Kiến Thức Cơ Bản

Tổng Hợp Các Thành Phần Tự Nhiên Giúp Làm Se Da

Các chất làm se da (Astringent) mang đến rất nhiều lợi ích cho việc chăm sóc da, đặc biệt là với da dầu, chúng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho da mượt, làm sạch bụi bẩn, giảm dầu, khử trùng, chống khuẩn cho da. Trong các sản phẩm có công dụng share da thường có cồn, nhưng cồn lại rất dễ gây kích ứng, khô da và khiến nhiều người e ngại. Dưới đây là một số chất giúp se da tự nhiên, có công dụng tương tự nhưng lại nhẹ nhàng và thân thiện hơn rất nhiều. 

 

1. Trà xanh

 

Trà xanh là một thành phần quen thuộc và có rất nhiều công dụng đối với làn da. Sử dụng sản phẩm chứa trà xanh giúp làm se, nâng cơ da cho làn da căng mịn và săn chắc hơn. Trà cũng rất giàu chất chống oxy hóa, hoạt động chống lại các gốc tự do – nguyên nhân dẫn đến hình thành các nếp nhăn và các đốm nâu. Trà xanh còn có khả năng giảm mụn trứng cá và làm sạch nhẹ nhàng.  

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tự Nhiên Giúp Làm Se Da

(Nguồn: grandslamfitness.co.in)

 


 

2. Witch Hazel (tinh chất cây phỉ)

 

Witch hazel là một trong những chất làm se tự nhiên được sử dụng rộng rãi nhất trong các sản phẩm toner. Witch hazel giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông, loại sạch dầu thừa, loại sạch các tế bào chết trên da và cung cấp tác dụng bảo vệ da khỏi vi khuẩn hiệu quả

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tự Nhiên Giúp Làm Se Da

Các sản phẩm toner của Thayers đều có chứa Witch Hazel

(Nguồn: thayers.com)

 


 

3. Vỏ cây liễu

 

Vỏ cây liễu được cho là loại acid tự nhiên, có thể giúp da làm sạch sâu từng lỗ chân lông, từ đó làm se khít những vùng lỗ chân lông to. Tương tự các chất làm se khác, tinh chất vỏ cây liễu cũng có thể giúp chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn. Ngoài ra thì chiết xuất này còn làm giảm kích ứng và mẩn đỏ. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tự Nhiên Giúp Làm Se Da

(Nguồn: medicaldaily.com)

 


 

4. Dấm táo

 

Dấm táo có mùi khá nồng và khó chịu, nhưng đây là một astringent rất tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Dấm táo giúp làm làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, điều chỉnh pH của da, làm giảm viêm và chống lại sự nhiễm trùng. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tự Nhiên Giúp Làm Se Da

(Nguồn: blog.bulletproof.com)

 


 

5. Cam/ chanh/ bưởi

 

Nước ép từ các loại quả giàu vitamin C như chanh, cam, bưởi có thể hoạt động như chất khử trùng tự nhiên, tránh nhiễm khuẩn, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn. Tuy nhiên các loại nước này không nên sử dụng nước nguyên chất trực tiếp lên da, cần pha loãng hoặc kết hợp với các thành phần khác để tránh kích ứng. Chiết xuất này cũng làm da bị bắt nắng nên hãy lưu ý dùng kem chống nắng đầy đủ. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tự Nhiên Giúp Làm Se Da

Dòng sản phẩm chứa tinh chất cam chanh của Skindfood

(Nguồn: Skinfood kr)

 


 

6. Bạc hà

 

Chiết xuất bạc hà là một thành phần phổ biến trong chất tẩy rửa và mỹ phẩm do hương thơm tươi mát của nó. Bạc hà giúp da săn chắc, lỗ chân lông se khít ngay tức thì.Ngoài ra, bạc hà cũng có thể được sử dụng để diệt khuẩn, hàm lượng acid salicylic tự nhiên của nó còn dễ dàng loại bỏ các tế bào da chết. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tự Nhiên Giúp Làm Se Da

Kiehl’s Blue Astringent Herbal Lotion là một sản phẩm làm se có chứa bạc hà

(Nguồn: IG@kiehls)

 


 

7. Dưa chuột

 

Dưa chuột thường được biết đến là một thành phần giúp làm trắng, mờ đốm nâu, giảm bọng mắt. Nhưng dưa chuột đồng thời cũng giúp làm se da nhẹ. Thường xuyên đắp dưa chuột sẽ giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, lỗ chân lông se khít, da căng mịn màng lại sáng khỏe. 

 

Tổng Hợp Các Thành Phần Tự Nhiên Giúp Làm Se Da

(Nguồn: rare-beauty.co.uk)

 

Nếu bạn không thể sự dụng các sản phẩm chứa cồn hay các astringent được bào chế sẵn thì có thể lựa chọn những sản phẩm chứa một trong các chất được kể trên, tác dụng mang lại khá tương đương mà lại giảm thiểu được tình trạng bị kích ứng da. Tuy nhiên, giảm thiểu không có nghĩa là sẽ không gây ra tình trạng kích ứng. Một số người có làn da quá nhạy cảm vẫn “gặp hoa” với một số thành phần như bạc hà, chanh hay witch hazel, vậy nên các bạn vẫn cần phải test thử lên vùng da nhỏ trước khi sử dụng nha. 

---------------------

 

Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận