Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Tổng Hợp Các Thành Phần Giúp Phục Hồi Nền Da Bị Tổn Thương

Hàng ngày, bạn dành rất nhiều thời gian để dưỡng da, cũng như bạn thử rất nhiều sản phẩm khác nhau để mong làn da được cải khỏe đẹp và không mắc phải nhiều vấn đề khó chịu. Tuy nhiên, công sức chăm sóc da của bạn sẽ không có ý nghĩa gì nếu như bạn không quan tâm đến việc phục hồi lại nền da, nhất là với những bạn da mỏng hay dễ tổn thương. Dưới đây, Hilamdep sẽ liệt kê một số thành phần giúp phục hồi da phổ biến để bạn có thể tham khảo thêm nhé.  

 

1. Vitamin B5 (Pantothenic Acid) 

 

Vitamin B5 là một chất rất phổ biến trong việc điều trị mụn và nhất là giúp da phục hồi sau mụn, cũng như phục hồi làn da yếu ớt sau quá trình điều trị các vấn đề về da. Là vitamin đồng hành cùng sự sống của các tế bào trong cơ thể, B5 đóng vai trò không thể thiếu đối với việc tái sinh làn da.

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Giúp Phục Hồi Nền Da Bị Tổn Thương

(Nguồn: heypretty.ch)

 

Bổ sung sản phẩm có vitamin b5 trong chu trình dưỡng da là một cách giúp giảm hiện tượng ngứa, sưng đỏ do mụn, hạn chế các thương tổn mà mụn gây ra như thâm, sẹo, rỗ... B5 cũng giúp làm lành nhanh những vết thương, vùng da bị viêm, đưa da trở về trạng thái mềm mại, đàn hồi hơn, cũng như củng cố lại lớp màng bảo vệ da. 


 

2. Ceramide

 

Ceramide là một loại lipid đặc biệt được tìm thấy hầu hết ở màng tế bào. Ceramide chiếm 40-50% lipid ở lớp ngoài cùng của. Ceramide có vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng bảo vệ da của lớp hàng Hydrolipid và duy trì độ ẩm trên da. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Giúp Phục Hồi Nền Da Bị Tổn Thương

(Nguồn: ohlolly.com)

 

Tuy nhiên, ceramide sẽ suy giảm theo thời gian, khiến cho da yếu và dễ gặp các vấn đề bệnh lý như chàm, vảy nến, viêm da… Việc củng cố thêm ceramide sẽ giúp phục hồi lại hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa thương tổn, đồng thời còn sản sinh thêm colaagen, làm chậm quá trình lão hóa da.  


 

3. Vitamin B3 (Niacinamide)

 

Vitamin B3(Niacinamide) thường được sử dụng ở nồng độ 5% để kích thích tái tạo da, phục hồi lại lớp màng lipid bàng cách sản sinh ra ceramide. Da có đủ ceramide sẽ được dưởng ẩm, bảo vệ và ngăn ngừa tổn thương. Chưa kể việc sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin B3 còn giúp làm sáng da, trị mụn và thâm mụn hiệu quả mà lại ít kích ứng hơn vitamin C. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Giúp Phục Hồi Nền Da Bị Tổn Thương

(Nguồn:>

(Nguồn: uws.edu)


 

5. Lecithin

 

Lecithin là một dẫn xuất giúp kích thích sinh trưởng, loại bỏ độc tố và tạo ra môi trường tốt để hòa tan các loại vitamin có lợi cho da. Lecithin có thể mang lại sức sống mới cho làn da, giúp da trông trẻ hơn, rạng rỡ, nâng cao khả năng của hàng rào chức năng bảo vệ da, giảm thiểu quá trình lão hóa da. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Giúp Phục Hồi Nền Da Bị Tổn Thương

(Nguồn: edrugstore.com)

 

Cơ thể có khả năng tự tổng hợp lecithin nhưng sau 30 tuổi, khả năng này giảm đi là lượng lecithin không đủ đáp ứng cho cơ thể, cần phải bổ sung thêm từ bên ngoài. Chiết xuất Lecithin có thể tìm thấy trong đậu nành, lúa mì, cây diếp, gan động vật,…


 

6. Glycerin

 

Glycerin là một chất vô cùng quen mặt trong hầu hết các loại mỹ phẩm dưỡng da, từ sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng tới kem đặc trị. Glycerin được coi nhưng một hoạt chất hút ẩm ngăn ngừa da khô mất nước, duy trì hoạt đầm của lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Glycerin tinh khiết có thể giúp làm dịu da bị dị ứng và đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Giúp Phục Hồi Nền Da Bị Tổn Thương

(Nguồn: Anamika Sureka Wise She)


 

7. Hyaluronic Acid/ Sodium Hyaluronate

 

Hyaluronic Acid cũng tương tự như Glycerin có thể cải thiện độ ẩm da và đồng thời giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da. Da được bảo vệ khỏe mạnh sẽ luôn mềm mịn và trẻ trung lâu dài. Ngoài ra, Hyaluronic Acid có thể phục hồi làn da sau những thương tổn phải chịu do tác động từ ánh nắng mặt trời, môi trường, mụn,…

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Giúp Phục Hồi Nền Da Bị Tổn Thương

(Nguồn: dermstore.com)

 

Nhắc đến Hyaluronic Acid thì đồng thời cũng cần nhắc đến muối natri của thành phần này - Sodium Hyaluronate - 1 trong những nhân tố giữ ẩm tự nhiên được tìm thấy trong da.

Sodium Hyaluronate đã được sử dụng cho các chất dưỡng ẩm và làm lành vết thương kể từ khi được phát hiện vào những năm 30. Cũng có khả năng giữ lượng nước lớn gấp 1000 lần khối lượng của chính nó, Sodium Dyaluronate đôi khi còn được sử dụng nhiều hơn Hyaluronic Acid trong các sản phẩm chăm sóc da vì có tính ổn định hơn. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Giúp Phục Hồi Nền Da Bị Tổn Thương

(Nguồn: cshellportdover.com)

 

Sodium Hyaluronate có khả năng điều chỉnh sự hấp thụ độ ẩm của da dựa vào độ ẩm tương đối trong không khí, cũng như bảo vệ da bằng cách giảm phản ứng oxy hóa do tia UV.


 

8. Amino Acid (Axit Amin)

 

Amino Acid có thể giúp cho da tái tạo tế bào, bổ sung độ ẩm và giảm thiểu quá trình oxy hóa trong da. Chúng chính là những phân tử trên bề mặt da, có nhiệm vụ giữ nước không thoát ra ngoài da, từ đó dưỡng ẩm và làm cho bề mặt da căng mềm. Các bạn có thể đọc thêm về Amino Acid tại đây. 

Trước khi tập trung vào dưỡng hay làm trắng, việc phục hồi lại nền da khỏe mạnh là vô cùng cần thiết. Da khỏe rồi mới có thể hập thụ được những dưỡng chất khác nhau bạn nhé. Chọn cho mình một hợp chất phù hợp và thêm ngay vào chu trình dưỡng da hàng ngày thôi. 

-----------------

 

Mây Mây, 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận