Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Có rất nhiều phương pháp làm đẹp trong đó làm đẹp tại nhà với những nguyên liệu từ thiên nhiên là một trong những cách được rất nhiều cô nàng áp dụng nhờ ưu điểm đơn giản, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn hiệu quả. Hiểu được điều đó, hôm nay Hilamdep sẽ gợi ý bạn 5 công thức làm đẹp từ thiên nhiên có thể thực hiện tại nhà để giúp chúng mình chăm sóc bản thân tốt hơn nha.

 

1. Công thức tẩy tế bào chết

 

Đường là một sự thay thế tuyệt vời cho các hạt nhựa trong sản phẩm tẩy tế bào chết, chúng lành tính với da và thân thiện với cả môi trường. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo dùng đường kết hợp với các thành phần tự nhiên khác để tạo nên hỗn hợp loại bỏ tế bào chết cho riêng mình. Dầu dừa với khả năng làm mềm, dưỡng ẩm cùng với tinh dầu hoa oải hương thư giãn sẽ là những thành phần thích hợp cho một công thức đơn giản, dễ làm mà vẫn hiệu quả.

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Tẩy tế bào chết từ những nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả lại thân thiện với môi trường (Nguồn: baomoi)

 

Chuẩn bị:

  • ¼ chén đường mía hữu cơ
  • 2 - 3 muỗng canh dầu dừa
  • 4 giọt tinh dầu hoa oải hương
  • Lọ thủy tinh có nắp đậy kín

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Dầu dừa và đường là nguyên liệu chính để tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết (Nguồn: gregoryreidphoto)

 

Cách làm:

Cho đường và khoảng 2 muỗng canh dầu dừa vào bát và trộn đều chúng với nhau. Thử hỗn hợp này trên da, nếu thấy khô bạn có thể thêm dầu dừa cho đến khi đạt được mức độ như mong muốn. Cuối cùng nhỏ vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào hỗn hợp trên là bạn đã có một sản phẩm tẩy tế bào chết tự làm vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Tẩy tế bào chết này có thể làm để dùng dần nhưng bạn cần bảo quản chúng trong hũ thủy tinh có nắp đậy kín. Ngoài ra, khi để lâu hỗn hợp dầu dừa và đường có thể sẽ bị khô do đường hấp thụ hết dầu dừa nên hãy thêm một chút dầu dừa trước khi sử dụng nha.

Cách sử dụng: 

Sau khi làm ướt da, bạn lấy hỗn hợp đường và dầu dừa xoa nhẹ và massage trên da theo vòng tròn một cách chậm rãi, hướng lên trên. Rửa sạch hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng nước ấm và tiếp tục các bước chăm sóc da khác.

 

2. Công thức xịt dưỡng tóc

 

Thay vì đầu tư vào một sản phẩm dưỡng tóc đắt đỏ, bạn có thể tự làm cho mình một chai xịt dưỡng tóc với công thức đơn giản từ những thành phần thiên nhiên lại kinh tế hơn hẳn như muối biển và tinh dầu hoa oải hương. Chúng đều là những nguyên liệu dễ kiếm và có khả năng nuôi dưỡng, cung cấp độ ẩm giúp mái tóc bạn luôn mềm mượt và khỏe mạnh.

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Bạn hoàn toàn có thể tự làm xịt dưỡng tóc từ những nguyên liệu tự nhiên (Nguồn: lust)

 

Chuẩn bị:

  • 1 ½ muống cà phê muối biển (không phải muối ăn)
  • 110ml nước
  • 4 giọt tinh dầu hoa oải hương
  • Chai đựng có vòi xịt

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Xịt dưỡng tóc đơn giản từ muối biển và tinh dầu hoa oải hương (Nguồn: blog.ae)

 

Cách làm:

Cho lượng muối đã chuẩn bị sẵn vào nước và khuấy cho đến khi chúng tan hoàn toàn. Tiếp tục nhỏ tinh dầu hoa oải hương vào hỗn hợp nước muối, bạn cũng có thể điều chỉnh lượng tinh dầu này tùy ý. Cuối cùng, chỉ cần đổ dung dịch thu được vào bình xịt là chúng ta có được một chai dưỡng tóc tiện lợi, có thể đem theo mọi lúc mọi nơi rồi nha.

Cách sử dụng:

Sau khi gội đầu, bạn chờ tóc còn hơi ẩm thì lắc nhẹ bình và xịt đều dung dịch lên mái tóc. Lưu ý vừa xịt vừa lắc nhẹ để hỗn hợp này được trộn đều nha.

 

3. Công thức mặt nạ phục hồi tóc

 

Công thức mặt nạ điều trị này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề về mái tóc khô xơ, dễ gãy rụng đồng thời khiến chúng khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Dầu dừa và tinh dầu oải hương có thể nuôi dưỡng, làm dịu da đầu trong khi tinh dầu hương thảo có công dụng rất tốt trong việc kích thích mọc tóc. Sự kết hợp này sẽ khiến bạn vừa thư giãn lại vừa có mái tóc với hương thơm dễ chịu.

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Mặt nạ từ thiên nhiên có thể giúp bạn cải thiện mái tóc khô, xơ (Nguồn: listal)

 

Chuẩn bị: 

  • 3 muỗng canh dầu dừa
  • 1 muỗng canh dầu oliu
  • 4 giọt tinh dầu hoa oải hương và hương thảo
  • Máy trộn (nếu có)

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Những nguyên liệu đơn giản để làm mặt nạ phục hồi cho tóc (Nguồn: thenaturalista)

 

Cách làm:

Cho dầu dừa, dầu oliu và tinh dầu đã chuẩn bị vào bát và trộn đều. Nếu có máy bạn hãy trộn với tốc độ trung bình, nếu không hãy cố gắng trộn đều tay nhất có thể.

Cách sử dụng:

Trước khi gội đầu, sử dụng hỗn hợp trên như một loai mặt nạ dành cho tóc, dùng tay hoặc lược để giúp sản phẩm được trải đều trền tóc. Giữ mặt nạ này trên tóc khoảng 20 phút sau đó rửa sạch và gội đầu như bình thường.

 

4. Công thức khử mùi tự nhiên

 

Với những bạn có làn da nhạy cảm thì việc tìm một sản phẩm khử mùi không hề dễ vì chúng đều có khả năng khiến da bị kích ứng. Với công thức khử mùi tự nhiên có thể làm tại nhà này, bạn có thể yên tâm vì chúng không những lành tính mà còn có thể giúp bạn chống lại vi khuẩn và những mùi hương khó chịu rất hiệu quả.

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Baking soda có khả năng khử mùi hiệu quả (Nguồn: trynotlaughs)

 

Chuẩn bị: 

  • ¼ chén bột baking soda (không chứa nhôm)
  • ¼ chén bột arrowroot (nếu có)
  • 15 giọt tinh dầu mà bạn thích (gợi ý: tinh dầu hoa oải hương, tràm, phong lữ, sả…)
  • 3 - 5 muỗng canh dầu dừa
  • Lọ đựng hoặc bình thủy tinh

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn GiảnTổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Dầu dừa và baking soda là nguyên liệu chính giúp bạn tạo ra sản phẩm khử mùi tự nhiên (Nguồn: gregoryreidphoto)

 

Cách làm: 

Trộn đều baking soda, bột và tinh dầu với nhau sau đó từ từ thêm dầu dừa vào hỗn hợp trên. Mỗi lần bạn chỉ nên thêm một chút dầu dừa rồi trộn đều sau đó lặp lại quy trình này cho đến hết. Bảo quản hỗn hợp thu được trong lọ hoặc bình thủy tinh và sử dụng dần. Nếu thời tiết quá nóng, hãy giữ chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát hoặc giữ trong tủ lạnh để đảm bảo kết cấu của sản phẩm nha.

Cách sử dụng:

Bạn có thể áp dụng sản phẩm sau khi đã làm sạch và lau khô vùng da dưới cánh tay.

 

5. Công thức tẩy tế bào chết cho môi

 

Đường và dầu dừa đều là những nguyên liệu phổ biến và có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Một trong số đó là khả năng loại bỏ tế bào chết mà không khiến da bị khô hay kích ứng. Trong khi đường lấy đi những tế bào chết thì dầu dừa sẽ làm giảm ma sát tránh gây tổn thương da đồng thời cung cấp độ ẩm giúp đôi môi luôn mềm mượt, mọng nước.

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu dừa là công thức vô cùng quen thuộc (Nguồn: puredermis)

 

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh dầu dừa
  • 1 muỗng canh đường trắng
  • ½ thìa cà phê hương thảo được thái nhỏ
  • Vài giọt tinh dầu bạc hà
  • Lọ đựng

 

Tổng Hợp 05 Công Thức Làm Đẹp Từ Thiên Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản

Nguyên liệu cho công thức tẩy tế bào chết môi làm tại nhà (Nguồn: gregoryreidphoto)

 

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát và trộn đều. Sau đó bạn cho hỗn hợp thu được vào lọ kín để bảo quản và sử dụng dần.

Cách sử dụng:

Dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết massage lên môi để loại bỏ tế bào chết. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, thấm hết nước và thoa son dưỡng môi.

 

Vậy là chúng mình vừa cùng nhau điểm qua những công thức làm đẹp với nguyên liệu từ thiên nhiên mà bạn có thể thực hiện tại nhà rồi đó. Hi vọng, với những chia sẻ của Hilamdep các bạn sẽ có thêm gợi ý để có thể chăm sóc bản thân và trở nên xinh đẹp hơn nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận