Kiến Thức Cơ Bản

Tổng Hợp Các Biện Pháp Tránh Thai Phổ Biến

“Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau?” và khi tìm được nhau rồi thì phải biết cách để giữ lửa cho tình yêu đó. Nhưng, hâm nóng tình cảm như thế nào để không gây ra những hậu quả không đáng có thì vẫn luôn là dấu chấm hỏi lơ lửng cho mỗi cuộc tình.
 

Tổng Hợp Các Biện Pháp Tránh Thai Phổ Biến
(Nguồn: secondtofirst.com)


Bao cao su


Có thể nói, đây là một trong những phương pháp được sử dụng nhiều nhất. Không những tránh thai hiệu quả, bao cao su còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh lây qua đường tình dục, đặc biệt là HIV/AIDS, khả năng tránh thai đến hơn 95%. 

Tổng Hợp Các Biện Pháp Tránh Thai Phổ Biến
(Nguồn: colourbox.com)


Bên cạnh đó bao cao su còn giúp cho cuộc yêu có thể kéo dài hơn bình thường. Với giá thành hợp lý đang được bày bán ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi, linh hoạt trong việc mua và sử dụng. Người tiêu dùng có thể yên tâm và không hề lo lắng bởi tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp bị dị ứng nhẹ do không thích ứng được với bao cao su.


Thuốc tránh thai hằng ngày

 

Hiện nay thuốc tránh thai hàng ngày có 2 loại: loại 1 có chứa progestin và estrogen nhân tạo (viên kết hợp) còn loại số 2 chỉ có chứa progestin. 
 

Tổng Hợp Các Biện Pháp Tránh Thai Phổ Biến
(Nguồn: plannedparenthood.org)


Phương pháp uống thuốc tránh thai này cũng được rất nhiều chị em sử dụng, tuy nhiên một bất tiện là phương pháp này phải áp dụng hằng ngày, vào một giờ cố định. Một điểm trừ ở phương pháp này chính là không có tác dụng phòng chống các bệnh qua đường tình dục. Nên lấy lời khuyên từ bác sĩ khi chọn uống để không gây nhiều tác dụng phụ cho cơ thể.


Thuốc tránh thai khẩn cấp


Cũng giống như thuốc tránh thai hằng ngày, viên thuốc tránh thai khẩn cấp cũng sẽ có progestin nhưng sẽ chứa hàm lượng cao hơn. Đây là phương pháp dùng sau khi quan hệ mà không dùng bất cứ hình thức tránh thai nào. 
 

Tổng Hợp Các Biện Pháp Tránh Thai Phổ Biến
(Nguồn: healthline.com)


Thuốc sẽ có hiệu quả cao nhất nếu được sử dụng gần thời điểm cuộc “mây mưa”. Và chắc chắn, với hàm lượng cao progestin như vậy thì sẽ không tránh khỏi những tác dụng trái chiều như buồn nôn, chóng mặt, kinh nguyệt bất thường…

Tuy nhiên sẽ có chút lưu ý với các bạn nếu sử dụng thuốc tránh thai cấp tốc này nha, đó là các bạn không được uống quá 3 lần trong 1 tháng và không được uống liên tục trong 3 tháng vì sẽ gây hiện tượng mất kinh, rong kinh và nhiều vấn đề khác tổn hại đến buồng trứng nữa đó. Nên thực sự cần thiết thì mới sử dụng biện pháp này.


Đặt vòng tránh thai


Khi sử dụng phương pháp đặt vòng tránh thai, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì phương pháp này hiệu quả đến 99%. Với tính năng dễ sử dụng, chi phí không quá cao, việc đặt vòng sẽ không ảnh hưởng đến cuộc vui và khả năng sinh sản sau này. 
 

Tổng Hợp Các Biện Pháp Tránh Thai Phổ Biến
(Nguồn: plannedparenthood.org)


Tuy nhiên,  nó sẽ tăng nguy cơ về viêm nhiễm phụ khoa, đường sinh dục… Vì thế hãy đến các trung tâm y tế uy tín để được tư vấn trước khi quyết định “làm bạn” với phương pháp này.


Que cấy tránh thai


Đây là phương pháp tránh thai bằng cách cấy một cây que nhỏ dưới da. Thành phần bên trong que có chứa nội tiết tố và có hiệu quả tuyệt đối, nên không cần phải sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào khác. 

Phương pháp này sẽ phát huy tác dụng trong 24 giờ và có thời hạn đến 3 năm sử dụng. 
 

Tổng Hợp Các Biện Pháp Tránh Thai Phổ Biến
(Nguồn: heartfoundation.org.au)


Miếng dán tránh thai


Sử dụng miếng dán tránh thai có thời hạn sử dụng trong vòng 1 tuần, đây có lẽ là phương pháp được lòng chị em hơn nhiều so với việc uống thuốc tránh thai mỗi ngày. Miếng dán bao gồm 2 loại hormone estrogen và progesterone, có thể dán vào một số vị trí kín đáo như bụng dưới, vai , lưng…
 

Tổng Hợp Các Biện Pháp Tránh Thai Phổ Biến
(Nguồn: healthline.com)


Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số tác dụng phụ: dễ buồn nôn, nhức đầu… Với các bạn gái có bệnh lí về tim mạch thì không nên sử dụng miếng dán.

Tình yêu chưa bao giờ có lỗi, nếu có, thì chỉ từ sự kém hiều biết và chưa thực sự quan tâm đến việc bảo vệ, phòng tránh cho mình.

Hãy quan tâm đến sức khỏe sinh lí của bản thân nhiều hơn. Cuộc chơi nào thì cũng sẽ mang lại niềm vui nhưng hãy biết khi nào là thời điểm nên dừng lại phái đẹp nhé


Halley Tran

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận