhiên từ động vật đến thực vật.
 

Tìm Hiểu Glycerin Là Gì Mà 99% Sản Phẩm Dưỡng Da Hiện Nay Đều Có Thành Phần Này
Hầu hết kem dưỡng đều chứa glycerin. Ảnh: makeupsavvy.co.uk


Trong nhóm dưỡng ẩm, glycerin hoạt động như một humectants (chất hút ẩm). Glycerin cũng là một thành phần của da giúp da duy trì các rào cản bên ngoài và ngăn ngừa khô da.


Tác dụng của glycerin


Duy trì độ ẩm cho da

Là một chất hút ẩm, glycerin hút và hấp thu hơi nước từ không khí, do vậy giúp da luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Nhờ vậy mà các sản phẩm chăm sóc da có chứa glycerin có khả năng dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả.
 

Tìm Hiểu Glycerin Là Gì Mà 99% Sản Phẩm Dưỡng Da Hiện Nay Đều Có Thành Phần Này
Glycerin dưỡng ẩm hiệu quả. Ảnh: @haneulina


Cải thiện bề mặt da

Ngoài việc hoạt động như một chất hút ẩm, glycerin còn có tác dụng hỗ trợ làm dày lớp biểu bì, tăng cường chức năng bảo vệ của lớp màng hydrolipid trên da. Nhờ đó bề mặt da sẽ trở nên khỏe khoắn, mượt mà hơn.


Thúc đẩy tăng trưởng tế bào da

Glycerin còn có khả năng thúc đẩy tế bào phát triển và trưởng thành nhanh và hiệu quả hơn, hỗ trợ làm dịu da. Bởi vậy trong những trường hợp như bệnh vảy nến hoặc bệnh viêm da cơ địa (eczema), glycerin có thể làm giảm các triệu chứng bằng cách giúp các mô và tế bào bị nhiễm trùng tự chữa lành nhanh hơn.


Lưu ý khi dùng glycerin


Glycerin là một chất hút ẩm nên chúng ta cần lưu ý đến tình trạng hút ẩm ngược. Bởi cơ chế hoạt động của glycerin là dưỡng ẩm cho da bằng cách hút nước từ không khí bên ngoài vào da nên khi môi trường bên ngoài quá khô (dưới 65%) glycerin sẽ đưa tất cả độ ẩm có trong da ra bên ngoài khiến da chúng ta trở nên khô từ bên trong.

Cách khắc phục tình trạng này đó chính là sử dụng các sản phẩm có occlusives (chất khóa ẩm) liền sau đó. Các chất khóa ẩm sẽ giúp ngăn chặn sự mất nước qua biểu bì ở lớp sừng. Nhờ vậy mà làn da sẽ tránh khỏi tình trạng thô ráp, duy trì độ ẩm và sự mềm mại.
 

Tìm Hiểu Glycerin Là Gì Mà 99% Sản Phẩm Dưỡng Da Hiện Nay Đều Có Thành Phần Này
Ảnh: @Gemmalouiseellis


Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng về việc sử dụng các sản phẩm khóa ẩm “ngay và liền” sau glycerin. Các sản phẩm dưỡng ẩm có glycerin thường được kết hợp với các chất làm mịn da và/hoặc các loại dầu để đạt được nhiều công dụng tuyệt vời: vừa dưỡng ẩm vừa giúp khóa độ ẩm ngăn ngừa da mất nước, độ ẩm tự nhiên và làm dịu da. 
 

Tìm Hiểu Glycerin Là Gì Mà 99% Sản Phẩm Dưỡng Da Hiện Nay Đều Có Thành Phần Này
Ảnh: @What Olivia Did


Glycerin là một chất khá “lành” bởi hầu hết mọi người đều không gặp tình trạng kích ứng da khi dùng glycerin. Tuy nhiên những cô nàng da dầu cần chú ý là với nồng độ trên 5% glycerin sẽ đem lại cảm giác bết dính rất khó chịu. Đó là lí do glycerin sẽ hoạt động tốt nhất khi kết hợp với các chất làm mềm da khác trong mỹ phẩm chăm sóc da.

Khi đó kết cấu kem dưỡng ẩm sẽ trở nên nhẹ hơn, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, khô thoáng hơn. Một ưu điểm không thể không kể đến của glycerin nữa là giá thành rất kinh tế. Vừa rẻ vừa đem lại nhiều tác dụng, chả trách mà glycerin lại phổ biến đến thế trong mĩ phẩm!

-------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep,

tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 


Thục Quyên

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận