Kiến Thức Cơ Bản

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Sắt từ lâu đã được biết tới là một khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng với cơ thể. Thiếu sắt sẽ gây nên thiếu máu và không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tác động tới làn da, tóc và móng của bạn. Đối với các bạn gái việc chú ý bổ sung sắt lại càng cần thiết hơn bao giờ hết, cùng Hilamdep điểm qua top 9 thực phẩm giàu sắt giúp chúng mình không chỉ khỏe mà còn đẹp hơn nha.

 

1. Động vật có vỏ

 

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Động vật có vỏ chứa nguồn sắt tuyệt vời cho người thiếu máu (Nguồn: saveur)

 

Có 2 loại chất sắt có mặt trong thực phẩm đó là chất sắt heme (có trong động vật) và chất sắt không phải là heme (có trong thực vật). Sắt có trong động vật có vỏ là sắt heme – loại sắt mà cơ thể có thể hấp thụ dễ dàng hơn so với sắt được tìm thấy trong các loại thực vật. Chính vì vậy, các loại động vật có vỏ đặc biệt là trai, hàu, ngao… với hàm lượng sắt cao là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp bạn bổ sung sắt. Ngoài ra chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe và làn da của bạn.

 

2. Rau bina

 

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Ngoài sắt, rau bina còn chứa chất chống oxy hóa carotenoids (Nguồn: pixabay)

 

Mặc dù sắt trong rau bina không phải là chất sắt mà cơ thể dễ hấp thụ nhưng nó đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Ngoài sắt, rau bina cũng giàu vitamin C, loại vitamin rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn hấp thu sắt tốt hơn. Các chất chống oxy hóa như carotenoids có thể giúp bạn bảo vệ cơ thể, bảo vệ da đồng thời giảm viêm và nguy cơ ung thư. Để giúp cơ thể hấp thu carotenoids từ rau bina hay các loại rau lá xanh đậm khác bạn cần đảm bảo kết hợp chúng với chất béo có lợi cho sức khỏe như dầu oliu nha.

 

3. Gan và các loại nội tạng

 

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Gan là nguồn sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi có cơ thể (Nguồn: piper)

 

Không phải ai cũng có thể ăn các loại nội tạng như gan, tim, óc (não)…nhưng chúng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể trong đó có hàm lượng sắt cao. Ngoài việc có thể giúp bạn bổ sung sắt, chúng còn giàu protein, vitamin B, đồng và selen…, gan đặc biệt giàu vitamin A. Đây đều là những chất dinh dưỡng, vitamin đóng vai trò quan trọng với sức khỏe đồng thời có thể đem lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn.

 

4. Các loại đậu

 

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Ngoài sắt, các loại đậu còn chứa nhiều chất xơ và protein (Nguồn: induced )

 

Các loại đậu, đặc biệt là đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu tương… chứa nguồn sắt lớn nên rất tốt cho những người bị thiếu máu. Không những vậy, chúng còn cực kỳ giàu chất xơ và có thể tạo cảm giác no lâu nên rất thích hợp với các bạn muốn giảm cân một cách hiệu quả. Một chú ý nho nhỏ là để tối đa hóa hiệu quả hấp thụ sắt, bạn nên ăn các loại đậu cùng thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, rau xanh hay trái cây như cam… nha.

 

5. Thịt đỏ

 

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Thịt đỏ là loại thực phẩm cần thiết cho người thiếu sắt (Nguồn: mensjournal)

 

Thịt đỏ chứa nguồn sắt heme mà cơ thể dễ hấp thụ nhất do đó nó là loại thực phẩm quan trọng đối với những người thiếu máu. Tình trạng thiếu hụt sắt cũng có thể xảy ra nhiều hơn ở những người không thường xuyên ăn thịt, cá hay gia cầm. Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, thịt cừu, thịt trâu… cũng giàu protein, kẽm, selen và một số vitamin B có ích cho cơ thể tuy nhiên bạn chỉ nên bổ sung lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều vì khi đó chúng sẽ có hại nhiều hơn là lợi.

 

6. Hạt diêm mạch

 

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Không chỉ bổ sung sắt, hạt diêm mạch còn có cực nhiều lợi ích với việc làm đẹp da (Nguồn: bernhard-koesling)

 

Hạt diêm mạch là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và được sử dụng phổ biến trên thế giới. Nó không chứa gluten, giàu đạm, sắt, chất xơ và chứa nhiều axit amin thiết yếu. Hạt diêm mạch cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn các loại ngũ cốc khác, điều này giúp chúng có thể bảo vệ tế bào của bạn khỏi những tổn thương gây ra bởi gốc tự do hay trong quá trình trao đổi chất. Đặc biệt không chỉ bổ sung sắt, hạt diêm mạch còn có cực nhiều công dụng với làn da như trị mụn, chống lão hóa, phục hồi và cải thiện khiến da sáng hơn.

 

7. Hạt bí ngô

 

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Hạt bí ngô có thể được sử dụng như một món ăn vặt lành mạnh (Nguồn: pixabay)

 

Bạn có thể dùng hạt bí ngô như một món ăn nhẹ để bổ sung thêm sắt cho cơ thể. Chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin K, kẽm, mangan, magie tốt lại giàu chất xơ, protein nên có thể hỗ trợ bạn giảm cân. Khả năng cải thiện, làm lành, kháng khuẩn và trẻ hóa làn da của hạt bí ngô cũng sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc cải thiện cũng như chăm sóc da một cách hiệu quả.

 

8. Mật mía đen

 

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Mật mía đen là thực phẩm tốt cho cả sức khỏe và làn da của bạn (Nguồn: thethirty.byrdie)

 

Mật mía đen là sản phẩm phụ của quá trình tinh luyện đường mía và rất tốt cho người thiếu máu nhờ hàm lượng sắt cao. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều khoáng chất quan trọng như canxi, magie, vitamin B6, selen hay chất chống oxy hóa có lợi cho cả sức khỏe và làn da của bạn. Bạn có thể sử dụng mật mía đen bằng cách thêm vào các công thức nấu ăn, các món bánh hay đơn giản là dùng chúng với nước ấm hoặc lạnh để bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể nha.

 

9. Socola đen

 

Top 9 Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Giúp Nàng Không Những Khỏe Mà Còn Đẹp

Một chút socola đen có thể giúp bạn cải thiện tình trạng thiếu máu (Nguồn: inlifehealthcare)

 

Socola đen không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng và là thực phẩm rất tốt để bổ sung sắt ở những người thiếu máu. Chất xơ prebiotic có trong socola đen có thể giúp bạn nuôi dưỡng các loại vi khuẩn thân thiện trong ruột giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng còn có chứa flavonoid – chất chống oxy hóa quan trọng giúp bạn ngăn ngừa nhiều bệnh và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 

 

Thiếu sắt, thiếu máu không những gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến da bạn nhợt nhạt, thiếu sức sống, tóc và móng cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề rắc rối. Chính vì vậy, thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn là việc cần thiết để giữ gìn và duy trì vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ đầy năng lượng của mình nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận