Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy

Mụn là một trong những vấn đề đáng ghét nhất mà các chị em gặp phải vì chúng không những gây khó chịu, tổn thương làn da mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Muốn sử dụng mỹ phẩm để trị mụn thì các nàng chắc chắn phải tìm hiểu qua các thành phần cơ bản có tác dụng hiệu quả đã được kiểm chứng. Cùng Hilamdep khám phá qua những hoạt chất thường thấy có trong các sản phẩm đặc trị mụn để các nàng có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nha!
 
 

1. Benzoyl Peroxide

 
 
Một trong những thành phần thường được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn là Benzoyl Peroxide. Nó hoạt động bằng cách phá vỡ thành acid benzonic và oxy khi chạm vào da. Trong đó, acid benzonic có vai trò tẩy tế bào chết sâu, loại bỏ da chết và bã nhờn bên trong lỗ chân lông; còn oxy sẽ giúp tiêu diện các vi khuẩn P.acnes – một trong những vi khuẩn dễ gây nên mụn. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Có khá nhiều sản phẩm sữa rửa mặt chứa Benzoyl Peroxide (Nguồn: Paula’s Choice)
 
 
Tuy nhiên nồng độ của Benzoyl Peroxide trong từng công thức cấu thành sản phẩm khác nhau, chúng lại có tác dụng khá mạnh khiến da của chúng ta hơi khó chịu và bị khô nên khi sử dụng chúng ta cũng cần chú ý và cân nhắc. Bạn có thể bắt đầu với những sản phẩm có nồng độ thấp và từ từ tăng dần lên nếu thấy tình trạng da không được cải thiện mấy. Ngoài ra khi sử dụng các sản phẩm chứa thành phần này các nàng nhớ dưỡng ẩm da, cấp nước cho da một cách kỹ càng hơn. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Ngoài ra em ấy còn xuất hiện ở những tuýp kem đặc trị mụn (Nguồn: Misskick)
 
 
Benzoyl Peroxide thường có trong các sản phẩm dạng gel và cream, cả dược liệu cũng có và có trong những sản phẩm trị mụn tự do lẫn bán theo toa bác sĩ. 
 

 

2. Salicylic Axit (BHA)

 
 
Hầu hết các sản phẩm trị mụn hiện nay đều có chứa Salicylic Acid – một trong những hoạt chất trị mụn phổ biến có hiệu quả tốt nhất. Hoạt động đánh tan mụn của BHA là giảm sự tích tụ da chết trên mẳ và tẩy tế bào chết đọng lại nơi các lỗ chân lông. Ngoài ra thì BHA còn có khả năng thấm sâu và làm sạch bên trong lỗ chân lông nêm cực kỳ hiệu quả trong việc trị mụn và rất được các chị em tin dùng. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Một trong những sản phẩm chứa BHA được rất nhiều cô nàng tin dùng (Nguồn: HHT)
 
 
BHA có trong rất nhiều các sản phẩm kem, gel, lotion, tinh dầu và giấy thấm dầu cùng một số các thành phần trị mụn khác để điều trị và ngăn ngừa mụn được sản xuất. Tuy nhiên khi sử dụng BHA bạn phải thật sự chú ý và lựa chọn sản phẩm kỹ càng bởi chúng có thể gây nên hiện tượng tấy đỏ và kích ứng da do tính chất tấy hoạt động mạnh. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Các tinh dầu serum của The Ordinary rất hay chứa BHA (Nguồn: damzelinthisdress)
 

3. Glycolic Axit (AHA)

 
 
Đây là một hoạt chất có nguồn gốc từ mía đường, chính vì thế mà Glycolic Acid được xem là thành phần trị mụn tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Glycolic Acid dùng để tẩy da chết trên bề mặt và giảm nhờn cho da. Thường thì hoạt chất này được điều chế trong việc lột da mặt hóa học chuyên nghiệp vì AHA hoạt động bằng cách phá hủy mối liên kết giữa các tế bào, giúp da loại bỏ tế bào chết và để lộ các tế bào mới tươi sáng bên dưới. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
AHA vẫn thường được kết hợp cùng BHA trong khá nhiều sản phẩm (Nguồn: Happy Skin)
 
 
Vì tính chất tự nhiên mà AHA tẩy da chết một cách vừa phải, rất ổn định mà cũng rất dịu nhẹ, không gây kích ứng da hay quá khô da như các hoạt chất khác. Ngoài ra thì AHA có nhiều công dụng hơn các hoạt chất khác ở chỗ chúng còn giúp điều trị mụn trứng cá, nếp nhăn và làm đều sắc tố da cực hiệu quả. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Một trong những sản phẩm chứa AHA trị mụn được các Beauty Blogger tin dùng (Nguồn: Authentic Store)
 

4. Azelaic Axit

 
Một trong những thành phần kháng khuẩn, làm dịu tình trạng viêm da, tấy đỏ cực kỳ lý tưởng cho da mụn là Azelaic Acid này. Hầu hết các sản phẩm chứa Azelaic Acid điều trị tốt nhất ở bệnh Rosacea – một trong những chứng bệnh về tình trạng nổi mụn trứng cá, da đỏ và xuất hiện nhiều trên mặt. Tuy nhiên thành phần này chủ yếu để điều trị da bị tổn thương do viêm.  Ngoài ra thành phần này còn có thể xuất hiện trong các sản phẩm điều trị vết thâm. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Azelaic Acid kháng khuẩn và làm dịu da rất tốt. (Nguồn: Murad)
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Thông thường em này xuất hiện trong các sản phẩm dạng gel nhiều hơn (Nguồn: Deskgram)
 

5. Retinol

 
 
Retinol là một trong những hoạt chất nổi tiếng về khả năng chống lão hóa, giảm nếp nhăn cho da. Tuy nhiên em ấy còn có một công dụng đáng để khen khác chính là giảm thâm nám và mụn cũng hiệu quả không kém. Retinol hoạt động bằng cách tác động đến các tế bào, giúp tế bào hoạt động mạnh hơn và quá trình đào thải – thay mới cũng diễn ra nhanh hơn. Chính vì thế mà Retinol đẩy các tế bào chết đi nhanh hơn các sản phẩm khác. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Retinol sẽ giúp tẩy tế bào chết nhanh hơn (Nguồn: H2 Cosmetics)
 
 
Bên cạnh những công dụng trên, Retinol còn có tác dụng giảm sưng tấy, kháng khuất rất hữu hiệu trong việc trị mụn và giảm thiểu sẹo do mụn, giảm dầu nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Các sản phẩm chứ Retinol ngoài kháng khuẩn, giảm sưng tấy rất hiệu quả thì còn giảm nếp nhăn, chống lão hóa (Nguồn: Vatgia)
 

6. Tea Tree

 
 
Tea Tree – tinh dầu được chiết xuất từ những lá trà có công dụng trị mụn cực kỳ hiệu quả lại nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng quá nhiều đến da rất được lòng các chị em trong thời gian qua. Tràm trà có đặc tính kháng khuẩn, giúp làm xẹp mụn và làm lành các vết thương trong thời gian cực nhanh nên em ấy được mệnh danh là “siêu phẩm trị mụn”. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Một trong những sản phẩm được các cô nàng yêu thích nhất thời gian qua (Nguồn: The Body Shop)
 
 
Một trong những sản phẩm được các chị em tin dùng nhiều hơn các sản phẩm kem dưỡng, sữa rửa mặt,… có chứa tinh chất tràm trà là serum. Chỉ cần chấm một giọt tinh dầu ra tăm bông rồi chấm lên các nốt mụn hoặc chỗ hơi sưng đau sắp lên mụn và để qua đêm thì sáng hôm sau các nàng sẽ thấy điều kỳ diệu. Hầu hết các đốm mụn khô lại, giảm sưng hẳn đi, những chỗ ửng đỏ sắp lên mụn cũng bay biến đi mất, để lại làn da ổn định hơn rất nhiều. 
 
 
Tổng Hợp Các Thành Phần Trị Mụn Thường Thấy
Hiệu quả nhanh chóng đến từ tinh dầu tràm trà khiến nhiều người bất ngờ (Nguồn: KP Cosmetics)
 
 
Vân Du
Nguồn hình: Internet
Nguồn thông tin: Bí quyết trị mụn 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận