Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Vì Sao Dùng Kem Chống Nắng Thường Xuyên Da Vẫn Mãi Đen Sạm?

Không bao giờ là thừa khi nói về tầm quan trọng của kem chống nắng, đặc biệt là đối với con gái châu Á, những người luôn mơ về làn da bạch tuyết. Tuy nhiên để kem chống nắng phát huy hết tác dụng thì chúng ta cần sử dụng kem chống nắng đúng cách. Bởi vậy, để tránh tình trạng dùng kem chống nắng hàng ngày mà da vẫn mãi đen sạm cùng Hilamdep liệt kê những sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng nhé!

 

1. Chọn kem chống nắng không đủ chuẩn

 

Việc tìm hiểu các chỉ số trên kem chống nắng là tiêu chí đầu tiên để lựa chọn được một tuýt kem chống nắng đủ chuẩn. Theo đó, UVB sẽ làm sạm da bằng cách kích thích lớp melenin ở lớp ngoài da do vậy sạm da do UVB xảy ra thường xuyên  nhưng lại có khả năng nhả nắng nhanh hơn. Ngược lại, UVA tấn công da sâu hơn nên khi da bị sạm đen bởi UVA 1 2 ngày sau da mới bị sạm đi và rất lâu mới nhả nắng.

 

Vì Sao Dùng Kem Chống Nắng Thường Xuyên Da Vẫn Mãi Đen Sạm?

Ảnh: ehospital.vn

 

Thông thường, chỉ số SPF trên bao bì kem chống nắng chỉ có khả năng chống lại tia UVB. Muốn xem sản phẩm có khả năng chống lại tia UVA hay không hãy kiểm tra trên bao bì có chỉ số PA+ (The Protection Grade of  UVA) - chỉ số đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA của Nhật Bản hay không nhé. 

 

Vì Sao Dùng Kem Chống Nắng Thường Xuyên Da Vẫn Mãi Đen Sạm?

Hãy học cách đọc chỉ số trên bao bì kem chống nắng. Ảnh: @laurantaina

 

Còn đối với sản phẩm chống nắng đến từ Châu Âu hay Mỹ sẽ có dòng chữ Broad Spectrum thay cho chỉ số PA+. Đây chính kem chống nắng Quang phổ rộng (được FPA - Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ công nhận) có khả năng bảo vệ da khỏi cả 2 tia UVA và UVB.

 

2. Không thoa lại kem chống nắng

 

Bạn thoa kem chống nắng vào buổi sáng và yên tâm đi nắng cả ngày dài? Vậy là bạn đã mắc phải sai lầm kinh điển nhất khi bôi kem chống nắng khiến da sạm đen. Theo lí thuyết 1SPF tương đương với 10 phút bảo vệ da dưới ánh nắng. Tuy nhiên dù cho bạn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 hay 80 (tương đương với khoảng 8 tiếng hay 13 tiếng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời) thì trên thực tế, khả năng bảo vệ da của kem chống nắng có thể bị ảnh hưởng rất nhiều từ môi trường bên ngoài như mồ hôi, khói bụi,… 

 

Vì Sao Dùng Kem Chống Nắng Thường Xuyên Da Vẫn Mãi Đen Sạm?

Hãy tìm kem chống nắng có dán nhãn waterproof hoặc water resistant khi đi bơi hoặc đi biển. Ảnh: @kangtaeri

 

Do đó bạn cần thoa lại kem chống nắng từ 1 đến 2 lần trong ngày để đảm bảo khả năng chống nắng tối ưu. Trong trường hợp bạn hoạt động thể thao ngoài trời liên tục hoặc bơi lội thì sẽ phải bôi lại kem chống nắng sau 2 tiếng. Đặc biệt hãy nhớ sử dụng loại kem chống nắng có khả năng chống nước nhé.

 

3. Không bôi đủ lượng kem chống nắng cần thiết

 

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thứ nhưng không bao giờ nên tiết kiệm kem chống nắng. Để đạt được khả năng chống nắng ghi trên bao bì, bạn phải bôi đủ lượng kem chống nắng. 

 

Vì Sao Dùng Kem Chống Nắng Thường Xuyên Da Vẫn Mãi Đen Sạm?

Hãy sử dụng đủ lượng kem chống nắng cần thiết. Ảnh: Winnie Beauty Academy

 

Việc thoa lượng kem chống nắng cần thiết sẽ dựa trên kích cỡ khuôn mặt bạn nhưng nhìn chung bạn sẽ cần trung bình 1,5ml kem chống nắng cho mặt và 30ml kem chống nắng cho toàn cơ thể. Bởi vậy nếu bạn đang sử  dụng một tuýt kem chống nắng với khối lượng trung bình là 30ml mà dùng hơn 1 tháng vẫn chưa hết hãy chú ý tăng ngay lượng kem chống nắng lên nhé.

 

4. Quá tin tưởng vào kem chống nắng

 

Thực tế thì không 1 loại kem chống nắng nào có khả năng bảo vệ làn da bạn khỏi ánh nắng mặt trời 100%. Đó là chưa kể mức độ nhiệt cao cũng có thể kích thích sản sinh sắc tố melanin, nguyên nhân gây nên tình trạng thâm nám sạm của da. Bởi vậy, ngoài việc bôi kem chống nắng đúng và đủ mỗi ngày hãy sử dụng các biện pháp hỗ trợ khác như nón rộng vành, áo khoác, khẩu trang, kính râm… để bảo vệ da toàn diện và hiệu quả hơn nhé.

 

Vì Sao Dùng Kem Chống Nắng Thường Xuyên Da Vẫn Mãi Đen Sạm?

Đừng quên sử dụng thêm mũ, nón để bảo vệ thêm cho làn da. Ảnh: @sunht

 

Ngoài việc giúp bạn giữ gìn làn da trắng sáng, kem chống nắng còn giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề như bỏng nắng, lão hóa, ung thư da. Bởi vậy để hãy ghi nhớ 4 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng trên đây để bảo vệ tối đa cho làn da nha!

Xem thêm: Kem Chống Nắng Dạng Thỏi Nào Tốt

 

Thục Quyên

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận