Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả

Thời tiết nóng ẩm và khí hậu nắng gắt như Việt Nam rất dễ khiến da của chúng ta mỗi khi ra đường quá lâu lại bị nóng rát, ửng đỏ; hoặc những khi sử dụng các sản phẩm gây kích ứng khiến da bị tấy và sưng lên một cách rất khó chịu. Hầu hết trong các trường hợp đó bạn sẽ chẳng biết phải làm dịu làn da của mình như thế nào đúng không? Đừng lo, Hilamdep sẽ giới thiệu với bạn 6 thành phần dễ dàng bắt gặp trong các sản phẩm làm đẹp giúp làm dịu da nhanh chóng. 
 
 

1. Aloe Vera

 
 
Aloe hay Aloe Vera được ví là loại “thần dược” giúp giảm viêm và tăng Hydrat hóa bằng cách tăng cường độ ẩm cho da. Đây là một thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ cây lô hội – một loại cây rất tốt trong việc chữa trị vấn đề về da. Với khả năng chữa lành nhẹ nhàng, Aloe Vera còn có các sản phẩm áp dụng cho da nhạy cảm, giúp các bạn có làn da này cũng dễ dàng “cấp cứu” da ngay khi bị ửng đỏ. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Nha đam có nhiều công dụng làm đẹp trong đó nhanh nhất là “cấp cứu” làn da mẩn đỏ, kích ứng và bỏng rát (Nguồn: Organic Facts)
 
 
Trong nha đam thường có những chất rất tốt như Glycoprotein có thể giúp thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương da bằng cách giảm triệu chứng sưng đau và viêm, đặc tính chống viêm này còn giúp da nhanh chóng lành hơn. Ngoài ra  Polysaccharides lại có thể kích thích sửa chữa tế bào da và hỗ trợ phát triển tế bào da mới, đồng thời các chất này cung cấp năng lượng cũng như tăng cường dưỡng ẩm cho da, ngăn da mất nước. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Nha đam còn giảm sưng và viêm nên có thể cứu vãn làn da một cách hiệu quả (Nguồn: Nature Republic)
 

 

2. Nọc Ong (Bee Venom)

 
 
Nọc ong khi chúng ta mới nghe đều nghĩ rằng nó chính là nguyên nhân khiến da sưng tấy, đỏ mẫn lên nếu lỡ bị ong chích, nhưng với công nghệ tiên tiến của ngày nay thì thật bất ngờ là em này dùng để làm đẹp và được rất nhiều chị em trên thế giới tin dùng. Nọc ong hay còn được gọi là Apitoxin – sự kết hợp của các enzym, peptide và các axit amin có thể làm giảm khả năng xuất hiện các nếp nhăn, cung cấp các yếu tố tăng trưởng để tái tạo tế bào da, đồng thời chống viêm da.
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Nọc ong khi sử dụng đúng liều lượng sẽ giúp chống viêm, làm dịu da (Nguồn: Bee Vonom)
 
 
Nọc ong thường được điều chế và sử dụng trong các kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt, mặt nạ với lượng rất thấp có lợi cho da mà không gây đau hay châm chích như khi con ong thật sự chích bạn. Với đặc tính chống viêm cao, nọc ong có thể nhanh chóng làm dịu làn da, máu sẽ dồn về các tĩnh mặt ẩn sau da mặt giúp sản sinh collagen và elastin tự nhiên giúp da trở nên săn chắc, trẻ trung hơn. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Nọc ong khi sử dụng đúng cách sẽ giúp da tự sản sinh Collagen một cách hiệu quả (Nguồn: Jeju Cosmetics)
 

 

3. Chiết Xuất Hoa Cúc La Mã (Chamomile)

 
 
Chamomile là một thành phần được chiết xuất từ hoa cúc La Mã có rất nhiều công dụng tốt cho da vì trong Charmomile có các thành phần hoạt động như Phytosterol, Azulene và Bisabolol. Mỗi thành phần này nổi tiếng với những đặc tính chữa bệnh, chống viêm riêng, do đó sử dụng Chamomile là giải pháp lý tưởng cho những bạn đang gặp vấn đề về da, có thể làm dịu da một cách hiệu quả, giúp da nhanh chóng trở về trạng thái cân bằng, giảm dấu hiệu viêm đỏ, bỏng rát của cháy nắng.
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Chamomile làm dịu da, giảm viêm đỏ, cân bằng da một cách hiệu quả (Nguồn: Peroma)
 
 
Ngoài ra, khả năng chống viêm của Chamomile cực kỳ tốt nhờ vào các chất Bisabolol và Chamazulene có công dụng làm dịu các kích thích, ngăn ngừa dị ứng và giảm mụn. Tuy nhiên với những bạn có da nhạy cảm nên cẩn thận test em này trước khi dùng để tránh gây kích ứng do trong sản phẩm các hãng sẽ kết hơp cùng các cây họ cúc khác. Ngoài ra Chamomile được chứng minh là thành phần có thể giúp làm lành vết thương mạnh mẽ, thúc đẩy tái tạo mô tế bào.
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Chất này còn làm dịu các kích thích, ngăn ngừa dị ứng và giảm mụn (Nguồn: Nature Republic)
 

 

4. Dưa Leo (Cucumber)

 
 
Dưa leo là một trong những thành phần tự nhiên lại còn lành tính nhất mà bất kỳ làn da nào cũng có thể sử dụng được. Dưa leo nổi tiếng với rất nhiều công dụng hay mà một trong số đó là khả năng làm dịu da, giúp da được thư giãn và phục hồi tức thời sau khi bị cháy nắng, mẩn đó và kích ứng. Bạn có thể ưu tiên các loại mặt nạ dưa leo tự làm tại nhà rồi hãy thử nghía đến các sản phẩm chiết xuất từ dưa leo.
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Dưa leo giúp làm dịu da, giúp da thư giãn và phục hồi (Nguồn: Beauty Garden)
 
 
Trong dưa leo có đến khoảng 95% là nước, Vitamin C, Axit Caffeic, axit béo cộng với các khoáng chất vi lượng khác. Chính vì thế mà dưa leo chính là nguồn bổ sung phổ biết trong các sản phẩm chống lão hóa, làm dịu da, cấp ẩm cho làn da. Với những cô nàng da nhạy cảm thì việc sử dụng dưa leo sẽ giúp giảm sưng, giảm kích ứng đi rất nhiều. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Với sự lành tính của mình, dưa leo có thể nhanh chóng cân bằng da với bất kỳ loại da nào (Nguồn: Phong cách mới)
 

 

5. Glyxerin

 
 
Glycerin hay còn gọi là Glyceron là một chất không độc hại được chiết xuất từ thực vật và động vật, giúp giữ ẩm da tự nhiên, nghĩa là giúp hút nước vào da và duy trì độ ẩm. Glycerin thường được sử dụng trong các loại mỹ phẩm như kem, gel dưỡng ẩm rất tốt đối với các loại da, nhất là da khô vì khả năng kiểm soát tình trạng sạm da, giữ cho làn da luôn mềm mại. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Glycerin chủ yếu dùng để cấp nước và giữ ẩm cho da giúp da được dịu nhẹ trở lại (Nguồn: Sendo)
 
 
Chính vì khả năng cấp nước và giữ ẩm cho da cực kỳ tốt, cực kỳ nhanh chóng nên Glycerin còn được sử dụng để làm dịu làn da đang bị mẩn đỏ, bỏng rát và kích ứng ngay tức thời. Các nghiên cứu còn cho thấy rằng sử dụng Glycerin sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, giảm các cơn bốc lửa và ngứa. Ngoài ra chất này còn giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường ô nhiễm. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Glycerin sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, giảm các cơn bốc lửa và ngứa (Nguồn: The Beauty and The Blonde)
 

 

6. Mật Ong (Honey)

 
 
Một trong những thành phần tự nhiên tiếp theo có thể làm dịu làn da mà phù hợp với tất cả loại da chính là mật ong. Mật ong được sản xuất tự nhiên, là sản phẩm của ong sau khi lấy mật từ hoa nên nó có rất nhiều công dụng tốt cho da. Với tính chất kháng khuẩn, mật ong có thể chống lại cũng như ngăn chặn cho da không lên mụn, không bị bí tắc lỗ chân lông do bụi bẩn. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Mật ong giúp làm ẩm da nhanh chóng nên thích hợp giúp da trở nên dịu nhẹ (Nguồn: coaynoi.net)
 
 
Bên cạnh đó mật ong còn có khả năng cấp ẩm cho da vì mật ong hấp thụ ẩm từ môi trường, cân bằng cho da, giúp da mềm mại nên rất thích hợp trong việc làm dịu da sau khi bị cháy nắng, mẩn đỏ và kích ứng. ngoài ra mật ong còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới và giảm viêm trên vết thương nên đây là một trong những chất cực kỳ hiệu quả để làm dịu làn da của mình. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Làm Dịu Da Cực Hiệu Quả
Mật ong thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới và giảm viêm trên vết thương (Nguồn: coaynoi.net)
 
 
Vân Du 
Nguồn hình: Internet
Nguồn thông tin: linkedin.com, kheotay.com.vn

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận