Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Ưu – Khuyết Điểm Khi Dùng Tạo Khối Dạng Phấn Hoặc Dạng Kem Cho Make Up Beginners

Mới tập make up thì cô nàng nào cũng muốn sở hữu những món make up tiện dụng, dễ thao tác, tránh làm sai nhất có thể. Tất nhiên sẽ có rất nhiều sản phẩm thuộc từng bước cho các nàng lựa chọn nhưng bước tạo khối thì chỉ có 2 loại 1 là dạng phấn, 2 là dạng kem. Nhiều nàng thấy rằng việc cầm 1 thỏi tạo khối dạng kem để thực hiện sẽ nhanh và chính xác hơn nhưng liệu thật ra có phải như thế không? Cùng Hilamdep điểm qua những ưu – khuyết điểm của 2 dạng tạo khối nhé!

 

Bước Tạo Khối Chủ Yếu Là Để…?

 

Tạo khối thật ra cũng giống như việc bạn “đánh lừa thị giác” của những người đối diện vì bằng những gam màu tối – sáng được đặt ở những vị trí hợp lý trên gương mặt sẽ giúp nàng có khuôn mặt bắt sáng, làm ít các góc cạnh nàng cho là “thừa” trên gương mặt của mình khiến tổng thể gương mặt trở nên thon gọn, thanh thoát hơn. Tuy nhiên cũng tùy vào nhu cầu và sở thích của các nàng với từng loại tạo khối sẽ giúp cải thiện cấu trúc gương mặt theo chiều hướng tự nhiên nhất. 

 

Ưu – Khuyết Điểm Khi Dùng Tạo Khối Dạng Phấn Hoặc Dạng Kem Cho Make Up Beginners
Tạo khối chính là cách “đánh lừa thị giác”, giúp gương mặt mình thon gọn hơn (Nguồn: Ladyissue)

 

Hiện nay thì chỉ có 2 loại tạo khối phổ biến nhất là dạng kem và dạng phấn. Với dạng phấn thì tùy vào từng hãng mà các nàng chọn thì có các hộp phấn tạo khối riêng biệt với từng tông màu đậm nhạt khác nhau, hoặc các palette tích hợp cả phấn má, phấn bắt sáng. Còn với dạng kem thì cũng sẽ có 2 sự lựa chọn, 1 là dạng thỏi với 1 đầu tạo khối, 1 đầu bắt sáng; 2 là dạng palette với các màu từ sáng cho đến tối tùy vào kiểu make up của các nàng. 

 


 

Tạo Khối Dạng Kem

 

Ưu điểm: 

Uư điểm của tạo khối dạng kem chính là có nhiều sắc tố giúp các nàng có thể điều chỉnh màu tạo khối tương đồng với màu da mình nhất, cũng như có thể tùy vào từng kiểu make up Âu Mỹ hay Hàn Quốc mà lựa chọn. Với những thỏi tạo khối 2 đầu thì cũng cực kỳ tiện dụng vì các nàng chỉ cần mở nắp và đưa kem lên mặt, không hề làm bẩn tay một chút nào. 

 

Ưu – Khuyết Điểm Khi Dùng Tạo Khối Dạng Phấn Hoặc Dạng Kem Cho Make Up Beginners
Tạo khối dạng kem tiện lợi vì có nhiều tông màu, dễ dàng tán bằng tay (Nguồn: Ann Authentic)

 

Với chất kem vốn có, tạo khối dạng này các nàng có thể tán bằng tay giúp định hình được vị trí khu vực cần tạo khối tốt hơn. Sau cùng thì em này còn để lại một lớp finish bóng nhẹ, tự nhiên, giúp da trông căng khỏe hơn. Ngoài ra thì em này cũng dễ giữ độ ẩm cho da hơn và không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật trang điểm như dạng phấn. 

 

Khuyết điểm: 

Tuy nhiên khuyết điểm lớn nhất của  tạo khối dạng kem là kem rất dễ bết và đọng lại, tạo nếp gấp, tạo những lớp tróc vẩy quanh những khu vực bị mụn nên đây gần như không là sản phẩm dành cho các nàng da mụn hoặc hay bị mụn. Ngoài ra em này cũng không thích hợp cho những bạn da dầu bởi vì độ ẩm trên kem tạo khối có thể làm mất cân bằng độ ẩm trên da của các nàng, gây nhờn bóng da mặt. Hơn nữa em này cũng rất dễ gây bít lỗ chân lông nếu các nàng lỡ dùng quá nhiều. 

 

Ưu – Khuyết Điểm Khi Dùng Tạo Khối Dạng Phấn Hoặc Dạng Kem Cho Make Up Beginners
Khuyết điểm lớn nhất của tạo khối kem chính là rất dễ bết và đọng lại (Nguồn: 3CE)

 


 

Tạo Khối Dạng Phấn

 

Ưu điểm: 

Tạo khối dạng phấn có ưu điểm lớn nhất chính là thích hợp với mọi loại da nhất là các nàng da dầu và hỗn hợp thiên dầu bởi đặc tính hút ẩm của phấn. Với dạng phấn thì nếu các nàng chịu khó tán phấn sẽ lan rất đẹp, tạo những hiệu ứng trang điểm chuyên nghiệp hơn và có thể kiểm soát được lượng phấn mỗi khi apply lên mặt. Ngoài ra thì với dạng phấn các nàng cũng có thể dễ dàng dặm lại trong ngày nếu như lớp phấn ít nhiều bị bay đi mất. 

 

Ưu – Khuyết Điểm Khi Dùng Tạo Khối Dạng Phấn Hoặc Dạng Kem Cho Make Up Beginners
Dạng phấn các nàng có thể dặm lại trong ngày và kiểm soát được lượng phấn khi apply (Nguồn: Nuty Cosmetics)

 

Ưu điểm tiếp theo của tạo khối dạng phấn chính là không làm lộ các vùng da bị mụn, không tạo nếp gấp xung quanh khu vực da bị mụn và tạo một lớp nền đều màu hơn cho người dùng. Ngoài ra thì dạng phấn cân bằng ẩm rất tốt cho các nàng da bị bóng dầu. 

 

Khuyết điểm: 

Khuyết điểm lớn nhất của em tạo khối dạng phấn này chính là lên màu chậm hơn và đòi hỏi khả năng cân chỉnh màu da của các nàng cũng thuộc loại khá. Các nàng da khô cũng nên cân nhắc khi dùng dạng phấn một xíu vì phấn rất dễ bám vào các vẩy da chết, nếu các nàng trót yêu thích dạng phấn mà muốn dùng thì hãy thử xịt khoáng 1 tiếng sau khi make up sẽ khắc phục được điều này. 

 

Ưu – Khuyết Điểm Khi Dùng Tạo Khối Dạng Phấn Hoặc Dạng Kem Cho Make Up Beginners
Với dạng phấn thì tay nghề các nàng phải khá một chút mới có thể tán đều, màu lan đẹp (Nguồn: chau88)

 


 

Những Lưu Ý Khi Tạo Khối Cho Khuôn Mặt

 

Các nàng mới tập make up thường ít nhiều sẽ có suy nghĩ dùng nhiều phấn tạo khối sẽ che đi được hẳn những chỗ “thừa” trên gương mặt, giúp mặt thon gọn hơn. Tuy nhiên đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Phấn tạo khối vốn đã rất đậm, có thể bạn thấy rằng phấn lên màu chậm nhưng chỉ cần 1 – 2 lớp phấn đã đủ tạo hiệu ứng rồi, không nhất thiết phải thấy rõ phần nào ra phần nấy vì như thế gây mất độ tự nhiên cho gương mặt, mất cân bằng chỗ sáng - tối trên gương mặt. 

 

Ưu – Khuyết Điểm Khi Dùng Tạo Khối Dạng Phấn Hoặc Dạng Kem Cho Make Up Beginners
Nếu sử dụng nhiều phấn thì các nàng hãy chắc rằng mình có thể tán đều mang lại hiệu ứng đẹp thế này (Nguồn Tina Yong)

 

Một trong những vấn đề lớn nhất của các nàng mới tập make up chính là không thể cân chỉnh màu khối ở hai bên má, vì chưa quen tay nên thông thường sẽ có một bên đậm màu hơn một bên. Cách để các nàng khắc phục được tình trạng này chính là chọn mua những màu phấn hoặc kem tạo khối có màu nâu nhạt hơn một chút để có thể dễ dàng kiểm soát, apply lên từ từ sẽ tạo hiệu ứng đẹp nhất. 

 

Vân Du 
Nguồn hình: Internet
Nguồn thông tin: Kenhphaidep

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận