Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

Trứng gà không chỉ là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn đem tới cực nhiều lợi ích cho việc làm đẹp da trong đó có trị mụn trứng cá. Cùng Hilamdep khám phá ngay những loại mặt nạ lòng trắng trứng gà hỗ trợ trị mụn, thâm và làm sáng da hiệu quả nha.

 

Vì sao lòng trắng trứng gà có thể trị mụn?

 

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

Lòng trắng trứng gà thường xuyên được sử dụng để chăm sóc da (Nguồn: playbuzz)

 

So với lòng đỏ thì lòng trắng trứng gà thường được sử dụng nhiều hơn trong các loại mặt nạ chăm sóc da bởi chúng chứa nhiều protein, collagen, axit amin và vitamin có khả năng nuôi dưỡng, phục hồi các tổn thương da, hấp thụ dầu thừa đồng thời chống oxy hóa hiệu quả. Lòng trắng trứng gà cũng có đặc tính làm se da và kháng virut tự nhiên giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá lan rộng. Đặc biệt, nó còn chứa lysozyme – một loại enzyme tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, lấy đi bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông từ đó hỗ trợ điều trị và giúp bạn chống lại mụn trứng cá.

 

Gợi ý mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn trứng cá

 

1. Lòng trắng trứng gà

 

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

(Nguồn ảnh: berita)

 

Cách đơn giản nhất để dùng lòng trắng trứng gà trị mụn là thoa trực tiếp lên da. Dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông là một trong những nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Các chất chống oxy hóa và axit amin có trong lòng trắng trứng gà sẽ giúp bạn hấp thụ dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông để cải thiện tình trạng mụn. Nó cũng góp phần tái tạo các tế bào mới khiến da phục hồi nhanh và sáng khỏe hơn.

 

2. Lòng trắng trứng gà và mật ong

 

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

(Nguồn ảnh: pixabay)

 

Mật ong và lòng trắng trứng gà đều có tính kháng khuẩn tự nhiên nên khi kết hợp với nhau sẽ giúp bạn trị mụn hiệu quả hơn. Trong khi lòng trắng trứng gà có thể làm sạch, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn tắc nghẽn thì mật ong sẽ giúp bạn làm dịu các vết mụn đỏ và viêm.

 

3. Lòng trắng trứng gà và tinh dầu tràm trà

 

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

(Nguồn ảnh: livingroomideas)

 

Tinh dầu tràm trà có khả năng chống lại các loại vi khuẩn sinh sản trên bề mặt da nhờ đặc tính khử trùng, kháng viêm và kháng nấm mạnh mẽ. Chúng có thể làm sạch lớp dầu dư thừa khiến lỗ chân lông thông thoáng hơn đồng thời làm dịu da khá hiệu quả. Ngoài ra, mặt nạ lòng trắng trứng gà và tinh dầu cây trà cũng sẽ giúp sửa chữa vùng da mụn bị tổn thương và kích thích sự phát triển của các tế bào mới khiến da mau lành hơn.

 

4. Lòng trắng trứng gà và trà xanh

 

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

(Nguồn ảnh: chaletszermatt)

 

Như chúng ta đều biết, trà xanh có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn có thể tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch da và lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Nguồn chất chống oxy hóa có trong trà xanh cũng sẽ giúp bảo vệ da, cải thiện các vùng da không đều màu như sẹo, thâm sau mụn. Kết hợp với khả năng làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển của lòng trắng trứng gà thì tình trạng mụn trứng cá sẽ sớm được cải thiện.

 

5. Lòng trắng trứng gà, baking soda và sữa chua

 

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

(Nguồn ảnh: hraneniegid)

 

Baking soda có công dụng làm sạch da và loại bỏ tế bào chết khiến lỗ chân lông thông thoáng hơn còn sữa chua có thể đóng vai trò như một chất giữ ẩm, làm sáng da, ngăn ngừa đốm đen và sẹo mụn. Bên cạnh đó, lợi khuẩn probiotics có trong sữa chua cũng có khả năng chống viêm nên sẽ hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá.

 

6. Lòng trắng trứng gà, bạc hà và bột ngô

 

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

(Nguồn ảnh: pixabay)

 

Bột ngô có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào chết tích tụ gây tắc nghẽn lỗ chân lông trong khi đó nguồn axit salicylic tự nhiên từ bạc hà sẽ hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá. Ngoài ra, hỗn hợp này cũng có thể giúp da bạn hồi phục nhanh hơn đồng thời làm mờ các vết sẹo sau mụn.

 

7. Lòng trắng trứng gà, bột nghệ và mật ong

 

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

(Nguồn ảnh: pixabay)

 

Nghệ, mật ong và lòng trắng trứng gà đều có khả năng kháng viêm, chống thâm mụn hiệu quả. Đây là loại mặt nạ đặc biệt thích hợp để sử dụng trong giai đoạn da bắt đầu hồi phục nhờ hiệu quả bảo vệ, tái tạo da đồng thời hạn chết tình trạng thâm, sẹo thường gặp sau mụn.

 

8. Lòng trắng trứng gà và bột yến mạch

 

Trị Mụn Trứng Cá Bằng Mặt Nạ Lòng Trắng Trứng Gà

(Nguồn ảnh: brbitaly)

 

Ngoài công dụng loại bỏ tế bào chết, bột yến mạch còn có thể làm các nốt mụn bớt kích ứng, sưng, đỏ. Sự kết hợp giữa bột yến mạch cùng lòng trắng trứng gà vừa làm sạch vừa tăng cường độ ẩm giúp da khỏe mạnh để ngăn ngừa mụn phát triển.

 

Lòng trắng trứng gà là một trong những nguyên liệu làm đẹp an toàn, thân thiện với da lại có thể hỗ trợ điều trị mụn, làm sáng da hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp phải vấn đề với mụn trứng cá thì đừng quên thử các loại mặt nạ lòng trắng trứng gà  để cải thiện làn da của mình nha.

 

Xem thêm: Cách Làm Trắng Da Mặt Bằng Trứng Gà Cấp Tốc Tại Nhà

 

PN,

Nguồn thông tin: Stylecraze

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận