Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Tổng Hợp Các Thành Phần Tái Tạo Da

Với các nàng có làn da thường xuyên bị mụn, gặp nhiều vấn đề về thâm, nám hay các chị em đã bước sang tuổi 30 thì việc sử dụng các sản phẩm có công dụng tái tạo lại làn da là một bước hết sức quan trọng. Khi làn da được làm mới trở lại sẽ có sự khỏe khoắn, đàn hồi hơn thế nên chắc chắn bạn phải biết cách đọc các thành phần tái tạo da có trong mỹ phẩm thường dùng. Cùng Hilamdep tìm hiểu để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất nào. 

 

Macadamia Ternifolia Seed Oil

 

Macadamia là một giống cây bản địa của châu Úc, ép lạnh hạt của quả này chúng ta sẽ có một loại tinh dầu nguyên chất cực kỳ nhiều công dụng tốt. Thông thường nó sẽ chứa khoảng 22% các axit omega -7 palmitoleic, 20 loại axit amin trong đó có 8 loại rất cần thiết cho cơ thể con người và protein, omega 3-6 chống lại rất nhiều các tác nhân có hại trong người chúng ta. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tái Tạo Da
Loại hạt hàng đầu về bổ sung các chất cần thiết cho da được tái tạo (Nguồn:  Hunter Valley Honey Farm)

 

Nhờ có palmitoleic – một loại axit amin giống với axit béo có trong da – thứ mà sẽ ngày một giảm sút theo tuổi tác nên khi sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ tinh dầu của hạt Macadamia làn da sẽ được tái tạo trở lại và chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Các palmitoleic sẽ cung cấp độ ẩm, độ đàn hồi cần thiết cho da, giúp làm mềm da, tái tạo lại các tế bào da và chống viêm. Ngoài ra thì tinh dầu Macadamia còn chứa vitamin E giúp chống oxy hóa và các gốc tự do. 

 


 

Protein Đậu Nành Thủy Phân


Tuy ít có sản phẩm làm đẹp nào thật sự chiết xuất từ đậu nành nhưng không vì thế mà bạn có thể bỏ qua nó. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng đậu nành để uống, để chế biến thức ăn với rất nhiều công dụng hay ho, hỗ trợ cho việc làm đẹp tái tạo làn da của mình. Thông thường Protein từ đậu nành thủy phân có Lecithin giúp làm mềm, săn chắc da, giữ ẩm và thúc đẩy sự phục hồi chức năng bảo vệ da, ngăn ngừa mất độ ẩm từ các lớp sâu hơn. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tái Tạo Da
Đậu nành là một trong những loại đậu quen thuộc về làm đẹp cho da (Nguồn: Feednavigator)

 

Đặc biệt khi Lecithin kết hợp với các loại Vitamin sẽ thúc đẩy sự thâm nhập sâu hơn về chất béo và các hoạt tính sinh học khác cho lớp biểu bì của da. Ngoài ra thì Lecithin cũng làm giảm viêm, kích thích tái tạo tế bào da, cải thiện cấu trúc da và ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn, chống oxy hóa, cũng như tác động tiêu cực của các gốc tự do. 

 


 

Simmondsia Chinensis Seed Oil (Jojoba)

 

Cây jojoba là loại cây sinh trưởng ở các vùng sa mạc của Mexico và Hoa Kỳ chính vì thế mà chúng có một sức sống mạnh mẽ, có thể phát triển ngay cả trong môi trường khắc nghiệt mà các loài thực vật khác không thể sống được. Về công dụng của em ấy thì đã được rất nhiều chị em ca tụng vì nó chứa các Vitamin E và B, kẽm, đồng, selenium, chromium và iodine trong thành phần. Ngoài ra thì dầu jojoba còn mỏng nhẹ, không rít, không mùi và dễ bảo quản lại hợp mọi loại da. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tái Tạo Da
Dầu jojoba vốn là một tinh chất được rất nhiều phụ nữ yêu thích (Nguồn India Mart)

 

Dầu jojoba có tác dụng làm mềm và làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp làm sạch da hiệu quả đồng thời nuôi dưỡng da bởi hàm lượng ceramides – hoạt chất bảo vệ tế bào và điều chỉnh độ ẩm trên da. Các vitamin E, axit béo có trong dầu jojoba có khả năng loại bỏ các gốc tự do, giảm nếp nhăn đến 25% và linoleic axit có trong dầu jojoba còn giúp da được tái tạo tế bào, giúp da trở nên khỏe khắn, căng tràn tươi mới hơn. 

 


 

Tảo Xoắn Spirulina

 

Tảo biển Spirulina của Nhật Bản là một loại tảo được rất nhiều người biết tới về độ sạch, tốt, khỏe và ngon khi trở thành thực phẩm. Tuy nhiên em nó còn có những công dụng làm đẹp cực kỳ đáng để các chị em thử. Tảo Spirulina chứa Vitamin E, selen và tyrosine có tác dụng chống lão hóa, chống oxy hóa và các gốc tự do. Đặc biệt nhất là tyrosine có trong tảo Spirulina còn giúp tái tạo các tế bào, làm chậm quá trình lão hóa của chúng. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tái Tạo Da
Tảo xoắn thường được dùng để làm mặt nạ tự nhiên nhưng công dụng cực kỳ hiệu quả (Nguồn: Ehospital)

 

Ngoài ra thì tảo xoắn Spirulina còn chứa các vitamin B, D, K và canxi giúp cải thiện tình trạng thâm nám, tái tạo làn da trở nên khỏe khoắn không gặp các vấn đề về mụn nữa. Nhờ có chất diệp lục và phycocyanin chỉ được tìm thấy trong tảo xanh nên Spirulina còn ngăn ngừa ung thư, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho các tế bào da được đàn hồi và đầy sức sống hơn. 

 


 

Dầu Gỗ Đàn Hương

 

Gỗ đàn hương là một “thần dược” của người Ấn Độ nhất là làn da của các phụ nữ bởi nó đẹp lại rất nhiều công dụng tốt mà lại còn quý hiếm và giá trị. Cây đàn hương trồng được trên 15 năm thì đã có thể làm gỗ nhưng phải trồng đến hơn 40 năm thì mới cho ra được loại tinh dầu cực tốt thế nên giá trị tinh dầu gỗ đàn hương là rất rất cao, các nàng nên tham khảo qua để có thể tìm kiếm các sản phẩm chiết xuất từ em ấy làm đẹp nha. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tái Tạo Da
Gỗ đàn hương là một loại gỗ quý mang đến vẻ đẹp cực kỳ mỹ mãn cho làn da (Nguồn: phunu8)

 

Tinh dầu từ gỗ đàn hương sẽ giúp giữ ẩm cho da, chăm sóc da từ sâu bên trong, chống lão hóa nên sau thời gian sử dụng sẽ thấy da săn chắc tuyệt vời. Đặc biệt nhất phải kể đến việc ngăn ngừa hình thành những vết sẹo xấu xí trên da, tái tạo làn da sau những tổn thương, xỉn màu một cách nhanh chóng, hiệu quả. Em này hầu như thích hợp với tất cả loại da vì độ tự nhiên nên nàng nào muốn “thổi” sức sống vào da thì ưu tiên sử dụng tình dầu gỗ đàn hương nhé. 

 

Vân Du
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn thông tin: botani.com, myphamthaoduoc.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận