Kiến Thức Cơ Bản Spa Làm Đẹp

Top 05 Siêu Thực Phẩm Giúp Móng Tay Luôn Chắc Khỏe

Móng tay giòn, nhợt nhạt, nhiều chấm trắng, dễ gãy không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ - nhất là đối với phái đẹp - mà còn là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày là những tác nhân chính quyết định độ chắc khỏe đẹp của móng tay. Đâu là những “siêu thực phẩm” cần bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống để cải thiện “sức khỏe” móng tay? Đó chính là đậu xanh, rau bina, quả bơ, dưa leo và hạt chia. Nào hãy cùng Hilamdep tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên nhân khiến móng tay khô, dễ gãy và các siêu thực phẩm giúp móng chắc khỏe bạn nhé.

 

Top 05 Siêu Thực Phẩm Giúp Móng Tay Luôn Chắc Khỏe

(Nguồn: emilyenchanted.com)

 

NGUYÊN NHÂN KHIẾN MÓNG TAY YẾU, DỄ GÃY VÀ BONG TRÓC

 

** Cùng điểm qua một số nguyên nhân khiến móng dần yếu đi để phòng trán:

- Thiếu chất dinh dưỡng lâu ngày, cụ thể thiếu chất xơ, các loại vitamin (A, C, B12, K1,…) có trong rau xanh, trái cây và các khoáng chất như kẽm, sắt, protein, canxi…

- Tiếp xúc với hóa chất thường xuyên như nước sơn móng tay, nước giặt đồ, nước rửa chén, nước lau nhà,…

- Thiếu nước: bên cạnh làn da, móng tay, móng chân cũng cần được cấp ẩm. Ít uống nước và ít dùng kem dưỡng da tay khiến móng tay dần khô hơn, dễ gión gãy hơn

- Stress: căng thẳng kéo dài khiến các hóc-môn bị mất cân bằng dẫn đến tình trạng cơ thể kiệt quệ, làn da kém sức sống và móng tay móng chân cũng bị yếu đi

 

TOP 5 THỰC PHẨM GIÚP MÓNG TAY THÊM KHỎE – CHẮC – ĐẸP

 

** ĐẬU XANH

Silica và sắt là hai trong những thành phần quan trọng góp phần cho sự phát triển chắc khỏe của bộ móng. Hai nhân tố nay này được tìm thấy nhiều trong những hạt đâu xanh nhỏ xinh. Do đó, nếu móng đang yếu, giòn và vô cùng dễ gãy thì đó chính là dấu hiệu khi cơ thể thiếu sắt đấy. Vậy bạn còn chần chừ gì mà chưa mua ngay loại đâu bổ dưỡng này về chế biến và “nạp” ngay vào cơ thể nào!

 

Top 05 Siêu Thực Phẩm Giúp Móng Tay Luôn Chắc Khỏe

(Nguồn: tcmworld.org)

 

** RAU BINA (hay còn gọi là rau chân vịt hay cải bó xôi)

Với hàm lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời gồm các loại vitamin và khoáng chất như Vitamin A, vitamin C, vitamin K1, sắt rau bina quả thật là thành phần không thể thiếu giúp móng thêm chắc khỏe. Hơn thế nữa, trong rau bina còn chứa nhiều chất xơ vô cùng có lợi cho hệ tiêu hóa và chứa các chất khác như chất diệp lục và các carotene phòng chống các tế bào gây ung thư. Từ các công dụng tuyệt vời cho cơ thể trên, hãy bổ sung ngay loại rau này vào thực đơn ăn uống định kì nhé 

 

Top 05 Siêu Thực Phẩm Giúp Móng Tay Luôn Chắc Khỏe

(Nguồn: drweil.com)

 

** QUẢ BƠ

Bạn có biết trong bơ có chứa nhiều nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa như vitamin E, A và canxi với lợi ích cụ thể như sau:

- Vitamin E: vitamin E trong bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp duy trì sức khỏe làn da cùng móng xinh. Mặt khác, nhóm vitamin này cũng là chất bảo vệ da, móng trước tia cực tím và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

- Vitamin A: ắt hẳn ai cũng đã từng nhìn thấy vài đốm trắng xuất hiện trên móng ít nhất 1 lần trong đời. Đó là dấu hiệu “tố cáo” cơ thể đang rất cần Vitamin A và kẽm đấy. 1-2mg vitamin A là những gì cơ thể cần mỗi ngày.

- Canxi: ai cũng biết canxi là một khoáng chất không thể thiếu giúp xương, răng và móng thêm cứng rắn và bền bỉ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ thể người cần nạp 800-1200mg canxi mỗi ngày để khung xương, răng nước và móng thêm khỏe mạnh.

 

Top 05 Siêu Thực Phẩm Giúp Móng Tay Luôn Chắc Khỏe

(Nguồn: delish.com)

 

** DƯA LEO

Sao dưa leo cũng nằm trong top các thực phẩm giúp móng xinh nhỉ? Vì đơn giản, trong dưa leo chứa nhiều nước, muối khoáng, chất xơ, vitamin E – các thành phần tuyệt vời giúp bạn sở hữu mái tóc óng ả, mềm mượt cùng bộ móng chắc khỏe hơn đấy. Dùng dưa chuột mỗi ngày hẳn là một chọn lựa vô cùng tốt cho sức khỏe phải không nào.

 

Top 05 Siêu Thực Phẩm Giúp Móng Tay Luôn Chắc Khỏe

(Nguồn: villagecandle.com)

 

** HẠT CHIA

“Nhỏ nhưng vô cùng có võ” là cụm từ vô cùng chính xác dùng để mô tả loại hạt này. Bạn biết không, trong hạt chia (chia seed) chứa vô vàn chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như axit béo omega-3, sắt, kẽm, magie, chất xơ cùng canxi. Đặc biệt, chất sắt trong hạt chia giữ vai trò quan trọng trong việc giúp tang tuần hoàn máu đi nuôi các tế bào, ngăn ngừa tình trạng thiếu hồng cầu, thiếu máu – là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc dễ rụng, móng tay móng chân yếu giòn.

 

Top 05 Siêu Thực Phẩm Giúp Móng Tay Luôn Chắc Khỏe

(Nguồn: eatthis.com)

 

Hilamdep đã mách nước cho bạn top 5 siêu thực phẩm giúp móng chắc khỏe từ bên trong đây rồi. Việc còn lại: mua ngay chúng về, chế biến thành các món ăn bổ dưỡng và mân mê ngắm nhìn bộ móng xinh là của bạn đấy nhé. 

 

Halley Tran

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận