Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Tips Bảo Vệ Da Trước Bức Xạ Màn Hình Máy Tính

Máy tính hiện đã trở thành một công cụ học tập, làm việc không thể thiếu. Chúng ta hầu hết chỉ quan tâm tới việc mắt bị ảnh hưởng nếu sử dụng máy nhiều mà quên mất rằng tia bức xạ từ màn hình cũng có thể gây lão hoá nhanh, khô sạm và gây mụn cho da. Nếu bạn là một người thường xuyên làm việc hoặc học tập với màn hình máy tính, hãy chú ý những điều trong danh sách dưới đây để bảo vệ da toàn diện hơn.

 

1. Đặt một chậu cây hấp thụ bức xạ

 

Cách nhanh và đơn giản nhất để hạn chế bức xạ của máy tính chính là đặt một chậu cây nhỏ ở bàn làm việc. Các loại cây để bàn này có chính là một cột hấp thụ, giảm thiểu lượng bức xạ từ máy tính đến làn da của bạn.

 

Tips Bảo Vệ Da Trước Bức Xạ Màn Hình Máy Tính

(nguồn: flickr.com)

 

Không chỉ có lợi cho làn da, trồng các loại cây như xương rồng, trầu bà, hoa thuỷ tiên, sen đá… còn giúp thanh lọc, điều hoà không khí khi bạn ngồi lâu một chỗ. Hơn nữa, đây chính là những vật trang trí nhỏ xinh xanh tươi, tạo cảm hứng cho góc làm việc của bạn.

Bạn có thể tìm mua những chậu cây nhỏ xinh này rất dễ dàng ở các shop decor online, hoặc các cửa hàng bán cây xinh để bàn.

 

2. Dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng

 

Tips Bảo Vệ Da Trước Bức Xạ Màn Hình Máy Tính

(nguồn: hairpic.pw)

 

Để chống lại các tác nhân gây hại, làn da của bạn trước tiên phải thật khoẻ mạnh và có sức đề kháng tốt. Môi trường văn phòng không chỉ có bức xạ từ màn hình máy tính chứa tia gây hại cho da, mà còn có không khí từ máy lạnh, gây khô  da, hai điều này có thể dẫn đến việc lão hoá da diễn ra sớm hơn. Vì vậy, chúng ta phải để ý cấp ẩm cho làn da mềm mại hơn. 

Hãy thoa kem dưỡng ẩm trước khi ngồi trước màn hình làm việc và luôn có sẵn một chai xịt khoáng để bổ sung nước bất cứ lúc nào làn da có dấu hiệu bị khô.

 

Tips Bảo Vệ Da Trước Bức Xạ Màn Hình Máy Tính

(nguồn: bloomberg.com)

 

Ngoài tác dụng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn là lớp màng chắn cho da dưới tác hại của tia bức xạ điện từ.

Đừng nghĩ đi làm trong văn phòng cả ngày thì có thể bỏ qua bước kem chống nắng vào mỗi sáng. Những sản phẩm trang điểm có tích hợp chỉ số chống nắng chính là một giải pháp tốt cho các cô nàng lười biếng.

 

3. Chăm sóc da từ bên trong

 

Bảo vệ từ bên ngoài là giải pháp tức thời, việc chăm sóc từ bên trong (chủ yếu là chế độ ăn uống) mới chính là nền tảng cho một làn da khoẻ mạnh nhất.

 

Tips Bảo Vệ Da Trước Bức Xạ Màn Hình Máy Tính

(nguồn: thefeedfeed.com)

 

Chúng ta đều biết rau xanh và hoa quả tự nhiên luôn là những món cung cấp rất nhiều vitamin, chất chống oxy hoá mạnh mẽ nhất cho làn da. Hãy cố gắng ăn nhiều rau hơn một chút và uống các loại nước từ hoa quả mỗi ngày.

 

Tips Bảo Vệ Da Trước Bức Xạ Màn Hình Máy Tính

(nguồn: helloglow.co)

 

Sử dụng các loại trà detox hay trà xanh, trà hoa cũng là cách để thải độc từ bên trong. Bổ sung các chất cần thiết qua việc ăn uống không chỉ tốt cho da mà còn khiến cả cơ thể được cải thiện.

Nếu quá bận rộn để đầu tư thời gian cho việc ăn uống, bạn hãy đặt mục tiêu uống nước cho mình. Chỉ cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày thì đã là một cách chăm sóc bản thân cực tốt rồi đấy.

 

4. Chăm sóc vùng da mắt

 

Mắt làm việc trực tiếp với máy tính suốt khoảng thời gian bạn sử dụng máy nên đây chính là vùng chịu nhiều tổn thương trước bức xạ điện từ hơn cả. Ngoài ra, các dấu hiệu lão hoá sẽ luôn được nhận biết rõ ràng nhất ở vùng da quanh mắt. Vì vậy, các biện pháp chăm sóc vùng da ở đây nên được quan tâm đúng mức hơn.

 

Tips Bảo Vệ Da Trước Bức Xạ Màn Hình Máy Tính

Tự làm mặt nạ cho vùng mắt (nguồn: helloglow.co)

 

Bạn nên giữ khoảng cách 35-40 cm với màn hình máy tính, đặt chế độ sáng màn hình vừa phải để tránh gây mỏi mắt khi làm việc lâu.

Đắp mặt nạ mắt tự làm tại nhà hoặc thoa kem dưỡng mắt mỗi tối trước khi đi ngủ cũng sẽ làm trẻ hoá đôi mắt hơn.

 

Tips Bảo Vệ Da Trước Bức Xạ Màn Hình Máy Tính

(nguồn: instagram@desklifebliss)

 

Bức xạ từ màn hình máy tính không chỉ hại da mà còn gây nhiều tác động không tốt đến cơ thể. Hãy thực hiện những cách bảo vệ mà Hilamdep.com đã kể trên để hạn chế ảnh hưởng của bức xạ bạn nhé!

 

Grace Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận