Kiến Thức Cơ Bản

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Waxing Bằng Sáp Nóng

Waxing dần dần đã là một khái niệm không còn lạ lẫm đối với chị em phụ nữ. Một làn da mềm mại, sạch sẽ khiến chúng ta thêm tự tin và xinh đẹp hơn. Ngoài những biện pháp triệt lông đắt đỏ tại spa thì các chị em cũng đang dần tìm hiểu những phương pháp tại nhà để tiết kiệm thời gian, chi phí và trong số đó được ưa chuộng nhất chính là waxing bằng sáp nóng.
 
 
Tìm Hiểu Về Phương Pháp Waxing Bằng Sáp Nóng
 Waxing bằng sáp nóng đang được lòng hội chị em phụ nữ (Nguồn: picdeer.com)
 
 

Waxing bằng sáp nóng là như thế nào? 

 
Waxing bằng sáp nóng hay còn gọi là Hard Wax Beans được làm từ nhựa tổng hợp có thêm các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên để không bị kích ứng da. Đa số sáp nóng đều có nguồn gốc rõ ràng từ những cơ sở sản xuất được cấp phép, không chứa hóa chất dễ gây kích ứng nên rất nhẹ dịu, dùng được cho tất cả các loại da. 
 
Tìm Hiểu Về Phương Pháp Waxing Bằng Sáp Nóng
Các hạt sáp nóng có rất nhiều màu sắc (Nguồn:visiteiffel.com)
 
Thường các loại sáp sẽ được bổ sung thêm các mùi hương dễ chịu như trà xanh, lô hội, dâu, hoa cúc hay oải hương. Những hạt sáp được thiết kế như những hạt đậu nhỏ, dễ dàng tan chảy khi gặp nhiệt độ và rất nhanh khô trên da. Chỉ cần dùng que gỗ để phết sáp  lên phần da cần wax mà không cần dùng thêm vải hay giấy.
 

Các bước waxing sáp nóng tại nhà


Chuẩn bị dụng cụ:
    • Phấn rôm
    • Hạt sáp
    • Nồi đun chuyên dụng hoặc bát inox
    • Que gỗ y tế
    • Kem dưỡng ẩm hoặc lotion
 
Các bước cụ thể:

    • Bước 1: Làm sạch phần da cần wax. Có thể tẩy da chết hoặc lau sạch da, bôi phấn rôm để hút hết lượng nước dư trên da để đảm bảo da được khô ráo. Bạn nên cắt bớt lông và để độ dài từ 0,5 đến 2cm là hợp lý nhất. Lông quá dài sẽ không wax được dứt khoát, dễ bị đau.

    • Bước 2: Chờ sáp chảy hết rồi dùng que gỗ lấy một lượng sáp vừa phải bôi theo hướng lông mọc, dàn đều thành mảng.

    • Bước 3: Kiểm tra thấy sáp đã khô, bạn giật theo ngược hướng lông mọc. Nếu sáp còn dính trên da hãy dùng giấy hoặc vải dán vào và giật ra hết.

    • Bước 4: Tiếp tục lặp lại ở các phần da cần wax. Luôn bôi kem dưỡng hoặc lotion sau khi wax nhé.
 

So sánh waxing sáp nóng với các cách waxing khác

 
Đối với waxing sáp nóng, khi sáp được apply lên da, sáp sẽ khô đi rất nhanh và chỉ bám chặt vào các sợi lông chứ không bám vào da hay dính như các loại waxing nhanh khác. Điều này sẽ giảm thiểu sự đau đớn, da không bị đỏ ửng hay xây xước, tuyệt đối an toàn và dễ dàng khi tự làm tại nhà vì thao tác cực kỳ đơn giản. Chúng ta có thể dùng để wax các điểm cơ bản như nách, chân tay, ria mép, lông mày hay thậm chí là bikini cũng rất an toàn.
 
 
Tìm Hiểu Về Phương Pháp Waxing Bằng Sáp Nóng
Dùng sáp nóng để chỉnh khuôn lông mày (Nguồn:teaseandmakeup.com)

Dụng cụ để sử dụng Hard Wax Beans khá tiện lợi. Bạn chỉ cần một nồi đun chuyên dụng hoặc nếu không có thì thay thế bằng bát inox và đun cách thủy cho sáp chảy ra. Một cây que gỗ để phết sáp lên da là hoàn tất bước chuẩn bị. Lưu ý nhỏ là đối với nồi đun, nhiệt độ sẽ tự động an toàn và có thể dùng luôn khi sáp chảy hết, còn khi đun cách thủy, chúng ta phải để sáp nguội bớt, đảm bảo không bị bỏng là được nhé.
 
 
Tìm Hiểu Về Phương Pháp Waxing Bằng Sáp Nóng
Sử dụng nồi đun chuyên dụng để chất lượng sáp được đảm bảo (Nguồn: picdeer.com)
 
Đặc biệt, so với các cách waxing khác, sáp nóng sẽ lấy đi tận gốc lông, giúp làn da mềm mại, lông sẽ mọc lâu hơn và thưa hơn. Thay vì cạo hay nhổ cũng là một cách lấy đi sợi lông tạm thời nhưng sẽ gây hiện tượng viêm da, đỏ ửng nang lông, lông mọc ngược, thì sáp nóng sẽ giải quyết các vấn đề này với giá cả rất tiết kiệm, chất lượng an toàn, hiệu quả cũng cao hơn. 
 
 

Lưu ý khi waxing bằng sáp nóng

 
Mặc dù waxing sáp nóng khá dễ dàng để tự thao tác tại nhà, nhưng chúng ta cũng phải nghiên cứu cách làm thật kỹ để tránh sai sót nhé. Đầu tiên, khi chuẩn bị dụng cụ, phải đảm bảo các đồ dùng đã được tráng rửa sạch sẽ. Phần da cần waxing cũng được lau khô, không để mồ hôi hay bụi bẩn bám trên da.
 
 
Tìm Hiểu Về Phương Pháp Waxing Bằng Sáp Nóng
Waxing bằng sáp khá đơn giản và dễ làm tại nhà (Nguồn: mellowax.com)

Không nên wax trên vùng da đang có vết thương hở hay dị ứng. Sau khi waxing 1 ngày bạn tránh  vận động nhiều, sẽ gây ra việc đổ mồ hôi, sẽ làm lỗ chân lông bị bí tắc. Tốt nhất, hãy dùng lotion và kem dưỡng ẩm đều đặn, vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Nếu cần đi ra nắng, cũng phải lưu ý chống nắng cẩn thận nữa.
 
Tất nhiên, lông sau khi wax thì sẽ mọc lại nhưng tùy cơ địa của mỗi người mà quá trình mọc lông là nhanh hay chậm. Nhưng hãy kiên nhẫn chờ đợi từ 2 đến 4 tuần rồi mới wax tiếp, điều này sẽ đảm bảo da đã hồi phục lại và sẵn sàng cho đợt waxing tiếp theo. 
 
Tìm Hiểu Về Phương Pháp Waxing Bằng Sáp Nóng
Để cho da thời gian hồi phục rồi mới waxing tiếp nhé (Nguồn: rodeo.net)
 
Để luôn xinh đẹp thì chị em chúng mình luôn cập nhật những xu hướng mới nhất và chắt lọc để tận dụng cho bản thân rồi. Waxing bằng sáp nóng từ lâu đã được sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Âu rồi đó. Nếu chưa lần nào sử dụng, hãy thử để cảm nhận rõ sự khác biệt nhé. 
 
----------------------
 
Nguyễn Moon,
Nguồn thông tin: liveabout.com
 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận