Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Tổng Hợp Các Phương Pháp Làm Đẹp Từ Các Loại Bột Thiên Nhiên

 

1. Tinh bột nghệ

 

Nghệ từ trước đến nay không chỉ nổi tiếng bởi nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm đẹp của phái nữ. 

 

Tổng Hợp Các Phương Pháp Làm Đẹp Từ Các Loại Bột Thiên Nhiên

(Nguồn hình: honeysweetieacres.com)

 

Thành phần quan trọng nhất của bột nghệ đó là curcumin, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng curcumin có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa và tăng khả năng làm lành vết thương.

Nhờ vào những đặc tính này mà chị em đã áp dụng để làm đẹp da như ngừa mụn, thâm nám và giúp làm trắng da.

 

Tổng Hợp Các Phương Pháp Làm Đẹp Từ Các Loại Bột Thiên Nhiên

(Nguồn hình: healthiestalternative.com)

 

Các loại mặt nạ với nghệ vàng:

  • Mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng gà (tỷ lệ 1,5:1): Trong lòng đỏ trứng chứa lượng lớn protein – là thành phần cấu tạo nên các mô giúp tăng tính đàn hồi trên da, vitamin A – giúp cho làn da luôn mịn mượt, vitamin B3 – một chất kháng khuẩn đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da. Với cách kết hợp giữa lòng đỏ trứng và nghệ vàng sẽ giúp bạn loại bỏ các vết sạm nám mà vẫn cung cấp các thành phần dưỡng chất cho làn da.

  • Mặt nạ nghệ và mật ong (tỷ lệ 1:2): Trong mật ong chứa lượng lớn các vitamin B1, B2, B5…và có tính năng kháng khuẩn, chống viêm cho làn da nên khi dùng kết hợp giữa mật ong và nghệ làm mặt nạ sẽ giúp cho làn da tăng tính đàn hồi, căng mịn và sáng da một cách nhanh chóng.

  • Mặt nạ nghệ và sữa chua (tỷ lệ 1:2): Trong sữa chua chứa rất nhiều các axit lactic cùng các thành phần protein cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da, khi áp dụng công thức mặt nạ nghệ và sữa chua sẽ giúp cho làn da khỏe và trắng sáng dần lên, hơn nữa đây cũng là phương pháp rất hữu ích giúp điều trị các loại mụn trứng cá cũng như các vấn đề viêm da.


 

2. Bột đậu đỏ

 

Bột đậu đỏ vẫn được mọi người biết đến là một loại thực phẩm giàu vitamin có lợi cho da, không những thế với thành phần giàu chất chống oxy hóa nên đắp mặt nạ bằng bột đậu đỏ đã được chị em áp dụng và rất hiệu quả.

 

Tổng Hợp Các Phương Pháp Làm Đẹp Từ Các Loại Bột Thiên Nhiên

(Nguồn hình: amazingworld.jp)

 

Trong đậu đỏ có chứa các thành phần như vitamin B1, B6, B giúp các tế bào phát triển khỏe mạnh, có nhiều vitamin C hỗ trợ dưỡng da trắng sáng, vitamin E giúp chống oxy hóa, cung cấp chất dưỡng ẩm cho da và giúp đẩy lùi những vết thâm nám. 

Ngoài ra bột đậu đỏ còn có khả năng chống nhiễm khuẩn cũng như triệt tiêu sự hình thành của mụn trên da. Hơn nữa nó còn có khả năng tái tạo da, tẩy tế bào chết giúp da được trắng sáng, mịn màng.

 

Tổng Hợp Các Phương Pháp Làm Đẹp Từ Các Loại Bột Thiên Nhiên

(Nguồn hình: preview.ph)

 

Các loại mặt nạ với bột đậu đỏ:

  • Bột đậu đỏ và nước tinh khiết (tỷ lệ 1:2): Đây là loại mặt nạ giúp tắm trắng cơ thể một cách đơn giản nhất. Chỉ cần lấy một lượng bột đậu đỏ trộn cùng nước tinh khiết sau đó thoa lên người và massage trong vòng từ 3-5 phút thì chắc chắn sẽ cho bạn một làn da trắng sáng như ý muốn, mặt nạ này có thể dùng hàng ngày hoặc cách ngày 1 lần như một bước tẩy da chết cho cơ thể.

  • Bột đậu đỏ, mật ong và nước chanh (tỷ lệ 1:2:1): Trong mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp làn da đều màu kết hợp với nước chanh có chứa lượng lớn thành phần vitamin C  làm giúp làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Khi hết hợp 3 sản phẩm này với nhau sẽ giúp da trắng hồng và da mặt căng bóng hơn.

  • Bột đậu đỏ, lòng trắng trứng gà và nước chanh (1,5:1:1): Lòng trắng trứng gà chứa lượng lớn protein giúp sản sinh collagen, tái tạo làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn. Khi hết hợp với nước chanh và bột đậu đỏ thì đây sẽ tạo cho bạn một loại mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông rất hiệu quả đấy.


 

3. Bột trà xanh

 

Bột trà xanh lâu nay không chỉ nổi tiếng về những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe mà đây còn được coi là thần dược của sắc đẹp của chị em. Với mức giá rất phải chăng, dễ làm thì đây là nguyên liệu mà chắc hẳn ai cũng cần phải có để tút lại nhan sắc một cách nhanh chóng.

 

Tổng Hợp Các Phương Pháp Làm Đẹp Từ Các Loại Bột Thiên Nhiên

(Nguồn hình: naturesperk.com.au)

 

Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da chống lại tia cực tím, làm dịu da và có khả năng kháng khuẩn và giúp loại bỏ các chất bụi bẩn bám vào da giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. 

Với bột trà xanh chúng ta có thể kết hợp với các loại nguyên liệu khác để tạo thành một loại mặt nạ với các công dụng khác nhau. 

 

Tổng Hợp Các Phương Pháp Làm Đẹp Từ Các Loại Bột Thiên Nhiên

(Nguồn hình: Youtube Hebe Care/ Mặt nạ dưỡng da bột trà xanh Matcha Nhật Bản sữa chua và mật ong)

 

Các loại mặt nạ với bột trà xanh: 

  • Mặt nạ trà xanh và nước tinh khiết (tỷ lệ 1:2): Trà xanh với tính chất kháng khuẩn, chống viêm, khi hòa bột trà xanh với nước tinh khiết sẽ tạo nên một loại mặt nạ giúp ngăn ngừa mụn và trị thâm giúp da trắng sáng hơn rất hiệu quả.

  • Bột trà xanh và dầu dừa (tỷ lệ 1:2): Dầu dừa có tác dụng chống viêm và là một nguyên liệu giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt, khi kết hợp bột trà xanh và dầu dừa sẽ giúp cấp độ ẩm cho làn da, giúp sáng da mềm mượt.

  • Mặt nạ trà xanh và giấm táo (tỷ lệ 1:2): Trong thành phầm giấm táo chứa nhiều acid acetic, protein và các loại vitamin A, B1, B2, C có ích cho việc làm đẹp da của chị em phụ nữ. Loại mặt nạ này giúp giảm nhờn, trị mụn cho da sáng khỏe, căng mịn.

  • Mặt nạ trà xanh và sữa chua không đường (tỷ lệ 1:2): Trong sữa chua chứa rất nhiều các axit lactic cùng các thành phần protein cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da, khi áp dụng công thức này sẽ giúp cho làn da sáng dần lên, hạn chế thâm nám và trẻ hóa da.


 

4. Bột yến mạch

 

Bột yến mạch được coi là một loại ngũ cốc sạch, cung cấp cho cơ thể giàu chất xơ hòa tan, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, bột yến mạch cũng chứa những công năng làm đẹp mà phái nữ vô cùng tin vậy như làm trắng da và tẩy da chết.

 

Tổng Hợp Các Phương Pháp Làm Đẹp Từ Các Loại Bột Thiên Nhiên

(Nguồn hình: challengesworldwide.com)

 

Yến mạch có chứa nhiều các loại vitamin như vitamin B, B1, E giúp cho làn da được khỏe mạnh, ẩm mịn đồng thời yến mạch cũng cung cấp các khoáng chất và các chất chống oxy hóa cho làn da.

Hơn nữa bột yến mạch còn có tác dụng đào thải dầu, bụi bẩn giúp làn da được sạch sâu giúp chống lại mụn đầu đen và mụn trứng cá. Các bạn nên chọn loại yến mạch nguyên chất vì nó có nhiều dinh dưỡng cũng như không có các chất phụ gia trong sản phẩm.

 

Tổng Hợp Các Phương Pháp Làm Đẹp Từ Các Loại Bột Thiên Nhiên

(Nguồn hình: linkedin.com)

 

Các loại mặt nạ với  bột yến mạch:

  • Bột yến mạch và nước ấm (tỷ lệ 1:2): Khi trộn hai thành phần lại với nhau sẽ cho ra một loại mặt nạ giúp đào thải những dầu thừa và bụi bẩn trên da. Đây chắc chắn sẽ là một công thức rẻ mà vẫn rất hiệu quả giúp da được sạch sâu nhưng vẫn cung cấp độ ẩm cần thiết đấy.

  • Bột yến mạch, sữa chua không đường và mật ong (tỷ lệ 1:1:2): Đây được coi là công thức nằm lòng của các cô nàng rồi đúng không nào, với 3 nguyên liệu thần thánh và cực kỳ rẻ trên da sẽ bật tông sáng rõ sau một thời gian kiên trì sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên này.

  • Bột yến mạch và sữa tươi không đường/ sữa chua không đường (tỷ lệ 1:2): axit lactic trong sữa tươi hay trong sữa chua khi kết hợp với bột yến mạch sẽ tạo nên một chất keo dính nhưng vô cùng mềm mại sẽ nhẹ nhàng lấy đi những tế bào da chết trả lại một làn da vô cùng mịn màng.

  • Bột yến mạch và lòng đỏ trứng (tỷ lệ 1,5:1): Trong lòng trắng trứng có chứa enzim lysozyme có khả năng diệt khuẩn, trị mụn đầu đen, hấp thụ dầu dư thừa và thu nhỏ lỗ chân lông. Đây là công thức mặt nạ được coi là kẻ thù của những vết mụn đầu đen đáng ghét đấy nhé.

---------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Huệ Phương,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận