Kiến Thức Cơ Bản

Tip Mang Giày Cao Gót Không Đau Chân

Không ít các cô nàng thường xuyên gặp những cơn đau nhức, tổn thương do giày dép mang lại. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưới đây, các nàng sẽ vô cùng thoải mái dù là đang diện bất kì đôi giày yêu thích nào.

 

1. Băng keo cá nhân

 

Tip Mang Giày Cao Gót Không Đau Chân
Sử dụng băng kéo cá nhân vào vùng da tiếp xúc với quai giày

 

Không ít trường hợp gót chân bị tổn thương đến chảy máu chỉ vì bạn mang giày cao gót. Để hạn chế tình trạng này, các nàng có thể tận dụng những chiếc băng dán cá nhân. Bạn có thể dùng những chiếc băng dán có diện tích lớn để tránh việc cọ xát giữa vùng da tiếp xúc với quai giày cao gót nhé.

 

2. Phấn rôm trẻ em


Thiết kế của những đôi giày cao gót ít nhiều sẽ gây áp lực lên bàn chân của các nàng. Trong trường hợp này, phấn rôm sẽ là cứu cánh hữu ích cho đôi chân của bạn đấy.

 

Tip Mang Giày Cao Gót Không Đau Chân
Thoa một chút phấn rôm lên lòng bàn chân hoặc bên trong giày

 

Trước khi đi giày, các nàng hãy thoa đều một chút phấn rôm trên khắp bàn chân. Việc làm này không chỉ giảm lực ma sát giữa bàn chân và giày mà còn giúp bạn khô thoáng cả ngày nữa đấy.

 

3. Làm mềm đôi giày yêu thích


Không ít nàng từng rơi vào trường hợp đôi giày yêu thích bị chật hơn so với bàn chân của mình. Nhưng đừng lo, bạn vẫn có cách để cứu cánh cho những đôi giày ấy.

 

Tip Mang Giày Cao Gót Không Đau Chân
Dùng máy sấy giúp đôi giày trở nên rộng và mềm mại hơn

 

Các nàng chỉ cần mang một đôi vớ rồi xỏ chân vào giày, rồi dùng máy sấy sấy xung quanh đôi giày. Việc làm này giúp đôi giày trở nên rộng và mềm mại hơn trong suốt một thời gian dài đấy.

 

4. Tận dụng lăn khử mùi


Các đầu ngón chân, gót chân và mép bàn chân là những vị trí dễ bị tổn thương nhất khi ma sát trong quá trình mang giày cao gót. Chính vì vậy, để loại bỏ những tổn thương không đáng có ấy, các nàng có thể thoa một ít lăn khử mùi hoặc sáp thơm khử mùi lên những vị trí đó trước khi mang giày nhé.

 

Tip Mang Giày Cao Gót Không Đau Chân
Thoa một ít lăn khử mùi ở những vị trí tiếp xúc nhiều với lòng giày

 

5. Sử dụng miếng dán silicon


Những miếng dán silicon khá đa dạng về thiết kế, từ những miếng dán toàn diện, lót đế giày hay những miếng lót ngón chân,... Vì vậy, các nàng có thể chọn cho mình một miếng dán phù hợp để bảo vệ vùng da chân dễ bị tổn thương nhất khi mang giày cao gót.

 

Tip Mang Giày Cao Gót Không Đau Chân
Chọn miếng dán phù hợp bảo vệ vùng da chân khi đi giày cao gót

 

6. Sử dụng nước đá


Đối với những đôi giày có thiết kế phần mui giày khá chật so với kích thước bàn chân, các nàng có thể tận dụng nước đá để làm giãn nở phần mui mà không sợ hư hao diện mạo của chúng đấy.

 

Tip Mang Giày Cao Gót Không Đau Chân
Tận dụng nước đá để làm giãn nở phần mũi giày

 

Đong đầy một túi nước đá và đặt chúng vào phần mui hoặc gót, sau đó, đặt đôi giày vào ngăn đông tủ lạnh. Qua một đêm, bạn sẽ thấy phần giày bị chật đã được nới rộng và mang thoải mái hơn đấy.

 

7. Dùng rượu trắng hoặc cồn


Bạn có thể dùng rượu trắng, hoặc cồn nguyên chất càng tốt. Lấy bông tẩm cồn xoa vào khắp lòng trong của giày, da giày mềm đi, cồn sẽ bốc hơi nhanh và bạn có thể xỏ chân, đã mang tất, vớ loại dày, để đi luôn.

 

Tip Mang Giày Cao Gót Không Đau Chân
Tẩm cồn vào lòng giày giúp giày mềm đi và giãn da

 

Cồn nguyên chất có tác dụng đặc biệt làm giãn da. Nếu chỉ có một hai điểm bị đau thì bạn chỉ cần xoa cồn vào trúng điểm tiếp xúc trong lòng giày. Có thể dùng nước thay thế cồn nếu kích nhẹ vì nước cũng làm nở da. Nhưng đừng xoa cồn lên mặt ngoài giày, sẽ gây phai màu, biến dạng dáng giày.

 

8. Sử dụng kem dưỡng ẩm


Phương pháp này chỉ thật sự hiệu quả nếu đôi giày của bạn được làm từ da thật thôi nhé. Bôi một ít kem dưỡng ẩm vào phía trong đôi giày, chú ý những vùng gót và ngón chân. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da giày trở nên mềm hơn. Sau một ngày, thử giày vào chân, đôi giày sẽ được định hình lại vừa với bàn chân của bạn.

 

Tip Mang Giày Cao Gót Không Đau Chân
Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da giày trở nên mềm hơn

 

Nếu các nàng đang loay hoay với những đôi giày yêu thích nhưng lại khiến chân bị tổn thương, đừng lo, với 8 tuyệt chiêu này, các nàng sẽ cảm thấy thoải mái khi diện giày cao gót hoặc bất cứ loại giày nào. 

 

Ngăn, 

Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận