Kiến Thức Cơ Bản

Vấn Đề Rụng Tóc Và Sử Dụng Dầu Dưỡng Tóc Mà Nàng Nên Lưu Ý

Mái tóc là yếu tố quan trọng tạo nên vẻ quyến rũ của phái nữ cũng như sức hút của các đấng mày râu. Vậy nên vấn đề tóc rụng rất quan trọng cần phải được xử lí kịp thời.

 

1. Nguyên nhân rụng tóc:

 

Nguyên nhân rụng tóc thường khó xác định chính xác do chứa nhiều yếu tố khác nhau. Các yếu tố liên quan thường là di truyền, hormone thay đổi, trải qua một đợt điều trị bệnh dài, bệnh da liễu, do thuốc hoặc rối loạn cưỡng chế kéo tóc,…

 

Vấn Đề Rụng Tóc Và Sử Dụng Dầu Dưỡng Tóc Mà Nàng Nên Lưu Ý
Vấn đề rụng tóc rất khó xác định chính xác được nguyên nhân. (Nguồn: s.abcnews.com)

 

Muốn chữa tận gốc vấn đề rụng tóc bạn phải chữa sâu tử bên trong và nên gặp bác sĩ thăm khám. Tuy nhiên, vẫn có những cách tạm thời để giúp tình trạng thuyên giảm hơn và một trong những cách đó chính là sử dụng dầu dưỡng từ thiên nhiên bảo vệ tóc cũng như kích thích mọc tóc.

 

2. Những lưu ý khi sử dụng dầu dưỡng:

 

  • Nắm rõ được thành phần sản phẩm cũng như chất tóc của bạn sẽ thích hợp với loại dầu nào.
  • Đối với những chất tóc khô, xơ, bạn nên ưu tiên chọn cho mình những loại dầu nặng như dầu dừa để tạo lớp màng bảo vệ dày giúp tóc tránh được những tổn thương khác từ nhiệt.

 

Vấn Đề Rụng Tóc Và Sử Dụng Dầu Dưỡng Tóc Mà Nàng Nên Lưu Ý
Dầu dừa là những phân tử lớn đủ để bảo vệ da đầu nhưng cũng có thể thấm vào da đầu nuôi dưỡng tóc. (Nguồn: organicfacts.net)

 

Vì dầu dừa cũng khá nặng, để tránh tình trạng bết tóc bạn nên sử dụng cách ngày hoặc khi nào tóc cảm thấy rất khô nhé.

  • Đối với những chất tóc mảnh và thưa muốn chăm sóc hàng ngày thỉ nên chọn dòng dưỡng tóc nhẹ hơn, làm bóng tóc và không bị bết dính. Đơn cử sáng dá chính là dầu Argan, giúp tóc chắc khỏe và có độ phồng rất tự nhiên.

 

Vấn Đề Rụng Tóc Và Sử Dụng Dầu Dưỡng Tóc Mà Nàng Nên Lưu Ý

Argan chứa các chất khoáng thiết yếu được dùng trong ngành mỹ phẩm, đặc biệt là dưỡng tóc, kích thích mọc tóc. (Nguồn: simon-tomshop.com)

 

  • Các cách dùng dầu dưỡng:
  • Có hai cách dùng dầu dưỡng phổ biến. Một là ủ tóc với dầu dưỡng trước khi gội từ 2 – 3 phút sau đó gội đầu nhiều lần để hết dầu thừa trên tóc. Cách thứ hai chính là dùng dầu cho tóc khi tóc còn ẩm sau khi mới vừa gội đầu xong.


 

Vấn Đề Rụng Tóc Và Sử Dụng Dầu Dưỡng Tóc Mà Nàng Nên Lưu Ý
Còn một cách đơn giản hơn chính là mix dầu dưỡng chugng với dầu gội, như vậy thì tóc của bạn không bị khô rối sau khi gội.  (Nguồn: essentiallyeclectic.com)

 

  • Sử dụng một lượng dầu vừa đủ.

Phụ thuộc vào chất tóc, độ hư tổn, độ dài ngắn của mái tóc và thói quen mà bạn có thể lựa theo một số gợi ý nhỏ sau đây:

- Với mái tóc hư tổn đã qua nhiều lần dùng hóa chất, tóc dài trung bình (chấm vai) và chất tóc bình thường, hãy chia làm 2 lần thoa dầu. Lần đầu có thể dùng 2-3 giọt và lần tiếp theo từ 1-2 giọt vì tóc hư tổn thẩm thấu dầu rất nhiều và nhanh. Có thể tăng giảm tùy vào độ dài thực tế của tóc.

 

 

Vấn Đề Rụng Tóc Và Sử Dụng Dầu Dưỡng Tóc Mà Nàng Nên Lưu Ý
Bạn có thể tham khảo gợi ý trên rồi tùy chỉnh cho phù hợp với mái tóc của mình. (Nguồn: hoptothedrop.com)

 

- Với mái tóc ít dùng hóa chất (uốn 1 lần/năm và nhuộm, duỗi, ép 1-2 lần/năm), tóc dài trung bình có thể dùng 2-3 giọt/lần.

- Với mái tóc ít dùng hóa chất nhưng chất tóc thô, dày và tóc dài thì mỗi lần dùng từ 3-4 giọt/lần.

Từ những gợi ý trên, bạn có thể xác định lượng dầu cần thiết và phù hợp với trường hợp cụ thể của mình.

  • Cách thoa cho hiệu quả nhất.
  • Phần đuôi và thân tóc luôn là những chỗ khô xơ, dễ bị chẻ ngọn. Như vậy bạn chỉ cần tập trung thoa dầu vào những vị trí đó đồng thời dùng lược hoặc hay vuốt để tóc được thoa đều cũng như được massage kích thích tóc mọc.

 

Vấn Đề Rụng Tóc Và Sử Dụng Dầu Dưỡng Tóc Mà Nàng Nên Lưu Ý
Chỉ nên dùng lược chải nhẹ nhàng, không nên apply quá nhiều vào chân tóc tránh cảm giác bết dính. (Nguồn: blogphongthuy.com)

 

  • Không nên lạm dụng việc dùng dầu dưỡng tóc
  • Khi tóc bị yếu, hư tổn bạn có thể sử dụng hàng ngày để tóc có thể phục hồi nhanh hơn. Nhưng một khi mái tóc đã dần trở về trạng thái ổn định thì bạn nên giảm tần suất sử dụng lại, có thể dùng cách ngày thay vì hàng ngày như trước.

 

Vấn Đề Rụng Tóc Và Sử Dụng Dầu Dưỡng Tóc Mà Nàng Nên Lưu Ý
Bất cứ sản phẩm nào cũng phải có liều lượng và tần suất sử dụng quy chuẩn cho bạn chú ý. (Nguồn: onlymyhealth.com)

 

Trên đây là những lưu ý nhỏ bạn cần phải ghi nhớ để sử dụng sản phẩm một cách an toàn mà bị những tác dụng phụ không đáng có mang lại.

 

Lê Trần Thùy Dương

Nguồn: https://hellobacsi.com/benh/rung-toc/

https://ngoisao.net/lam-dep/tu-van-dung-dau-duong-toc-dung-cach-2629745.html

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận