Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Toner Chỉ Có Tác Dụng Làm Sạch Và Cân Bằng Da?

Toner – nước hoa hồng, nước cân bằng da,…. Vô vàn cái tên để gọi toner. Nhưng mọi người đã hiểu rõ toner là gì không? Tại sao chúng ta nên sử dụng toner trong chu trình chăm sóc da của mình? Hãy cùng Hilamdep điểm qua những thông tin sau để hiểu rõ hơn nhé.

 

Toner Chỉ Có Tác Dụng Làm Sạch Và Cân Bằng Da?

Nguồn hình: stylenanda.com


Toner là gì?


Tên phổ biến nhất của toner có lẽ là nước hoa hồng? Các nàng có từng thắc mắc: tại sao lại là nước hoa hồng, chứ không phải là nước hoa cúc, hoa lan,..? Toner có phải là nước hoa hồng?  Rất nhiều bạn có suy nghĩ này đấy. Đáp án đây: Toner không phải là nước hoa hồng, nhưng nước hoa hồng chính là toner các nàng ạ.
Toner hay nôm na là nước cân bằng da.

Toner được phân ra thành 2 loại: có cồn và không có cồn. Loại có cồn được dùng để làm sạch da, loại không cồn được dùng để cân bằng độ PH, cấp ẩm cho da. Tùy theo loại da và nhu cầu sử dụng, chúng ta sẽ lựa chọn loại phù hợp. Dù là loại gì đi chăng nữa, thì chiết xuất toner vẫn rất đa dạng: hoa hồng, hoa cúc, trà xanh, witch hazel – cây phỉ,…. Hoàn toàn không có hạn chế nào về nguyên liệu tạo nên toner.


Sử dụng toner có phải là bước dư thừa trong chu trình chăm sóc da?

 

Toner Chỉ Có Tác Dụng Làm Sạch Và Cân Bằng Da?

Nguồn hình: footage.framepool.com


Hoàn toàn không nhé. Toner còn là bước cần thiết và hữu hiệu trong việc chăm sóc da. Nó không vô dụng và hao tốn bông tẩy trang đâu. Có nhiều bạn vẫn lo sợ về việc nước hoa hồng có hàm lượng cồn cao, nhằm hạn chế tiết dầu trên da, nhưng lại làm khô da và tàn phá da kinh khủng. Đó chỉ là quá khứ thôi, toner hiện tại đã được cải tiến rất nhiều rồi. Đừng quá lo lắng nhé.

Như Hilamdep đã viết phía trên, tùy theo loại da và nhu cầu để lựa chọn toner phù hợp. Các nàng thường nghe nói là dùng toner có cồn để làm sạch da. Nhưng cũng lại nghe nói dùng toner dưỡng ẩm kèm theo đó là vô vàn những chức năng khác. Sao một loại có nhiều công dụng như vậy, có đáng tin không?

Khi lựa chọn toner, việc tìm kiếm dạng phù hợp với loại da chỉ đơn giản là lựa sản phẩm lành tính, không gây kích ứng cho da. Đa phần các loại toner đều có thể phù hợp với mọi loại da. Mọi người chủ yếu là lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của da. Xu hướng mới hơn là kết hợp cả hai. Chúng mình sẽ để link bài viết hướng dẫn chi tiết tại đây cho những bạn nào quan tâm.

Tuy nhiên, công dụng của toner chỉ đơn giản như thế sao? Ngoài những công dụng tiêu biểu như trên, toner còn tồn tại một số loại đặc biệt. Sau đây, Hilamdep sẽ gợi ý một số sản phẩm cho các nàng nhé.


Caudalie Beauty Elixir

 

Toner Chỉ Có Tác Dụng Làm Sạch Và Cân Bằng Da?

Nguồn hình: placebopharmacy.eu


Caudalie không quá xa lạ, nhưng không hẳn là quen thuộc tại Việt Nam. Hãng mỹ phẩm đến từ Pháp này nổi tiếng với các dòng chăm sóc da chiết xuất từ nho. 

Đây là một loại toner đa năng. Caudalie Beauty Elixir được sử dụng như toner, xịt khoáng, xịt hỗ trợ trước và sau khi trang điểm,… Nó giúp làm dịu da nhanh chóng, cấp ẩm và giảm thiểu các tình trạng kích ứng da. Siêu phù hợp cho các nàng da nhạy cảm. Các bạn có loại da khác vẫn có thể yên tâm sử dụng em này nha.

Giá tham khảo: $18 – minisize, 30ml, $49 – 100ml


Clarins Gentle Exfoliator Brightening Toner

 

Toner Chỉ Có Tác Dụng Làm Sạch Và Cân Bằng Da?

Nguồn hình: rocaille-writes.blogspot.com


Tẩy da chết không thể sử dụng hằng ngày, được khuyên thực hiện 2 – 3 lần một tuần. Bạn lại e ngại với việc sử dụng sản phẩm AHA, BHA riêng lẻ. Clarins Gentle Exfoliator Brightening Toner chính là vị cứu tính của bạn.

Đây được xem là dạng toner làm sạch. Có chứa cồn giúp làm sạch, giảm dầu thừa trên da. Thành phần còn có AHA – Glycolic acid, Salicylic acid hay Tartaric Acid giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, vô cùng nhẹ nhàng luôn ấy. Nhưng để tránh tình trạng da bị quá tải hay kích ứng do không hợp, các nàng nên thử sản phẩm trên một vùng da, bắt đầu với tần suất ít và tăng dần lên nhé.

Giá tham khảo: $39


Nots 28 Remedy Balancing Toner

 

Toner Chỉ Có Tác Dụng Làm Sạch Và Cân Bằng Da?

Nguồn hình: harlotbeauty.com


Có ai thấy em này quen mặt không? Đùa chút thôi, chứ em này lạ hoắc. Nots là một hãng nội đại Hàn nên ít được các bạn tại Việt Nam biết đến. Chứ ở Hàn Quốc em này nổi lắm nha.

Điểm đặc biệt chính dạng gel của Nots 28 Remedy Balancing Toner. Nước hoa hồng đặc như lotion thì sử dụng như thế nào? Có bị quá ẩm không? Cách sử dụng thì đơn giản thôi, cứ sử dụng như lotion là được, đỡ tốn bông tẩy trang các nàng nhỉ. Quá ẩm thì không nhưng em này cấp ẩm tốt, dạng gel thoa lên mặt sẽ tan thành nước, thấm ngay vào da, không hề bết dính một chút nào. Sản phẩm còn vô cùng nhẹ dịu, phục hổi cho da hiệu quả nữa. Da dầu cứ yên tâm sử dụng.

Giá tham khảo: 748.000 VND


Milk Makeup Matcha Toner

 

Toner Chỉ Có Tác Dụng Làm Sạch Và Cân Bằng Da?

Nguồn hình: stylevanity.com


Có nhiều nàng than phiền về việc quá khó khăn khi đem theo toner lúc du lịch vì cứ lo sợ sẽ đổ. Bất tiện vô cùng. Yên tâm yên tâm, em toner này sẽ cứu vớt nhân loại.

Milk Makeup Matcha Toner – toner dạng thỏi đã xuất hiện đây, ngạc nhiên chưa? Toner đã không còn lỏng bỏng, mà cô đặc lại, nhỏ nhắn mang theo chỉ như một thỏi kem nền. Vô cùng tiện lợi. Với chiết xuất trà xanh matcha, em này giúp thải độc và làm sạch sâu. Kết hợp với chiết xuất xương rồng giúp làm dịu và dưỡng da cho da. Chất của sản phẩm ráo mịn khi sử dụng trên da, không hề bết dính khó chịu. Khi thoa lên da còn mang lại cảm giác mát mát nữa. Nghe thôi là thấy thích quá xá luôn.

Giá tham khảo: $14 – 6.25g, $28 – 28g


The Body Shop Oils of Life™ Intensely Revitalising Bi-Phase Essence Lotion

 

Toner Chỉ Có Tác Dụng Làm Sạch Và Cân Bằng Da?

Nguồn hình: thebodyshop.com


Cái tên siêu dài luôn cái nàng ạ. Ai đã biết qua dòng Tea tree - thần dược cho nàng cho mụn thì chắc biết qua dòng Oil of life này.  Đây là dòng riêng biệt được sáng tạo cho nhóm da khô.

Điểm đặc biệt của The Body Shop Oils of Life™ Intensely Revitalising Bi-Phase Essence Lotion chính là kết cấu đặc biệt của nó. Sự kết hợp giữa nước và dầu, dầu và nước hòa tan vào nhau. Việc dưỡng ẩm của các bạn da khô trở nên dễ dàng hơn với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Không còn sợ da đổ nhờn do dưỡng ẩm. Da được dưỡng ẩm một cách nhẹ nhàng và vừa đủ.

Giá tham khảo: 688.000 VND


 Narley
Nguồn hình: Trên các Web

 
 
 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận